LMHT: Cốt truyện thay đổi, trang sử mới bắt đầu

06/09/2014 13:00 GMT+7

Nhiều người tìm đến LMHT, gắn bó với LMHT, nhưng không phải ai cũng để tâm đến những câu chuyện đằng sau mảnh đất, con người xứ Valoran, và điều đó sắp sửa được thay đổi.

Mặc dù được xem là tựa game ăn khách nhất trên thế giới, nhưng Liên minh huyền thoại lại có một lượng game thủ hùng hậu... không mấy bận tâm đến cốt truyện của trò chơi. Và Riot Games muốn thay đổi điều này.

Những nhà phát triển thuộc Riot Games đã quyết định sẽ "ném" đi hầu như tất cả cốt truyện hiện tại của LMHT (đã từng tiêu tốn hàng năm trời xây dựng), để làm lại từ đầu.

Bilgewater u ám. (Ảnh: RiotGames)

Theo Riot, cốt truyện chính là niềm cảm hứng của không ít game thủ khi đến với trò chơi. Từ những thay đổi về đồ họa, nhân vật, giờ đây đến lượt cốt truyện và bối cảnh mới. Đi vào chi tiết, nhà phát triển giải thích rằng do sự tăng lên về số lượng các vị tướng, mỗi vị tướng đến với Đấu trường Công lý lại mang theo một lý do riêng, dẫn tới việc thế giới Runeterra dần trở nên chật chội hơn, đi chung với việc kém hấp dẫn người chơi hơn.

Freljord băng giá. (Ảnh: RiotGames)

Những thay đổi về cốt truyện riêng biệt phía sau vài vị tướng gần đây được xem như bước khởi đầu. Những cốt truyện này không đâu khác mà xuất phát chính từ phía người chơi, nguyện vọng và ý kiến của các bạn được Riot Games xem xét để rồi biến ý tưởng trở thành sự thật.

Ionia huyền bí. (Ảnh: RiotGames)

Điều Riot đang hướng tới là một cốt truyện mở, nơi mà các vị tướng có thể tương tác một cách tối đa. Từ các sự kiện lịch sử, đến các phe phái, vùng đất, tất cả sẽ đều ảnh hưởng tới những vị tướng yêu thích mà hằng ngày ta sử dụng. Riot Games đặt ra tiêu chí cốt truyện và lối chơi cùng song hành với nhau, phát triển và tương hỗ cho nhau, tạo nên chiều sâu của trò chơi.

Vùng đất mới nhất của LMHT - Sa mạc Shurima với nắng, gió và cát. (Ảnh: RiotGames)

Sẽ còn phải tốn một thời gian dài để Riot làm việc và hoàn thiện cốt truyện khổng lồ đằng sau vùng đất Valoran, nhưng chắc chắn những gì họ đang làm đều hướng tới mục đích phục vụ game thủ, mang lại cho game thủ những gì là tốt nhất của một trò chơi, hứa hẹn mở ra một trang sử mới cho LMHT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.