LMHT: Đánh giá cặp đấu StarHorn Royal Club - Edward Gaming

05/10/2014 09:00 GMT+7

Tiếp tục với loạt bài đánh giá các cặp đấu tứ kết, lần này chúng ta sẽ đến với cuộc đối đầu của hai người đồng hương đến từ Trung Quốc.

Thông số trước trận đấu

Theo thống kê, hai vị tướng được StarHorn Royal Club (SHR) sử dụng nhiều nhất là Janna và Ryze với 4 lần xuất hiện. Xếp sau là Orianna của Corn với 3 trận đấu.

Xét về những lượt cấm, Rengar cùng Zilean là những cái tên thường xuyên bị tước khỏi tay SHR..

  

 

Còn với Edward Gaming (EDG), kho tướng của họ phải nói là rất phong phú. Những con bài được ưa thích nhất có lẽ là Maokai của Koro1, Kha'Zix của ClearLove và Thresh của Fzzf. Đội tuyển này cũng rất hay bị đối phương cấm mất Zilean.

  

 

Cặp đối đầu đáng chú ý

Nói về trận siêu kinh điển của LPL, không thể không nói về mối huyết thù giữa Uzi và NaMei, nhưng nếu xét về phong độ cũng như màn trình diễn của hai đội tại vòng bảng thì khu rừng mới là nơi đáng để khán giả chú ý hơn cả. Hãy cùng xem InSec và ClearLove ai mới là kẻ cao cờ hơn.

LMHT: Đánh giá cặp đấu Star Horn Royal Club - Edward Gaming

 

Huynh đệ tương tàn

Nhắc tới SHR, người ta sẽ nghĩ ngay tới chiến thuật "Con rùa". Họ thường cố gắng né giao tranh ở giai đoạn đầu, bảo kê các mục tiêu quan trọng được farm, và chỉ khi những vị tướng này có đủ lượng trang bị cần thiết thì họ mới chủ động lao vào tấn công.

Lối đánh này khá giống với kiểu chơi chậm chắc từ Châu Âu, chỉ khác ở điểm trung tâm của họ luôn là xạ thủ, cụ thể ở đây là Uzi. Anh chàng to con này luôn là người được nuôi "béo" nhất đội. 

Kết thúc chiến dịch vòng ngoài, SHR đứng đầu bảng B với 5 trận thắng, một minh chứng sống cho thấy lối đánh này vẫn phát huy tác dụng dù cho nhiều người nói là cổ lỗ sĩ. Trận đấu để lại dấu ấn rõ rệt nhất chính là chiến thắng của SHR trước cựu vương mùa 2 - Azubu Taipei Assassins.

Còn con đường đến với tứ kết của EDG có phần gian truân hơn. Họ thi đấu không thực sự thuyết phục và phải trải qua trận Tiebreak với ahq mới có thể giành được vé vào vòng trong.

Nhưng điều đáng nói chính là lối chơi của đội tuyển này đang dần thoát khỏi lối mòn của người Trung Quốc, hay đúng hơn là đang dần hòa nhập với thế giới. Điều này được thể hiện trong sự đa dạng ở khâu chọn tướng, cũng như cách mà EDG thi đấu.

Họ giờ đây không quá phụ thuộc vào xạ thủ NaMei, thay vào đó gánh nặng được san sẻ ra cả cho cả đội. Hãy nhìn cách mà họ chiến thắng ahq ở trận Tiebreak, đó là một EDG biết tạo sức ép ngay từ đầu, áp đặt lối chơi lên đối phương và hơn hết là biết cách dứt điểm trận đấu khi cần thiết.

Duyên phận an bài

Thật đáng tiếc cho người Trung Quốc khi một trong hai đội tuyển của họ sẽ phải rời giải sau vòng tứ kết, nhưng đây sẽ là trận siêu kinh điển rất đáng thưởng thức giữa hai thế lực đến từ LPL ngay tại sân khấu thế giới.

Liệu rằng SHR sẽ duy trì phong độ chói sáng để trả mối nhục tại trận tranh hạt giống, hay EDG sau những khó khăn sẽ tìm lại bản thân và khẳng định mình vẫn là số 1 tại khu vực Trung Quốc? Tỉ lệ chiến thắng là 50-50 chia đều cho hai đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.