LMHT: Chuẩn bị mùa giải mới, FFQ bất ngờ tuyển Junie về làm huấn luận viên

19/05/2017 16:00 GMT+7

Trong bài viết, Junie cũng chia sẻ về lí do tại sao mình quay lại đấu trường chuyên nghiệp của tựa game LMHT .

Khi giải đấu MSI 2017 đã sắp tới giai đoạn kết thúc thì đây cũng là thời điểm mà các đội Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam ra những thông báo về việc tuyển thêm hoặc thông báo nhân sự mới. Và mới đây, tuyển Friends Forever Gaming của QTV đã ra thông báo về đội hình thi đấu của mình trong thời điểm hiện tại. Ngoài những cái tên quen thuộc như KingJ, Potm, Celebrity hay QTV, thì bất ngờ thay lại có tên Junie trong danh sách với chú thích bên cạnh là “Coach” (Huấn luận viên).

Hãy cùng Thanh Niên Game phỏng vấn Junie, cựu tuyển thủ của Boba Marines, về vị trí mới của anh trong đoạn phỏng vấn ngắn sau:

Phóng viên: Xin chào Junie, sau khi nghỉ thi đấu một thời gian và giờ đây trở lại với tư cách là HLV của tuyển FFQ, bạn có cảm nghĩ như thế nào?

Junie: Ngọn lửa eSports lúc nào cũng cháy trong tim mình, nên một lần nữa được cháy cùng nó. Dù rằng không tham gia trực tiếp vào trận đấu, nhưng mình cũng cảm thấy rất vui và phấn khởi vì được thỏa mãn đam mê cùng tựa game mình cực kì yêu thích một lần nữa.

Bạn có nghĩ rằng kinh nghiệm từ hồi còn game thủ giúp ích được gì cho vị trí mới?

Thật ra nó giúp cho mình khá nhiều, khi thời gian làm game thủ chuyên nghiệp mình cũng phần nào đó biết được những khó khăn của các tuyển thủ, và phần nào lời nói của mình sẽ chạm đến nỗ lực và đam mê của họ hơn. Bên cạnh đó, khi đứng ở vị trí quan sát thì kinh nghiệm từ trước cũng giúp mình có thể quan sát trận đấu một cách bao quát hơn. Từ đó, mình sẽ phát hiện và chỉ ra những sai lầm rất dễ mắc phải để các bạn thể tự sửa chữa và tiến bộ hơn.

Junie có tin rằng FFQ sẽ cải thiện thứ hạng của mình trong tại MDCS Mùa Hè 2017 hay không?

Theo mình nhận thấy, trình độ và kĩ năng của mỗi thành viên đều rất tốt. Tuy nhiên lý do chính của thành thích thi đấu khá bết bát tại MDCS Mùa Xuân 2017 là do họ thiếu người dẫn dắt, cộng thêm không có tính kỷ luật và tự giác trong việc tập luyện. Vậy nên phần lớn công việc của mình hiện tại là giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về game thủ chuyên nghiệp, cũng như là trách nhiệm của mình với nghề. Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại, nghề “eSports" vẫn còn là một khái niệm khá mơ hồ và không ổn định, nhất là tại Việt Nam.

Bạn cảm thấy chiến thuật của cả đội phù hợp với chiến thuật nào nhất trong meta hiện tại?

Như đã chia sẻ ở trên, công việc chính của mình là định hướng cho các bạn về trách nhiệm và khả năng của mình. Vì vậy các bạn phải tự trải nghiệm về những thay đổi mới của meta hiên tại. Sau đó, mình sẽ đưa ra gợi ý hoặc câu hỏi để các bạn hiểu rõ hơn về nó cũng như đúc kết lại thành lợi thế dành cho bản thân.

Được biết, hiện tại Junie vẫn đang làm việc cho CMN Online. Vậy việc nhận làm hlv của FFQ có ảnh hưởng đến cv hiện tại của bạn hay không?

Hiện tại, mình vẫn đang cố gắng cân bằng cả 2 công việc. Tuy nhiên vì mình không thể tập trung toàn bộ thời gian của mình để giúp các bạn nên 3 chữ "HLV" mình không dám nhận. Mình chỉ mong các thành viên FFQ hiểu rõ và vận dụng tối đa khả năng của mỗi người để đạt được thành tích tốt nhất. Song song đó, cũng nên học được sự chững chạc, tính cầu tiến để làm hành trang giúp các em trong công việc sau này.

Cảm ơn Junie về buổi phỏng vấn và chúc bạn thành công trong công việc dẫn dắt các thành viên FFQ.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thông tin liên quan đến giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Việt Nam trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.