LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Team SoloMid

03/10/2014 09:00 GMT+7

Mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm qua những thông số cũng như phân tích sơ bộ trước trận tứ kết 1 Chung kết Thế giới mùa 4 giữa Samsung Galaxy White và Team SoloMid.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 15 giờ 15 ngày hôm nay 3.10.2014.

Thông số trước trận đấu

Đầu tiên chúng ta hãy cùng điểm qua những vị tướng ưa thích của hai đội trong giai đoạn vòng bảng, cũng như những con bài thường bị đối phương "tự động cấm" vì nhiều lý do khác nhau.

Bên phía SSW, Kha'Zix là vị tướng được chọn nhiều nhất với 4/6 lần xuất hiện. Janna là cái tên được thứ hai được ưa chuộng của đội Hàn Quốc với góp mặt phân nửa số trận tại vòng bảng.

Xét tới những lượt cấm, Alistar, Yasuo, Zilean là 3 cái tên thường xuyên bị các đối thủ của SSW đưa vào danh sách đen.

 

   

Quay sang Team SoloMid, vị trí được "cưng" nhất chính là Thầy Tu Mù trong tay Amazing, với tỉ lệ ra trận 5/6 vô cùng đáng nể. Xếp ngay sau là cặp đôi Tristana - Nami với số lần xuất hiện là 3/6.

Maokai, Zed, Syndra là những vị tướng thường xuyên bị tước khỏi tay các tuyển thủ Bắc Mỹ.

  

  

 

Kèo đấu đáng chú ý

Tất nhiên tâm điểm của trận đấu này sẽ là khu vực đường giữa, nơi PawN "bé bự" đối đầu với thiên tài người Đan Mạch Bjergsen.

LMHT: Đánh giá cặp đấu Star Horn Royal Club - Edward Gaming

 

Hai khu vực, một lối chơi

Rơi vào một bảng đấu khá dễ với những đội chiếu dưới (ahq rồi Dark Passage), hay một Edward Gaming chưa phải đối thủ xứng tầm, SSW có vẻ vẫn chưa thể hiện 100% "công lực". 6 trận đấu của họ đều là những chiến thắng với cách biệt áp đảo, nhưng qua đó cũng phần nào hé lộ đôi chút về lối chơi.

Nhân tố gây đột biến của họ chính là bộ ba DanDy, PawN và imp, với cách đánh nhanh, mạnh và quyết đoán. Họ thường cố gắng chơi trên cơ đối phương ngay ở giai đoạn đầu bằng kỹ năng cá nhân vượt trội. Từ những lợi thế ban đầu họ bắt đầu áp đặt lối chơi, cắm mắt sâu vào phần sân của đối phương.

Khi đã kiểm soát được tầm nhìn, các tuyển thủ Hàn Quốc sẽ thường xuyên di chuyển với 5 người nhằm bắt bài hoặc đánh lừa đội bạn. Một trong những tình huống tinh quái như thế đã mang lại chiến thắng của họ trong trận khai mạc.

Tình huống Edward Gaming bị Samsung White "lừa tình" ở phút 59:00.

Còn đối với TSM, lối chơi của họ cũng mang rất nhiều âm hưởng Hàn Quốc, khi hỗ trợ (Lustboy) và huấn luyện viên (Locodoco) của đội tuyển này đều xuất thân từ xứ kim chi. Phong cách của TSM bao gồm sự chắc chắn, kỷ luật vốn có của LCS Bắc Mỹ, kết hợp cùng lối chơi đẹp mắt và tốc độ của người Hàn.

Trong giai đoạn đầu trận, Amazing với vị tướng Lee Sin thường tạo áp lực lên đường giữa để giúp Bjergsen vượt lên đối phương. Sau đó, chính Bjergsen sẽ là nhân tố "gánh" đội, đưa cả đội đến chiến thắng. Ngoài ra, sự xuất sắc của xạ thủ WildTurtle cũng là một nhân tố quan trọng giúp TSM tiến đến tứ kết.

Tuy nhiên, lối chơi của TSM bị hạn chế ở chỗ, nếu không thể có lợi thế trong giai đoạn đầu, hoặc để đối phương chơi lấn lướt hơn, thì họ sẽ rất khó triển khai thế trận của mình, hay nói đúng hơn là bế tắc. Điều này được thể hiện rất rõ trong trận thua trước Star Horn Royal Club.

 

Kỳ phùng địch thủ

Hai đội đều sở hữu những nét tương đồng trong lối chơi, cũng như sở hữu những nhân tố có thể tạo ra đột biến, liệu người Hàn thực thụ SSW sẽ giành chiến thắng, hay đứa con lai TSM sẽ tạo nên bất ngờ ngay tại sân khách?

Theo quan điểm của người viết, đây là một cuộc đối đầu ngang tài ngang sức, nhưng vì được chơi với sự cổ vũ của khán giả nhà nên SSW sẽ có đôi chút lợi thế. Tỉ lệ chiến thắng của hai đội là Samsung White 55% - 45% Team SoloMid.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.