LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết giữa SSW và SSB

12/10/2014 01:27 GMT+7

Thắng người anh em Samsung Galaxy Blue 3 ván trắng, vượt trội về mọi mặt, Samsung Galaxy White - Nhà vô địch Chung kết Thế giới mùa 4 là đây?

Bán kết 1: Samsung Galaxy White (SSW) gặp Samsung Galaxy Blue (SSB)

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của bán kết 1 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Ván 1

Trận siêu kinh điển của vòng Chung kết Thế giới gây bất ngờ cho khán giả ngay từ giai đoạn cấm/chọn. Khi Deft chọn Varus cho vị trí xạ thủ, còn Akali xuất hiện trong tay Looper bên phía SSW. Diễn biến trận đấu diễn ra đúng như dự đoán khi SSW kiểm soát bản đồ tốt hơn, khiến các bước di chuyển của SSB thường xuyên bị bắt bài. 

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết 1

Ưu thế về tầm nhìn giúp SSW vượt lên với những pha bắt lẻ và hai con rồng. SSW liên tục tạo sức ép lên đối phương, đặc biệt là sau khi imp có Gươm Của Vị Vua Vô Danh.

Những pha phối hợp ăn ý giữa các tuyển thủ SSW làm cả SSB lẫn người xem phải choáng ngợp, một trong những tình huống như thế dẫn tới pha quét sạch ở phút 23. Trong khi Akali quá "xanh" thì Yasuo của Dade hoàn toàn tắt điện trước sự kèm cặp kỹ càng từ Janna. 

5 phút sau SSW đơn giản tiến vào chấm dứt cơn ác mộng của người anh em, vượt lên dẫn trước trong trận bán kết 1.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết 1

 

Ván 2

Ván đấu thứ hai diễn ra với tốc độ rất nhanh. Ngay khi lính chưa ra, DanDy có pha di chuyển lỗi "dâng hiến" chiến công đầu cho Dade. Có được Nước Mắt Nữ Thần, Ryze ngay lập tức gây áp lực lên Jayce của PawN.

Thế nhưng khi SSB tổ chức ăn rồng sớm, họ đã bị phát hiện bởi tầm nhìn đối phương. Chính sai lầm này đã khiến họ mất luôn con rồng và giúp PawN có được 2 mạng.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết 1

Lợi thế bất ngờ trở về tay SSW dù họ bị lấn lướt ở giai đoạn đầu. Bằng sự tinh quái và bình tĩnh, PawN cùng đồng đội bắt đầu kiểm soát lại trận đấu một cách đầy thuyết phục.

SSB đánh không phải tệ, chỉ đơn giản là SSW chơi quá xuất sắc và ngôi sao trong trận đấu này chính là DanDy. Rengar trong tay anh chàng này quá khủng khiếp, người đi rừng của SSW cũng có tình huống chơi trên cơ Kha'Zix trên cả tuyệt vời.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết 1

Con bài lạ Galio của Acorn lại không có nhiều ảnh hưởng khi chỉ có Maokai bên phía SSW gây sát thương phép. Ván đấu thể hiện sự bất lực từ SSB trước sức mạnh quá ghê gớm của SSW. SSW nâng tỉ số lên 2-0, bước một chân vào Chung kết Thế giới mùa 4.

 

Ván 3

Kịch bản thua 3 trận trắng hơn lúc nào hết hiện hữu trước mặt các tuyển thủ SSB. Tâm lý không tốt khiến họ khởi đầu trận đấu hơi khớp còn SSW vẫn vậy, họ kiểm soát bản đồ tốt, vượt trội trong các tình huống xử lý cá nhân. Phút 13 sau một pha cướp rồng và lấy được 3 mạng, SSW vượt lên dẫn 3.000 tiền.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết 1

SSB chơi không theo một chiến thuật cụ thể, họ hoàn toàn vỡ trận trướd sự vượt trội của PawN và đồng đội. Quái Ngư Fizz của PawN khiến Thần Bài Twisted Fate trong tay Dade hoàn toàn "tắt điện". SSB thể hiện sự buông xuôi khi Dade lên Sách Chiêu Hồn Mejai, còn Ryze của Acorn "làm ngơ" trước những tình huống đồng đội bị truy đuổi. 

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Bán kết 1

Samsung White tỏ ra không hề khoan nhượng với người anh em, họ tận hưởng chiến thắng theo cách ngọt ngào nhất có thể, qua đó trả mối thù hai trận thua ở quê nhà. Trận bán kết 1 khép lại bằng những giọt nước mắt của Deft và Spirit cùng nỗi buồn cho người hâm mộ Samsung Galaxy Blue, cũng như khẳng định sức mạnh tuyệt đối của Samsung Galaxy White.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của bán kết 1 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.