LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

06/10/2014 01:05 GMT+7

Trận tứ kết đã diễn ra vô cùng kịch tính với 5 ván đấu đầy cảm xúc, nhưng cuối cùng StarHorn Royal Club đã chiến thắng Edward Gaming thuyết phục để giành vé tới Seoul.

Tứ kết 3: StarHorn Royal Club (SHR) gặp Edward Gaming (EDG)

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của tứ kết 2 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Ván 1

Ván đấu mở màn cho trận siêu kinh điển khu vực LPL bắt đầu với tốc độ khá nhanh. EDG chủ động tấn công vào vị trí InSec khi cướp ngay ba bùa ở giai đoạn đầu, nhưng họ đã không tận dụng tốt lợi thế này. ClearLove quá chú tâm vào việc farm rừng để InSec cùng đồng đội có những pha đảo gank liên tục, và thành quả là chiến công đầu dành cho Ryze của Cola.

Phút 12, EDG tổ chức ăn rồng vô cùng mạo hiểm khi bị bao vây giữa đội hình địch, và hệ quả là pha quét sạch không chính thức dành cho SHR, giúp họ vượt lên dẫn 4000 tiền. Có lợi thế sớm, SHR dễ dàng triển khai lối chơi, không cho đội bạn cơ hội chạm vào những mục tiêu lớn, từ đó nới rộng khoảng cách.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Dù EDG có màn giao tranh tốt ở hang Baron, tiễn 5 người của SHR lên bảng, nhưng chừng đó là chưa đủ để cản bước Uzi và đồng đội. Ván đấu kết thúc ở phút 33, SHR vượt lên dẫn 1-0.

 

Ván 2

Như thường lệ, EDG lại là đội chơi chủ động hơn và vượt lên dẫn trước nhờ vào sự nguy hiểm của Zed cũng như sự cơ động của Kha'Zix. Nhưng SHR lại sở hữu một đội hình giao tranh tổng rất tốt nên họ chủ động nhường thế trận cho đối phương trong 13 phút đầu.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Phút 14, từ một tình huống dù thua về quân số, SHR phản công cực hay đưa trận đấu trở về thế cân bằng và ngôi sao chính là Uzi với pha Quadra Kill.

Những phút sau đó, EDG liên tục mắc lỗi cá nhân để chú chuột Twitch càng ngày càng "béo". Có vẻ các đội Trung Quốc vẫn chưa học tập được khu vực Hàn Quốc hay Bắc Mỹ ở khoản chia người ra đẩy lẻ khi bị dẫn trước, EDG vẫn cố gắng lao vào giao tranh và dĩ nhiên SHR thích điều này.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Khi cảm thấy đã hoàn toàn vượt trội về trang bị, Uzi cùng đồng đội chẳng ngần ngại gì tấn công thẳng mặt đối phương, giành chiến thắng thứ 2 trong ngày, mở toang cánh cửa vào bán kết.

 

Ván 3

Bị dồn vào thế chân tường, EDG quyết định lựa chọn một đội hình có tính đột biến hơn, với sự khác biệt mang tên Evelynn trong tay ClearLove. Và hạt giống số một LPL đã chứng minh lựa chọn trên là chính xác, khi khả năng thoắt ẩn thoắt hiện của vị tướng này tạo ra rất nhiều khó khăn cho các tuyển thủ SHR.

Rumble liên tục bị hạ gục, Orianna thường xuyên bị hỏi thăm, hi vọng duy nhất của SHR nằm ở Uzi.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Nhưng EDG thừa hiểu sự nguy hiểm đến từ xạ thủ này, họ di chuyển vô cùng thông minh, bọc lót cẩn trọng nhằm tránh những tình huống bị bắt cóc. Dù cho Uzi vẫn thi đấu tuyệt vời, nhưng chênh lệch về trang bị là quá lớn, đặc biệt ở là Ryze của Koro1.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

EDG đã biết tận dụng lợi thế để kết thúc ván đấu theo cách đầy thuyết phục, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

 

Ván 4

Sau vấp ngã ở ván đấu trước, SHR quyết định thay đổi toàn bộ đội hình khi đưa vào những con bài có thiên hướng hoạt động độc lập như Irelia hay Fizz, thậm chí là Vayne trong tay Uzi. Nhưng chính những lựa chọn này đã khiến giai đoạn đi đường của họ vô cùng vất vả, đặc biệt là vị trí Cola khi liên tục bị ClearLove hỏi thăm.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

InSec cũng chẳng khá hơn, tuy có được tướng tủ Lee Sin nhưng anh bị EDG bắt bài hoàn toàn. Chưa kể, anh thường có những pha xử lý có phần thiếu tính toán và không mang lại nhiều tác dụng.

Phút 15, EDG đã dẫn khoảng 4.000 tiền, tận dụng lợi thế này họ tập trung 5 người lại hướng tới các mục tiêu lớn. SHR hoàn toàn bế tắc trong khâu phòng ngự do thiếu khả năng xóa sổ quái vật, dẫn đến việc họ dễ dàng tan vỡ trước đội hình có chiều sâu của EDG.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Lựa chọn chiến thuật sai lầm, thiếu ăn ý trong khâu giao tiếp, SHR đã tự đánh mất đi cơ hội của mình, đẩy trận đấu tới ván 5 định mệnh. EDG đến gần với trận bán kết hơn lúc nào hết.

 

Ván 5

Do tính chất quan trọng của ván đấu cuối, cả hai đội đều chơi rất cẩn thận ở giai đoạn đầu. Một lần nữa đường trên trở thành điểm nóng, khi Cola tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu tồi tệ, anh để đối phương gank thành công quá nhiều. Nhưng đó cũng chỉ là lợi thế mong manh của EDG, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận giằng co.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Và khác biệt được tạo ra chính từ Uzi, nhờ vào sự linh hoạt cũng như khả năng bắn từ những vị trí an toàn của Tristana. SHR kiểm soát hoàn toàn bản đồ, họ lấy được nhiều mục tiêu hơn, và tạo lợi thế rõ rệt từ phút 25 trở đi.

Phút 40, Uzi đặt dấu chấm hết cho các tuyển thủ EDG với pha Triple Kill. SHR tràn thẳng vào phá tan nhà chính đối phương, trả món nợ cách đây một tháng ở LPL, đồng thời giành tấm vé thứ 3 tới Seoul.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Tứ kết 3

Edward Gaming không thể có được pha "lật kèo" lịch sử, còn InSec đã giải được lời nguyền luôn thua trong những loạt Bo5.

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của tứ kết 2 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.