LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

19/09/2014 06:00 GMT+7

Ngày thi đấu đầu tiên của Chung Kết Thế Giới mùa 4 ghi nhận sự chật vật của ahq và TSM, trong khi Samsung Galaxy White cùng StarHorn Royal Club giành được chiến thắng kép.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của ngày thi đấu thứ nhất tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Diễn biễn bảng A

Edward Gaming gặp Samsung White

Trận đấu khai mạc Chung kết Thế giới diễn ra giữa hai đại diện được đánh giá mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại là Samsung Galaxy White (SSW) và Edward Gaming (EDG). Đúng như những gì người hâm mộ đã kỳ vọng, cả hai đội đều thi đấu vô cùng cởi mở, dẫn đến hàng loạt mạng phải nằm xuống. Trận đấu "căng như dây đàn" khi SSW có được rất nhiều rồng còn EDG có những bước đi thông minh để lấy trụ của đại diện đến từ Hàn Quốc.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Tuy nhiên càng về sau, imp càng trở thành nỗi ác mộng cho EDG mỗi khi giao tranh xảy ra, mà đỉnh điểm là pha Triple Kill cho anh trước khi SSW có con Baron đầu tiên. Sở hữu rất nhiều lợi thế nhưng mãi tới phút 45, SSW mới có được chiến thắng vì sự chống trả tuyệt vời của EDG. Đại diện Trung Quốc đã thi đấu không hề tệ ở nửa sau trận đấu nhưng chỉ một sai lầm ở giây phút quyết định đã "giết chết" NaMei cùng đồng đội.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

 

Dark Passage gặp ahq

Trận đấu giữa ahq với Dark Passage (DP) là cuộc chiến giữa hai ước mơ làm nên điều kỳ diệu ở bảng A. Cả hai đều quyết tâm "phải" thắng và nó được thể hiện rất rõ ràng trong trận đấu. ahq cùng DP đều chủ động đi hòa đường ở những phút đầu tiên.

Bước sang phút thứ 10, ahq kiểm soát bản đồ cực kỳ tốt, rồi liên tiếp bắt lẻ thành công các thành viên của DP. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện mình thiếu kinh nghiệm như thế nào trước ông lớn ahq, họ hoàn toàn mất thế trận vào tay ahq. Thresh của GreenTea thi đấu cực kỳ tuyệt vời, anh cùng đồng đội đã khiến đối thủ thi đấu trong tình trạng "mù lòa".

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Việc không có tầm nhìn làm DP không dám đi lẻ hay dâng quá cao. Dần dần "quả cầu tuyết" khổng lồ lăn về phía DP, khoảng cách 10.000 tiền hình thành ở phút 23. Trận đấu kết thúc ở phút 40 sau tình huống ahq bắt lẻ thành công 2 lá bài quan trọng của DP là xạ thủ cùng pháp sư. DP đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen ngợi, dù bị dẫn trước ở mọi mặt nhưng họ vẫn trụ vững được nhiều đợt tấn công của westdoor và đồng đội.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

 

Samsung Galaxy White gặp ahq

Trận đấu cuối cùng của bảng A, đại gia Hàn Quốc đối đầu với chủ nhà ahq. Trước khi khai chiến, có tới 95% khán giả nghĩ về một chiến thắng cho Samsung Galaxy White, liệu westdoor cùng thần bài Twisted Fate có thể làm nên chuyện?

Kịch bản của trận đấu này thực sự quá điên rồ đối với những ai xem trực tiếp và chắc chắn sẽ làm bất ngờ những người bỏ lỡ nó. Ngay ở phút thứ 2, đội hình ahq tràn vào rừng của đối phương mà không có tầm nhìn. Họ đã đi vào chính cái bẫy mà SSW phục kích sẵn. Quét sạch không chính thức cho Samsung sau khi lần lượt từng mạng của ahq nằm xuống trong sự phấn khích của khán giả.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Từ những lợi thế có sẵn, DanDy cùng đồng đội liên tục dồn ép đối phương, họ hủy diệt hoàn toàn ahq ngay trên sân nhà. Trận đấu thực sự trở thành cuộc dạo chơi của... cả hai đội tuyển. Khoảng cách cứ thế dần dần nâng lên, SSW đôi lhúc... quăng game và tạo không khí vui vẻ cho đối thủ cũng như khán giả trong nhà thi đấu. Chúng ta có thể so sánh trận đấu này với... một trận xếp hạng bậc Bạc tại Việt Nam.

Phút 23, SSW chính thức tràn vào nhà chính và kết thúc buổi tối ác mộng của ahq, đồng thời giành chiến thắng thứ hai liên tiếp.

