LMHT: Cơ hội của 6 đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

24/06/2015 08:00 GMT+7

GPL mùa Hè 2015 sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (24.6) với sự góp mặt của 6 đội tuyển Việt Nam, vậy cơ hội của chúng ta tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại cao nhất khu vực như thế nào?

SAIGON FANSATIC FIVE (SF5)

SF5 đã đập và xây lại toàn bộ đội hình sau chiến tích giành cú đúp danh hiệu VCSA và GPL mùa Xuân 2015. Mặc dù có sự xáo trộn lớn nhưng không ai nghĩ, SF5 lại có màn "đề-pa" đáng thất vọng đến vậy tại VCSA mùa Hè 2015.

Sau một thời gian bất ổn, loay hoay thử nghiệm, dường như SF5 đã ấn định được bộ khung chính thức cho mình với Row khu vực đường trên, Sena đi rừng, đường giữa là một suất của Lovida, trong khi cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ là Tartarus - Sunny.

LMHT: Cơ hội của các đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

Vào form trở lại với những chiến thắng gần đây nhưng "Bộ ngũ Siêu đẳng" vẫn chưa cho thấy sự gắn kết và ăn ý giữa các thành viên. Dấu ấn chiến thuật khá nhạt nhòa. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế là con số 0 tròn trĩnh của nhiều thành viên hiện tại khiến cho công cuộc bảo về ngôi vương của SF5 càng thêm khó khăn.

Với việc gần như chắc chắn được xếp hạng hạt giống, SF5 sẽ tránh được nhiều đối thủ mạnh nên con đường vượt qua vòng bảng sẽ dễ thở hơn đôi chút. Tuy nhiên, với tư cách là ĐKVĐ giải đấu, mục tiêu của SF5 không phải chỉ dừng ở việc vượt qua vòng bảng. Họ cần cải thiện nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của các cổ động viên

Dự đoán cơ hội vượt qua vòng bảng: 70%

SAIGON JOKERS (SAJ)

Mặc dù giai đoạn khởi đầu VCSA mùa Hè 2015 cũng có đôi chút chệch choạc nhưng "Những chú hề" vẫn đang bám sát BoBa Marines và Gigabyte Full Louis trên bảng xếp hạng. Đội hình của SAJ được đánh giá đồng đều và chất lượng hơn người anh em SF5. Các vị trí đều là tập hợp những người chơi có kỹ năng cá nhân hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm chinh chiến và tinh thần thi đấu chính là điểm mạnh của đội tuyển này. Nixwater, Safety là hai tuyển thủ gạo cội của làng Liên Minh Huyền Thoại. Jinkey, Auzeze, Curot và Minas đều đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời tại vòng chung kết GPL mùa Xuân 2015 vừa qua.

LMHT: Cơ hội của các đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

Tuy nhiên, cũng như SF5, với sự xáo trộn đội hình đầu mùa, SAJ vẫn chưa cho thấy sự gắn kết và ăn ý giữa các thành viên, dẫn đến việc thi đấu vẫn chưa ổn định. Minas cũng chưa chứng tỏ được nhiều kể từ khi chuyển sang SAJ. Đội tuyển Sài Gòn này cần thêm thời gian để khắc phục những khuyến điểm trên. Nếu làm tốt, chắc chắn thời hoàng kim của SAJ sẽ trở lại ngay trong mùa Hè này.

Dự đoán cơ hội vượt qua vòng bảng: 80%

ZOTAC UNITED (ZOT)

Tân binh mới toanh của đấu trường khu vực. Tại VCSA mùa Xuân 2015, ZOT thi đấu khá thăng hoa và bất ngờ có được vị trí thứ 4, xếp trên cả Gigabyte Full Louis và ASUS IMBA Fate. Tuy nhiên, mùa Hè này, ZOT đang chìm vào khủng hoảng do việc xáo trộn đội hình liên tục, nhất là sau sự ra đi của người đi đường trên Ren.

LMHT: Cơ hội của các đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

Họ thi đấu rất tệ với những trận thua liên tiếp. Yong là mắt xích yếu nhất, Exo và BaRoiBeo không còn giữ được phong độ so với mùa trước. Niềm hy vọng lúc này của ZOT chính là người đi đường giữa Henry và xạ thủ SAD, dù cả đội thi đấu bết bát nhưng màn trình diễn tổng thể của hai người chơi này vẫn rất tốt.

