LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ ba

21/09/2014 01:38 GMT+7

Samsung Galaxy White thẳng tiến vào vòng tứ kết. Số phận bảng B an bài, lộ diện hai cái tên chính thức không thể đến được Hàn Quốc năm nay.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của ngày thi đấu thứ ba tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Diễn biến bảng A

Dark Passage (DP) gặp Samsung White (SSW)

Trận đấu giữa hai đội tuyển có hoàn cảnh đối nghịch nhau. Một bên thống trị bảng đấu còn một bên thì đứng chót bảng. Ở lượt đi, SSW đã có chiến thắng rất dễ dàng. Vì vậy nhiều người nhận định "dải ngân hà Hàn Quốc" sẽ tiếp tục "đàn áp" đối thủ ở trận lượt về.

Và đúng như dự đoán, chỉ 15 phút đầu tiên trôi qua mà tỉ số đã là... 15-0 dành cho SSW với số tiền chênh lệch lên tới 10.000.

Chứng kiến màn trình diễn của SSW, người xem chỉ biết thốt lên "khủng khiếp". Họ tỏ ra quá vượt trội so với những đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. DP như những chú thỏ run rẩy đứng trước những con sói hung hãn.

Naru và đồng đội đành phải hài lòng với 2 mạng có được trong... hai lần đối đầu với SSW. Với việc DP đầu hàng ở phút 22, SSW vững chãi ở vị trí đầu bảng, nắm chắc trong tay xuất đi tiếp. Ngược lại, DP đã bị loại khỏi giải đấu lớn nhất hành tinh.

 

ahq Esport Club (ahq) gặp Samsung White (SSW)

SSW bước vào trận đấu này với tinh thần khá thoải mái sau khi chắc suất vào vòng trong. Bằng chứng là việc Pawn chọn cho mình Katarina - một vị tướng đã lâu rồi không xuất hiện.

Những tưởng SSW sẽ "nhẹ tay" với ahq nhưng Pawn và đồng đội vẫn "tẩn" cho ahq một trận ra trò. Cả hai đội đều lựa chọn lối chơi tấn công nhưng đội vượt trội hơn vẫn là SSW. Trận đấu diễn ra vô cùng mãn nhãn khi có rất nhiều "máu" đã phải đổ. Trong 26 phút, trận đấu đã có 41 mạng nằm xuống, trong đó SSW giữ lợi thế với 30.

Biết mình không có cơ hội giành chiến thắng, ahq quyết định thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả. Sau khi lấy được con Baron ở phút 32, "binh đoàn" SSW tiến vào nhà của ahq kết thúc một trận đấu đẹp mắt.

Mặc dù chỉ làm nền cho Pawn hay imp tỏa sáng nhưng ahq xứng đáng nhận được tràng pháo tay từ người hâm mộ. Họ không chọn cách cố thủ như những đội khác mà hướng tới một phong cách cống hiến cho dù đang thua.

 

Dark Passage (DP) gặp Edward Gaming (EDG)

Một ngày vất vả đối với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ khi phải tiếp hai ông lớn của Liên minh huyền thoại đương đại. Để thua dễ dàng trước SSW, liệu DP có thể làm nên chuyện trước một EDG đang khát khao chiến thắng?

Naru cùng đồng đội đã bất ngờ thi đấu ngang ngửa với đại gia Trung Quốc trong giai đoạn đầu. Thậm chí có lúc họ còn hơn đối phương vài trăm tiền, rất nhiều người đã mạnh dạn nghĩ về chiến thắng đầu tiên dành cho DP tại Chung kết năm nay.

Thế nhưng từ phút thứ 10 trở đi, EDG nhận ra mình không thể buông thả trong trận đấu này. Bằng chứng là họ đã có một pha thảm sát ở đường dưới. Từ đó thế trận lại nghiêng một chiều chiều về phía EDG, sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội thật sự quá lớn..

Phút 25, một sân bay đã được EDG mở ra ngay tại đại bản doanh của DP. Trận đấu kết thúc với pha "suýt" Penta Kill của clearlove sau đó ít phút.

