LMHT: Chơi Fiora bá đạo ở đường trên

12/09/2015 11:30 GMT+7

Fiora mang lại cho người chơi cảm giác phấn khích, một chút “trẻ trâu” nổi loạn, thứ đã rơi vào lãng quên từ khi các “cỗ xe tăng” như Shen hay Maokai trấn giữ đường trên.

Trước khi bản cập nhật 5.15 đổ bộ vào Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Fiora là một vị tướng cực kỳ nóng bỏng cùng khả năng gây sát thương cực lớn. Thế nhưng điều đó chưa đủ để cô trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

Fiora sở hữu bộ kỹ năng quá nhiều sát thương và... chỉ có vậy. Mỏng manh dễ vỡ, Nữ Kiếm Sư dễ dàng bốc hơi trong giao tranh nếu mắc một sai lầm nhỏ trong việc chọn vị trí hay mục tiêu. Chính điều này đã khiến cô chỉ là "thứ để ngắm" thay vì "thứ để dùng". Chỉ có một số ít thực sự đam mê "cô giáo" của chúng ta nhưng kết quả không mấy khả quan, tỉ lệ thắng quá thấp.

LMHT: Fiora – Điệu kiếm hoa lệ

Trang phục SIÊU PHẨM: Fiora (Ảnh: Riot Games)

Suốt một thời gian dài, Riot Games đã nhận được rất nhiều đơn, thư và cả những dòng tâm sự mong muốn hãng làm lại Fiora. Cuối cùng, sau một thời gian suy nghĩ, cha đẻ LMHT đã thực hiện ước mơ của biết bao chàng trai, thay đổi Fiora. Dù không xinh đẹp như trước nhưng Fiora vẫn sexy, quan trọng là bộ kỹ năng hiệu quả hơn rất nhiều.

Vậy chơi Fiora phiên bản mới có thực sự khó? Nhất là khi SIÊU PHẨM: Fiora ra mắt, ai cũng muốn chơi chơi giỏi để dùng trang phục cho oách. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu nhé.

Bảng ngọc

LMHT: Fiora – Điệu kiếm hoa lệ

Bảng bổ trợ

LMHT: Fiora – Điệu kiếm hoa lệ

Phép bổ trợ

  hoặc  

Giai đoạn đi đường

LMHT: Fiora – Điệu kiếm hoa lệ

Mấu chốt nằm ở thời điểm sử dụng Phản Đòn [W]

Không giống như trước đây, giai đoạn đi đường của Fiora đã trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Cô không còn phải quá sợ hãi trước Jax hay Pantheon nhờ sở hữu "siêu kỹ năng" Phản Đòn [W]. Đây là chiêu giúp Fiora có thể tránh sát thương từ các kỹ năng của đối thủ và làm choáng ngược lại, tạo điều kiện để trao đổi chiêu thức.

Nói không ngoa, chính Phản Đòn [W] mới là điểm mấu chốt quyết định bạn có khoảng thời gian đầu trận hạnh phúc hay không. Các vị tướng đang làm bá chủ đường trên hiện nay là Garen, Darius, Shen đều sử dụng kỹ năng để cấu máu, thế nhưng chúng sẽ trở nên vô dụng nếu bạn thành thành thạo Phản Đòn [W].


Fiora mới trong tay Faker thì chỉ cần 20 phút là xong rồi

Dù được làm lại, tuy nhiên thực tế Fiora ở giai đoạn đầu trận vẫn rất "mỏng" và dễ dàng thua trước những tình huống khô máu. Do đó, hãy chỉ dừng lại ở việc trao đổi chiêu thức khi né được kỹ năng và làm choáng đối thủ. Cụ thể, sau khi làm choáng, hãy dùng Lao Đến [Q] để áp sát rồi kích hoạt Nhất Kiếm Nhị Dụng [E] đánh hai phát rồi lui về. Bạn chỉ khô máu khi có rừng lên hỗ trợ hoặc chắn chắn "ăn tươi nuốt sống" đối phương.

Khi có được cấp 6, đây là thời điểm mạnh nhất của Fiora với khả năng solo 1 - 1 "bá đạo". Chiêu cuối Đại Thử Thách [R] gây sát thương chuẩn, đồng thời cho khả năng hồi phục cực kỳ lớn. Nếu ăn được một mạng đối thủ trước cấp độ 6 mà không phải nằm xuống thì sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Fiora sử dụng chiêu cuối rồi "cân" cả rừng và tướng đường trên của đối thủ.

Giai đoạn giao tranh

LMHT: Fiora – Điệu kiếm hoa lệ

Bạn có tin tình huống "tả xung hữu đột" này Fiora trong tay LORD MASTERKING đã ăn Penta Kill?

Giao tranh tổng 5 - 5 không phải lựa chọn thông minh khi có Fiora trong đội hình. Cô nàng vẫn phù hợp với vai trò là người đẩy lẻ với đội hình 4 - 1 nhờ khả năng khô máu ấn tượng, đẩy đường nhanh chóng. Do đó, hãy liên tục bám đường và đẩy quái lên thật cao. Hãy nhớ cắm mắt để không bị bắt lẻ.

Trong trường hợp buộc phải giao tranh, bạn hãy nhanh chóng đưa ra quyết định chọn mục tiêu để tiêu diệt. Với lối chơi hiện nay, việc bảo vệ xạ thủ là điều cần lưu tâm nhất và Fiora hoàn toàn có thể làm tốt điều đó.


Voyboy quá bá đạo khi cầm Fiora

Chiều cuối Đại Thử Thách [R] giúp Fiora gây sát thương chuẩn theo số phần trăm máu mỗi lần phá thành công một điểm yếu. Bên cạnh đó, khi phá đủ bốn điểm, một vùng không gian sẽ hiện lên giúp cô và đồng minh có thể hổi phục rất nhiều máu. Làm chậm có, làm choáng có, sát thương có, khả năng hồi phục cho đồng minh cũng có, vậy chẳng điều gì có thể ngăn Nữ Kiếm Sư bảo vệ đồng đội mình cả.

Trong trường hợp đội hình có khả năng bảo vệ mạnh, không lo xạ thủ bị ám sát, Fiora cần tìm thời điểm thích hợp để vào giao tranh, áp sát và tiêu diệt kẻ địch nào có nhiều sát thương nhất, càng nhanh càng tốt. Khi lên đủ đồ, Fiora hoàn toàn có thể tiễn xạ thủ đối phương trong vài ba phát chém. Vấn đề lớn nhất là lựa chọn thời điểm thích hợp nhất đề tiếp cận mục tiêu và điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm của game thủ Liên Minh Huyền Thoại.

Lên đồ thế nào để hiệu quả?

Để chắc chắn, hãy lựa chọn Kiếm Dài  cùng ba Bình Máu , sau đó lên thật nhanh cho mình Rĩu Mãng Xà , món đồ cho Fiora khả năng hồi phục và đẩy đường mạnh mẽ. Tiếp theo, nếu muốn tiếp tục lên nhiều sát thương, bạn có thể lựa chọn Tam Hợp Kiếm , Vô Cực Kiếm , Cung Xanh  và Giáp Hồi Sinh .

Trong trường hợp bạn muốn cứng cáp hơn thì hãy lên Búa Băng  + Gươm Vô Danh  thay cho Tam Hợp Kiếm Cung Xanh Chúng vừa cung cấp lượng máu lớn, hút máu nhiều, vừa có thể làm chậm mục tiêu, dồn sát thương nhanh hơn, tuy nhiên sẽ mất khả năng xuyên giáp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.