Lần đầu tiên tham dự đấu trường danh giá GPL, hẳn ZOT không hề muốn bị loại sớm. Họ cần có được sự chuẩn bị tốt nhất, nhanh chóng giải quyết các vấn đề tồn đọng, ổn định đội hình. Nếu không, với sự non kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế, ZOT hoàn toàn có thể dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng

Dự đoán cơ hội vượt qua vòng bảng: 40%

BOBA MARINES (BM)

Thêm một tân binh nữa của GPL nhưng các thành viên của BM đều là những người "chai mặt" tại đấu trường này. Có đến 4/5 vị trí trong đội hình chính thức của BM từng giành hạng 4 tại GPL mùa Xuân 2014 trong màu áo Saigon Jokers.

Sau thời gian đầu thành lập khá chệch choạc, mất luôn cả vé dự GPL mùa Xuân 2015. BM đang trở lại vô cùng mạnh mẽ ở mùa Hè này với việc bổ sung tân binh chất lượng Optimus. "Dải ngân hà" của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang có phong độ khủng khiếp tại VCSA với những chiến thắng cực kỳ ấn tượng và tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng cùng GFL.

LMHT: Cơ hội của các đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

Kỹ năng cá nhân vượt trội, những pha xử lý ảo diệu cùng kinh nghiệm chinh chiến của Archie, QTV, Optimus và Junie chính là tiền đề cho thành công hiện tại của BM. Điểm yếu của đội tuyển này chính là người đi rừng Tik còn khá lạc nhịp so với các thành viên còn lại, anh thi đấu mờ nhạt, không tạo được nhiều ảnh hưởng lên các đường.

Bên cạnh đó, chiến thuật của BM chưa được đa dạng, một màu, trung thành với lối chơi chậm và chắc giai đoạn đầu đôi lúc phản tác dụng nếu đối phương nghiên cứu khắc chế. Tuy nhiên, với điểm rơi phong độ hiện đang rất tốt, BM hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng GPL mùa Hè 2015 này.

Dự đoán cơ hội vượt qua vòng bảng: 85%

ASUS IMBA FATE (ASF)

Kết thúc VCSA mùa Xuân 2015, Fate vẫn giữ được cho mình những thành viên cốt cán của đội. Điều này giúp ASF có được phong độ ổn định, duy trì sự ăn ý, gắn kết giữa các thành viên và họ đang tiến những bước vững chắc trên bảng xếp hạng VCSA mùa Hè.

LMHT: Cơ hội của các đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

Bên cạnh đó, chiến thuật của ASF đã cải thiện đáng kể từ khi họ mời được Tinikun về chỉ đạo chiến thuật. ASF giờ di chuyển linh hoạt và thông minh hơn, không đặt trọng tâm vào bất cứ vị trí nào nhằm hạn chế bị bắt bài, đưa ra đấu pháp riêng cho từng đối thủ cụ thể. ASF đang cho thấy quyết tâm tiến xa hơn so với việc chỉ dừng chân tại vòng bảng 2 GPL mùa Xuân 2015. Một tập thể có tiềm năng lớn đặt dưới sự dẫn dắt của một HLV lão làng, ASF chính là nhân tố rất đáng chú ý tại GPL mùa Hè này

Dự đoán cơ hội vượt qua vòng bảng: 75%

GIGABYTE FULL LOUIS (GFL)

Là "khách mời" thường xuyên tại GPL, nhưng GFL đến nay vẫn chưa giành được thành tích nào nổi bật. Mùa Hè này, với sự tài trợ của Gigabyte cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc, GFL đặt tham vọng rất cao ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế.

Bằng chứng là họ đang bay cao tại VCSA trên đôi cánh của người đi rừng tài năng Sofm. Kỹ năng cá nhân tuyệt vời cùng bộ tướng sử dụng lớn, bất kể có phù hợp với meta hay không thì anh chàng này vẫn sử dụng một cách rất hiệu quả (Nidalee, Rengar và đặc biệt là Lee Sin). Khả năng di chuyển và đọc trận đấu tốt giúp Sofm tạo ảnh hưởng lên tất cả các đường, đem lại lại thế cho GFL.

LMHT: Cơ hội của các đội Việt Nam tại vòng bảng GPL mùa Hè 2015

Ở khu vực đường giữa, tài năng của KoW là điều không phải bàn cãi trong khi vị trí xạ thủ, Shyn đang cho thấy sự tiến bộ lớn. Kết hợp với sự già dơ của Violet, GFL đang có trong tay đội hình khá đồng đều, cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Điểm yếu cố hữu của đội tuyển đến từ Hà Nội vẫn là chiến thuật, đôi lúc các thành viên còn thi đấu khá... ngẫu hứng dẫn đến những thua thiệt không đáng có. Tuy nhiên, với những gì đang có trong tay, GFL hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Nhưng nếu muốn giành thành tích cao tại GPL, đội tuyển này cẩn phải cải thiện chiến thuật cũng như chuẩn bị sẵn những phương án dự phòng một khi đối thủ bắt chết được Sofm.

Dự đoán cơ hội vượt qua vòng bảng: 80%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.