LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

29/09/2014 14:56 GMT+7

Kết thúc hai bảng C, D với những diễn biến vô cùng kịch tính và đầy cảm xúc, lại là nỗi buồn mang tên Châu Âu, KaBum tạo được dấu ấn trước khi rời giải, vòng tứ kết sẽ là cuộc chơi Trung-Hàn.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của ngày thi đấu thứ tám tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Diễn biến bảng C

LMQ gặp Samsung Blue (SSB) 

Đây là tâm điểm của ngày thi đấu thứ tám. Trận chiến sẽ quyết định cục diện cho bảng tử thần. Ngay từ giai đoạn cấm/chọn đã cho thấy sự hấp dẫn của trận đấu. LMQ chọn cho mình đội hình giao tranh cực tốt với những Rumble, Jarvan, Orianna. Còn SBB lại thiên về khả năng áp sát tiêu diệt gọn một mục tiêu với Kassadin, Rengar và Twitch.

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng của hai đội. Cứ một đội vượt lên, đội kia liền bắt kịp ngay tức khắc.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

Sự khác biệt chỉ đến từ hai cái tên Dade và Deft. Một ngày thi đấu cực tốt của Dade khi Kassadin như đầu tàu trong những pha giao tranh. Dade đã hay nhưng Deft còn tạo ra dấu ấn "sâu đậm" hơn.

Chú chuột Twitch thực sự là tâm điểm của trận đấu này. Anh đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ thăng hoa qua những pha chọn vị trí hợp lý, ám sát một mục tiêu trong chớp mắt, cho đến ngỡ ngàng với những màn chơi ngông khiến LMQ suýt chút nữa lật kèo.

Nhưng rốt cuộc, chiến thắng cũng không tuột khỏi tay SSB, họ chính thức giành một suất chơi tại tứ kết.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

 

Fnatic (FNC) gặp Samsung Blue (SSB)

SSB coi như đã chắc suất vào vòng trong nhưng số phận của Fnatic hoàn toàn nằm trong trận đấu này. Hai bên thi đấu khá thận trọng, xPeke cùng đồng đội khá tự tin nhưng SSB lại dẫn trước về lượng tiền nhờ có được hai con rồng.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

Chỉ sau một tình huống giao tiếp không tốt giữa các thành viên, FNC đã phải trả giá bằng trụ, nhà lính đường trên ở phút 38. Chưa dừng lại ở đó, SSB tiếp tục có thêm con Baron, qua đó giúp họ hoàn toàn làm chủ trận đấu rồi từ từ bóp nghẹt đối thủ.

Trận đấu kết thúc ở phút 41, sau pha giao tranh đẹp mắt của SSB. Dấu chấm hết cho mọi hi vọng của Rekkles và đồng đội.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

 

OMG gặp LMQ iBUYPOWER

Với việc Fnatic chính thức bị loại, người thắng trong cặp đấu này sẽ đi tiếp vào vòng sau cùng SSB. Trái với dự đoán, OMG và LMQ đều chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu từ sớm. Trong 15 phút đầu tiên, thế trận nghiêng một chút về phía của OMG nhờ có được con Rồng từ sớm nhưng nhìn chung mọi thứ vẫn ở trạng thái cân bằng.

Nhưng con Rồng và 2 mạng ở phút 20 đã giúp OMG tạo ra khoảng cách lớn về tiền trước đối thủ. Có được lợi thế, Gogoing cùng đồng đội chủ động kiểm soát tầm nhìn ở khu vực rừng đối thủ, khiến LMQ thi đấu trong "màn đêm".

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

Con số định mệnh 10.000 tiền được thiết lập ở phút 32. OMG chủ động lăn "quả cầu tuyết", họ đẩy ở cả 3 đường nhằm gây khó khăn cho LMQ trong việc phòng thủ. Phút 36 của trận đấu, OMG bất ngờ ăn Baron khiến cho LMQ không kịp phản ứng. Có được bùa lợi, OMG tự tin tràn lên quét sạch đối thủ.

Không còn ai phòng thủ, OMG kết thúc luôn trận đấu và thở phào nhẹ nhỏm với chiếc vé vào tứ kết.

 

Diễn biến bảng D

KaBum! (KBM) gặp Cloud9 (C9)

C9 bắt buộc phải thắng nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp, họ chủ động gây áp lực và tạo lợi thế ngay từ giai đoạn đầu. Bằng chứng là việc C9 có chiến công đầu ngay phút thứ 3 sau màn phối hợp ăn ý của cặp đôi đường dưới Sneaky - LemonNation.

Từ đó trở đi C9 kiểm soát bản đồ liên tục, mắt được cắm rất sâu vào phần rừng đối phương, khiến Elise bên phía KBM không thể có những tình huống gank hiệu quả.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

Khoảng thời gian giữa trận đội tuyển Bắc Mỹ chơi trùng lại, ru ngủ đối phương, có vẻ như họ muốn giữ sức cho cuộc quyết đấu với Najin White Shield. Nhưng chính cách chơi này đã tạo đất diễn cho KBM.

