LMHT: Đã đến lúc tách Đài Loan khỏi GPL?

20/08/2014 17:30 GMT+7

Một lần nữa, Azubu Taipei Assassins lại lên ngôi vô địch GPL một cách tuyệt đối, họ như một thế lực mà các đội khác không tài nào hạ bệ được.

Kể từ khi GPL hình thành từ năm 2012 đến nay, Azubu Taipei Assassins (ATPA) trở thành một thế lực vô địch tuyệt đối với thành tích vô cùng đáng nể:

  • Vô địch GPL mùa 1 năm 2012.
  • Vô địch GPL mùa Xuân 2013.
  • Vô địch tuyệt đối GPL 2014 cả 3 mùa.

Những lần họ không thể lên ngôi thì chức vô địch cũng thuộc về một đại diện khác của Đài Loan, đó là ahq e-Sports.

  • Vô địch GPL mùa Hè 2013.
  • Vô địch GPL Championship 2013.

Nhìn qua mới thấy, người Đài Loan gần như độc diễn ở GPL. Không đâu xa, bảng tổng sắp GPL 2014 chứng kiến ba đội Đài Loan chia nhau ba vị trí dẫn đầu: ATPA chứng tỏ họ quá mạnh so với phần còn lại, hai vị trí tiếp theo thuộc về ahq và Azubu Taipei Snipers (ATPS) - anh em cùng nhà với ATPA.

LMHT: Đã đến lúc tách Đài Loan khỏi GPL?

Việt Nam gần như là một trong những quốc gia có khả năng chạy đua với các đại diện Đài Loan nhưng cũng đành "ngậm ngùi" đứng vị trí 4 và 5. Vậy phải chăng đã đến lúc tách các đội Đài Loan ra khỏi GPL nhằm tạo cơ hội cho những quốc gia khác?

1. Tạo một môi trường cạnh tranh hơn

Chúng ta đều đã thấy sức mạnh "bá đạo" của ATPA tại GPL là như thế nào. Họ áp đảo gần như tuyệt đối tại vòng loại, để rồi bước lên ngôi vô địch GPL mùa Hè 2014 trước ahq một cách chóng vánh. Bất cứ đội nào giáp mặt các đội Đài Loan dù cho có chiến đấu hết 100% sức lực thì họ hiểu phần bại vẫn nghiêng về mình nhiều hơn.

Điển hình là ở vòng loại GPL mùa Hè 2014 này, ATPA dẫn đầu bảng A với kết quả thắng 9 thua 1, còn ahq dẫn đầu bảng B với 8 trận thắng và 2 trận thua. Anh em cùng nhà với ahq - LOG F chỉ chịu xếp sau ATPA ở bảng A với kết quả tương tự như người anh của mình.

LMHT: Đã đến lúc tách Đài Loan khỏi GPL?

Với việc đẩy người Đài ra khỏi GPL, các quốc gia khác sẽ không còn tâm lý buông xuôi khi giờ đây cơ hội cạnh tranh chức vô địch trở nên sòng phẳng hơn. Biết đâu chính việc này sẽ thúc đẩy nền thể thao điện tử ở các nước khu vực Đông Nam Á phát triển mạnh mẽ hơn để tự mình nâng tầm?

2. Nguy cơ tiềm ẩn

Từ trước đến nay, Việt Nam và Singapore là hai quốc gia duy nhất có thể quật ngã được ông trùm Đài Loan, nhưng khi Singapore bắt đầu suy yếu thì Việt Nam là quốc gia duy nhất khả dĩ có thể cạnh tranh chức vô địch. Liệu sau khi một thế lực bị tách đi thì Việt Nam có trở thành một thế lực độc tôn mới của GPL? Đây thật sự là một câu hỏi đau đầu và cần sự cố gắng của các quốc gia khác nhằm giúp GPL trở nên cạnh tranh hơn, hấp dẫn hơn. Bằng không, mọi thứ lại trở về như cũ thì mọi thứ cứ như một vòng lẩn quẩn không hồi kết.

LMHT: Đã đến lúc tách Đài Loan khỏi GPL? LMHT: Đã đến lúc tách Đài Loan khỏi GPL?

SF5 và SAJ liệu có tạo vị thế độc tôn nếu Đài Loan không tham dự GPL?

Kết luận

Đây chỉ là một ý kiến của cá nhân người viết nhằm tránh tình trạng GPL nhàm chán như hiện tại. Chắc hẳn độc giả đều dự đoán được ngôi vô địch sẽ về tay người Đài, không ATPA thì ahq hoặc LOG F v.v. Các đội sở hữu lối chơi tinh quái cùng những cá nhân kiệt xuất, vượt trội phần còn lại của GPL. Có thể đôi lúc các đội chiếu dưới làm nên kỳ tích nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng rồi chìm vào bóng tối, mọi thứ sau đó đều trở lại như cũ.

Để GPL trở nên hấp dẫn hơn, chúng ta cần lắm sự thay đổi, còn thay đổi sao cho phù hợp có lẽ phải trông cậy vào công ty Garena.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.