LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 2

04/10/2014 19:35 GMT+7

Một lần nữa, người Hàn Quốc lại cho thấy họ vượt trội như thế nào so với các đội tuyển Bắc Mỹ khi Samsung Blue thắng thuyết phục Cloud9.

Tứ kết 2: Samsung Galaxy Blue (SSB) gặp Cloud 9 (C9)

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của tứ kết 2 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Ván 1

Trận đấu đầu tiên trong loạt Bo5 luôn rất quan trọng vì vậy hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng nhưng Cloud9 đã làm tốt hơn. Hải đã thi đấu cực kỳ tốt ở giai đoạn đi đường bằng Syndra, cặp đôi đường dưới của C9 cũng vô cùng lất át trước SSB.

Heart trở thành mục tiêu "săn đón" của đội tuyển Bắc Mỹ khi chỉ trong 10 phút anh đã phải lên bảng đếm số 5 lần. Điều này dẫn đến hệ quả, Deft cũng "thọt" theo Heart do thiếu tầm nhìn, cũng như đối phương chủ động phá nát đường dưới.

Những tưởng SSB đã bắt nhịp được trận đấu nhưng trong một tình huống làm choáng quá tuyệt vời trúng 3 người của Hải ở phút 17, C9 băng trụ và có pha quét sạch đầu tiên.

Chiến thắng đã rất gần C9 khi họ lấy bùa lợi Baron ở phút 27 và Quadra Kill cho Sneaky. Hải cùng đồng đội dễ dàng đẩy thành công từng trụ, nhà lính của SSB rồi kết thúc màn "hành hạ" vào phút 32 sau khi quét sạch Dade cùng đồng bọn.

 

Ván 2

Hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên, C9 có những lượt cấm chọn thành công khi họ lấy được các tướng "tủ". Việc chọn Twitch đã khiến Deft có một "tuổi thơ" vất vả do cặp đôi đường dưới của C9 thi đấu tốt hơn hẳn.

Tuy nhiên ngôi sao Dade luôn biết cách tỏa sáng khi cần. Chính anh đã tạo ra sự khác biết giữa hai đội giúp SSB có chút lợi thế nhỏ sau giai đoạn đi đường.

Dade cùng Acorn thi đấu quá tuyệt vời, bộ đôi huyền ảo này khiến C9 bị cuốn theo lối chơi của SSB. Bị áp đảo hoàn toàn, C9 quyết định thể hiện lại chiến thuật đẩy lẻ vô cùng khó chịu như trận gặp Najin White Shield.

SSB hoàn toàn bế tắc khi LemonNation liên tục ngăn cản họ biến về. C9 rất thành công khi lấy được trụ 3 của SSB cùng con Baron, qua đó thu hẹp khoảng cách về tiền giữa hai đội.

Những pha di chuyển thoắt ẩn thoắt hiện của Hải làm cho khán giả vô cùng thích thú. Tưởng như C9 có thể gây ra bất ngờ, tuy nhiên với việc SSB có trong tay Twisted Fate, họ đã khiến lối chơi của đội tuyển Bắc Mỹ dần phá sản khi Hải liên tục nằm xuống lúc đang trên đường "công tác".

Với quá nhiều lợi thế, SSB tấn công như vũ bão khiến C9 không kịp trở tay. Trận đấu kết thúc sau 39 phút vô cùng thú vị với nụ cười trên môi cả 2 đội.

 

Ván 3

Bước vào trận đấu thứ 3 mang tính bước ngoặt, hai đội vẫn giữ cho mình lối đánh đẹp và máu lửa ngay từ đầu. SSB kiểm soát bản đồ tốt hơn nhưng Hải cùng Meteos liên tục có những pha di chuyển bất ngờ xuống đướng dưới và lấy được mạng của Deft.

SSB và C9 liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng khiến vô cùng gây cấn.

Trong trận này, Dade cùng Spirit là hai điểm sáng trong lối chơi của SSB, đặc biệt là Spirit. Anh di chuyển hợp lý, kiểm soát bản đồ cực kỳ tốt khiến SSB dễ dàng ăn trụ, Rồng rồi các bùa lợi của C9.

Đội hình cấu máu của SSB phát huy tác dụng bằng pha quét sạch ở phút 24. Với những lợi thế đang có, SSB quyết định đẩy thẳng kết thúc trận đấu ở phút 31 trước mắt Sneaky cùng đồng đội.

 

Ván 4

Ngay từ những lượt cấm chọn, khi C9 cố gắng tước Lee Sin của Spirit sau màn trình diễn khủng khiếp ở ván 3 thì dade có cơ hội thể hiện mình với tướng tủ - Yasuo.

Bước vào trận đấu, SSB chủ động đổi đường để Deft đi một mình ở đường trên và điều này đã thành công khi xạ thủ của SSB sớm có được chiến công đầu cũng như thoải mái kiếm chỉ số lính.

Phút 15, C9 quét sạch SSB như 5 phút sau, SSB có câu trả lời bằng việc lấy được 4 mạng của C9 mà không mất ai. Hiển nhiên, Dade cùng đồng đội "làm gỏi" luôn con Baron.

Chiến thắng đã nằm chắc trong tay SSB tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khiến mọi thứ gần như đảo lộn. Dade để bị bắt lẻ, kéo theo cả Deft cùng Acorn lên bảng đếm số, C9 lập tức đẩy vào phá hủy sạch sẽ đường giữa của SSB.

Tưởng chừng các chàng trai Bắc Mỹ đã kéo trận đấu sang ván thứ 5 nhưng Spirit và Heart đã phòng thủ quá tuyệt vời giúp SSB phòng thủ thành công trước sự tiếc nuối của người hâm mộ cũng như C9.

Sau đó, SSB tiến thẳng vào căn cứ của C9, kết thúc ván đấu sau 42 phút giằng co đầy hấp dẫn.

Vậy chúng ta đã xác định được cặp đấu Bán kết 1 là cuộc chiến giữa những người anh em nhà Samsung, Blue gặp White. Họ đã đối đầu khá nhiều lần ở OGN và phần thắng thường nghiêng về phía Dade cùng đồng đội.

Liệu tại giải đấu mang tầm cỡ thế giới, White liệu có tiếp tục thất bại trước Blue? Đây chắc chắn sẽ là cặp đấu được trông chờ nhất - một trận chung kết sớm của giải đấu năm nay.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của tứ kết 2 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.