Phút 26, sau một pha thi đấu cực quyết đoán, KBM bất ngờ hạ gục 3 mạng của C9, đồng thời lấy luôn 2 trụ đường giữa. Nhận ra mối nguy hiểm, Hai cùng đồng đội tập trung hơn, thiết lập lại thế trận. Chiến thắng chung cuộc dành cho C9 ở phút 36. 

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

 

KaBum! (KBM) gặp Alliance (ALL)

Trận đấu cuối cùng của hai đội tại vòng bảng, một trận đấu có thể được ghi vào sử sách của giải chung kết lần này. Một đội đã không còn mục tiêu phấn đấu chạm trán một đội đang rất khát khao chiến thắng.

Những tưởng ALL sẽ dễ dàng hạ gục KBM, nhưng màn trình diễn mà người Brazil đem lại là không thể thuyết phục hơn. Họ dồn ép đại gia ALL, chơi trên cơ ở tất cả các pha giao tranh.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

Bên phía ALL, Wicked mất đi Irelia, Fizz trong tay Froggen lại thi đấu quá nóng vội. Có vẻ như áp lực phải thắng khiến tâm lý của hạt giống số 1 Châu Âu không tốt, họ thể hiện bộ mặt trái ngược hoàn toàn so với lúc đè bẹp Najin White Shield.

Ở bên kia, những TinOwns, Minerva, LEP thi đấu như thể lên đồng, hoàn toàn xóa mờ hình ảnh của họ trong 5 trận đấu trước đó. Đặc biệt là TinOwns khi nhiều người ví von anh cầm Ahri thăng hoa chẳng kém gì Froggen. Chính anh chàng này là nhân tố quan trọng mang lại chiến thắng có tính lịch sử cho KaBum, cũng đồng thời "hại" Alliance vào thế không thể tự quyết tại bảng D.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

 

Cloud 9 (C9) gặp Najin White Shield (NWS)

Đây là trận đấu vô cùng quan trọng để xác định cục diện bảng D. NWS đã chắc suất vào trong, nhưng C9 cần thêm một chiến thắng để không phải đối đấu với ALL ở loạt Tiebreak. Cả 2 đội đều nhập cuộc vô cùng cẩn thận.

20 phút trôi qua nhưng không có nhiều pha giao tranh do C9 lẫn NWS đều chủ động kiểm soát bản đồ và ăn những mục tiêu lớn như Rồng hay trụ.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

30 phút trôi qua nhưng mới chỉ có 12 mạng nằm xuống chia đều cho cả hai đội. Có thể nói đây là cuộc chiến cân não về chiến thuật khi C9 cùng NWS đều tránh giao tranh và thường đưa ra những quyết định di chuyển bất ngờ để đẩy trụ.

Zed của Hai vô cùng khó chịu trong việc đẩy lẻ khiến NWS bối rối. Người thắng qua 51 phút thi đấu căng thẳng chính là C9. Họ có tình huống giao tranh tổng quá tốt khi quét sạch đối phương mà không mất một mạng.

C9 chiến thắng đồng nghĩa với việc Alliance bị loại khỏi giải đấu. C9 và NWS sẽ tiếp tục có trận tiebreak để tranh vị trí đầu bảng.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

 

Trận TieBreak: Cloud 9 (C9) gặp Najin White Shield (NWS)

C9 và NWS đã "dắt tay" nhau vào tứ kết nhưng do bằng điểm số nên họ phải phân định thắng thua thêm một lần nữa cho vị trí đầu bảng. Không ai muốn đối đầu với Samsung Blue từ sớm vì vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ rất sôi nổi. NWS nhập cuộc tốt hơn hẳn so với C9, họ chủ động đổi đường nhưng lại lấy được rất nhiều mạng nhờ những pha đảo gank hiệu quả từ watch và GolliRa.

Với lợi thế từ đầu trận, NWS liên tục ép giao tranh thành công. C9 bị cuốn vào lối đánh của NWS để rồi lên bảng đếm số quá nhiều. GGoong thi đấu cực kỳ xuất sắc với vị tướng Zed. Anh liên tục đẩy lẻ rồi lại xuất hiện bên cạnh đồng đội rất hợp lý, điều đó khiến cho C9 không thể tìm ra những sai lầm trong lối chơi của NWS. 

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Ngày thi đấu thứ tám

Những tưởng NWS đã làm chủ trận đấu C9 làm nên điều bất ngờ. Balls cùng Hai liên tục chia ra đẩy lẻ khiến cho NWS không thể tập trung đội hình. Thậm chí C9 còn thành công khi lấy được trụ, nhà lính đường dưới.

Cảm giác như C9 đã tạo ra một lối chơi hoàn toàn mới và khiến cho NWS chóng mặt chưa biết xoay sở thế nào kiểu đánh này. Nhưng sau 41 phút, trận đấu cũng kết thúc. C9 đã rất cố gắng nhưng họ không thể xoay chuyển thế trận. NWS chính thức đứng đầu bảng C và gặp OMG ở vòng loại tại Hàn Quốc.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của ngày thi đấu thứ tám tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.