 

Diễn biến bảng B

Team SoloMid gặp SK Gaming 

Team SoloMid (TSM) sẽ chiến đấu với SK Gaming trong trận đấu mở màn của bảng B. Đây được dự đoán là trận đấu rất dễ dàng dành cho đại diện Bắc Mỹ. TSM hoàn toàn làm chủ thế trận một cách dễ dàng với những màn biểu diễn đẹp mắt của Bjergsen hay sự cơ động của Lee Sin trong tay Amazing.

Kết quả như được xác định khi ngay từ phút 18 khi TSM đã có pha quét sạch đầu tiên của trận đấu.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Trận đấu chính thức kết thúc sau 23 phút thi đấu, SK Gaming quyết định đầu hàng sau khi bị quét sạch lần thứ hai ở phút 24. Họ đã thi đấu quá tệ trong trận đấu này, một phần vì thua kém trình độ, một phần là thiếu mất "linh hồn" Svenskeren vì lý do bị kỷ luật. Nếu cứ tiếp tục thế hiện nghèo nàn như hôm nay, rất có thể SK Gaming sẽ sớm rời khỏi cuộc đua.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

 

ATPA gặp StarHorn Royal Club

ATPA trở lại chung kết thế giới sau một mùa vắng mặt và ngay trong trận đầu tiên họ đã phải đối mặt với một thế lực cực mạnh từ Trung Quốc - StarHorn Royal Club (SHR). Hai đội chủ động chọn lối chơi cầm chừng và né giao tranh, tập trung vào những mục tiêu lớn như rồng và trụ. Nhưng có vẻ điều này sẽ tạo lợi thế cho SHR bởi đội hình của họ sở hữu Ryze và Caitlyn, những con quái vật ở giai đoạn cuối trận.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Phút 14, 2 đổi 4 cho ATPA sau pha thi đấu trên cả tuyệt vời của Winds. Lee Sin trong tay anh ăn được Triple Kill, để rồi cùng đồng đội lấy luôn con rồng thứ hai. ATPA đẩy nhanh tốc độ vì biết rằng càng để lâu thì họ càng gặp khó, nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. Phải nói rằng đây là một màn đấu trí vô cùng căng thẳng giữa hai đội tuyển, SHR phòng ngự chặt chẽ trong khi ATPA tấn công dồn dập, nhưng các tuyển thủ Đài Loan thiếu đi sự quyết đoán cần thiết.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Và bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 51, sau khi cảm thấy có đủ lượng trang bị cần thiết, người Trung Quốc tràn xuống đường dưới của ATPA. Ryze của Cola cực quyết đoán Tốc Biến lên trói chân và cùng đồng đội làm bốc hơi Bebe, họ lấy luôn đường dưới và mở toang cánh cửa chiến thắng. Phút 57, dấu chấm hết cho những nỗ lực của Bebe, SHR khẳng định lối chơi "con rùa" của họ là không hề hết thời.

 

StarHorn Royal Club gặp Team SoloMid

Đây là trận chung kết sớm của bảng B, khi 2 ứng cử viên sáng giá nhất chạm mặt nhau. SHR chủ động đẩy lính cao ngay từ những phút đầu, tận dụng nội tại tăng kinh nghiệm của Zilean trong tay Corn, khiến những pha trao đổi chiêu của họ luôn tỏ ra vượt trội so với TSM nhờ chênh lệch về cấp độ.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Phút 12, pha dịch chuyển vô cùng hợp lý của Irelia trong tay Cola kết hợp với quái thú Rengar của Insec đã đem về 4 mạng cho đội tuyển Trung Quốc. Đây có thể xem là chiến thắng từ khâu chọn tướng. Bởi với một đội hình có hai phép tăng tốc của Janna và Zilean sẽ giúp Rengar hay Irelia có thể tiếp cận mục tiêu cực nhanh, đồng thời di chuyển kiểm soát bản đồ cũng rất linh hoạt.

SHR thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác với trận đấu trước đó. Họ chủ động chơi nhanh, đánh phủ đầu, tạo áp lực vô cùng lớn lên TSM. Điểm sáng duy nhất của TSM trong trận này là Bjergsen với vị tướng Zed, nhưng một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân khi mà tất cả các vị trí của đối thủ đều xanh, đặc biệt là Tristana trong tay Uzi. Quá khó cho hạt giống số 1 khu vực Bắc Mỹ để có thể làm nên chuyện.

LMHT: Chung Kết Thế Giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ nhất

Phút 28, quét sạch cho SHR tại hang Baron. Trong tình huống này, SHR thi đấu không quá hay nhưng vì chênh lệch đã là rất lớn, khiến họ chỉ việc càn lên là thảm sát đội bạn. Insec cùng đồng đội ăn luôn bùa lợi Baron rồi dứt điểm đối phương ở phút 30 với chỉ số mạng là 25-5, khép lại ngày thi đầu đầu tiên của Chung kết Thế giới mùa 4.

Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của ngày thi đấu thứ nhất tại ĐÂY.

Tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.