 

Cục diện bảng A

 

Diễn biến bảng B

SK Gaming (SK) gặp StarHorn Royal Club (SHR)

SHR đang đứng đầu bảng B với ba trận bất bại, họ cần có thêm một chiến thắng nữa để chắc chắn vé vào vòng trong. Chỉ phải gặp một SK Gaming đang trong cơn khủng hoảng, inSec và đồng đội bước vào trận đấu với tâm lý tự tin.

Tuy nhiên SK đã gây bất ngờ nho nhỏ cho SHR, sự trở lại của Svenskeren đã làm lối chơi của họ thanh thoát hơn hẳn. Anh cùng động đội thi đấu với tinh thần "không còn gì để mất" và tạo nên một thế trận cân bằng với SHR.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 20, SHR có pha giao tranh tốt tiêu diệt được 3 thành viên của SK. Sau đó, SHR lập tức ăn luôn cho mình Rồng cùng Baron từ rất sớm. Trận đấu chính thức rẽ sang trang mới.

inSec và đồng đội vô cùng tự tin ép giao tranh liên tục với sức mạnh vượt trội của Orianna trong tay Corn. Sau khi có được con Baron thứ hai của trận đấu, SHR tập trung đẩy thành công đường dưới cùng 4 mạng "khuyến mãi" của SK. Ba thành viên còn lại của SHR kết thúc luôn trận đấu ở phút 33 trước sự bất lực của nRated.

 

Azubu Taipei Assassins (ATPA) gặp Team SoloMid (TSM)

ATPA đối đầu với TSM trong cuộc chiến mang tính sống còn. Nếu thua, Bebe và đồng đội gần như sẽ chính thức chia tay Chung kết Thế giới mùa 4 ngay trên sân nhà. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều tỏ ra thận trọng trong giai đoạn đầu.

Không có nhiều pha giao tranh, tất cả chỉ dừng lại ở việc cắm mắt kiểm soát tầm nhìn, và người làm tốt hơn chính là TSM. Chưa nói tới việc đội hình của họ có những tướng đẩy đường nhanh như Lulu hay Tristana, khiến ATPA luôn rơi vào thế bị ép và thua thiệt về chỉ số lính.

Phút 18, tại hang rồng, năm người TSM có pha di chuyển hợp lý và phân chia sát thương chuẩn, lấy được 2 mạng bên phia ATPA. Ngay sau đó lại có bất ngờ xảy ra. Xuất phát từ pha chơi hơi "ngông" của Yasuo trong tay Morning, 3 mạng nữa của ATPA lại phải nằm xuống, khoảng cách thời điểm này đã là 8.000 tiền.

Từ những lợi thế có sẵn, TSM thi đấu tập trung và vô cùng bài bản. Với hai điểm sáng Bjergsen cũng như WildTurtle, họ đập tan nhà chính đối phương và giành chiến thắng xứng đáng ở phút 27 của trận đấu.

 

SK Gaming (SK) gặp Azubu Taipei Assassins (ATPA)

Trận đấu cuối cùng trong ngày là cuộc chiến danh dự giữa SK với chủ nhà ATPA . Lần đầu tiên tại Chung kết Thế giới mùa 4 chúng ta được chứng kiến Bebe cầm Ezreal. Có vẻ như xạ thủ của ATPA hi vọng mình có thể tạo đột biến như đã từng làm ở mùa 2.

Đây có thể xem là trận đấu hay nhất của ngày hôm nay khi hai đội cống hiến cho khán giả những giây phút vô cùng hấp dẫn với lối chơi cởi mở, giao tranh liên tục, ăn miếng trả miếng.

SK luôn có được lợi thế nhờ việc lấy được rồng ở giai đoạn đầu trận. Sự trở lại của Svenskeren đã giúp SK thi đấu kết dính hơn trông thấy. Thế nhưng những tuyển thủ đến từ Châu Âu gặp khó trong việc tìm ra cách dứt điểm đối phương.

Đến tận phút 50, tận dụng việc ATPA không có khả năng phòng thủ tốt, SK chính thức hạ gục người Đài Loan. Hai đội dắt tay nhau rời Chung kết mùa 4.

 

Cục diện bảng B

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của ngày thi đấu thứ ba tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.