LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

23/02/2016 08:50 GMT+7

Ý Chỉ Thần Sấm không còn là lựa chọn hàng đầu nữa, thay vào đó các điểm Then Chốt khác đã hữu dụng và lợi hại hơn sau những cập nhật của Riot Games.

Với nỗ lực phát triển và tạo ra nguồn cảm hứng mới cho Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đã liên tiếp cập nhật những thay đổi quan trọng trong giai đoạn tiền mùa giải. Tiêu biểu nhất phải kể đến hàng loạt chỉnh sửa về bảng bổ trợ.

Cốt lõi của bảng bổ trợ ở mùa giải mới cho phép người chơi chọn cho mình lối đánh phù hợp với tướng mà họ sử dụng thông qua các điểm Then Chốt ở ba nhánh: Cuồng Bạo (công), Khéo Léo (đa dụng) và Kiên Định (thủ).

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Bảng bổ trợ ở mùa giải 2016

Sau một thời gian Ý Chỉ Thần Sấm độc chiếm Đấu Trường Công Lý, Riot Games đã đưa ra một bản cập nhật tăng sức mạnh cho các điểm Then Chốt khác nhằm đa dạng hóa phương án cho người dùng. Sau đây, mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm qua sức mạnh của các điểm Then Chốt.

Cuồng Bạo (công)

  • Cuồng Huyết Chiến Tướng:

Hiện tại sẽ được hồi lại 5-25% sát thương vật lý gây ra (so với 15% trước kia) và tăng 30% tốc đánh thay vì 20% trong 4 giây.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Cuồng Huyết Chiến Tướng thường phát huy tác dụng nhất vào thời điểm cuối trận và thích hợp với những vị tướng mạnh trong giải đoạn này như Jinx, Tristana, v.v. Tuy nhiên, nó không mang lại nhiều hiệu quả trong khoảng 10-15 phút đầu trận.

  • Lửa Tử Thần:

Tỉ lệ sát thương vật lý tăng từ 50% lên 60%, còn sức mạnh phép thuật từ 20% lên 25%.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Lửa Tử Thần thích hợp với những pháp sư có khả năng gây sát thương phép liên tục, đặc biệt ở cấp 12 trở đi, nó còn mạnh hơn cả Ý Chỉ Thần Sấm. Tuy nhiên, hiện tại ngoài Cassiopeia và Brand, ít có vị tướng nào có thể phát huy hiệu quả của điểm Then Chốt này một cách tuyệt đối. Vì "kén tướng" nên Lửa Tử Thần cũng không được nhiều người chơi ưa chuộng.

  • Nhiệt Huyết Chiến Đấu:

Điểm sát thương vật lý gia cộng theo cấp tăng từ 1-8 lên 1-12 và điểm cộng dồn tối đa giảm từ 10 xuống 8.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Nếu trước đây Ý Chỉ Thần Sấm mặc dù được Riot Games tạo ra với dụng ý dành cho các pháp sư đường giữa nhưng lại được ưu ái sử dụng ở mọi vị trí kể cả xạ thủ thì giờ đây ở các giải đấu từ lớn đến nhỏ, hầu hết những người chơi ở xạ thủ đều chọn Nhiệt Huyết Chiến Đấu.

Nhiệt Huyết Chiến Đấu cho phép người chơi, nhất là xạ thủ có thể tích điểm cộng dồn môt cách nhanh chóng và gây ra một lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh. Nhiệt Huyết Chiến Đấu cực kỳ hiệu quả với các vị tướng rất mạnh ở meta game hiện tại như Lucian, Kog'Maw, Kalista, v.v.

Khéo Léo (đa dụng)

  • Ý Chỉ Thần Sấm:

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Khi Ý Chỉ Thần Sấm thể hiện sự "bá đạo" khi nhà nhà, người người đều dùng, Riot Games quyết định tăng sức mạnh các điểm Then Chốt còn lại, một lựa chọn khá hay của cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Ý Chỉ Thần Sấm vẫn rất lợi hại khi được hỗ trợ như Thresh sử dụng

Ý Chỉ Thần Sấm thường được dùng cho các tướng có khả năng dồn sát thương nhanh, đặc biệt hiệu quả với những sát thủ, pháp sư có combo một phát chết luôn như Zed, Ahri, LeBlanc, v.v. Đôi khi các hỗ trợ như Thresh, Alistar cũng tin dùng Ý Chỉ Thần Sấm.

  • Phong Ngôn Chúc Phúc:

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Phong Ngôn Chúc Phúc thường được dùng cho các vị trí hỗ trợ và thích hợp với những vị tướng có thiên hướng bảo vệ, hồi máu như Sona, Soraka, Janna, v.v. Đây là điểm bổ trợ cực kỳ có lợi dành cho các "bể máu di động", giúp họ thể hiện tốt vai trò của mình trong giao tranh khi làm tăng đến 10% khả năng hồi máu và tạo lá chắn.

[mecloud]yMPd5Uru4u[/mecloud]

Ngay cả Alistar trong tay Hachani (KT Rolster ) cũng sử dụng Phong Ngôn Chúc Phúc

  • Xung Kích Bão Tố:

Tốc độ di chuyển tăng thêm 40% từ 30% , kháng 100% hiệu ứng làm chậm trong 3 giây đồng thời tăng thời gian gây sát thương lên đối phương từ 2 giây lên 2,5 giây.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Xung Kích Bão Tố khá hiệu quả dành cho các sát thủ hay pháp sư tẩu thoát sau khi tấn công hay tiêu diệt đối phương. Tuy nhiên cũng như Lửa Tử Thần, điểm bổ trợ này khá khó phát huy tác dụng vào giai đoạn đầu của trận đấu. Vì vậy Xung Kích Bão Tố thường chịu sự ghẻ lạnh từ người chơi. Những tướng có thể sử dụng điểm Then Chốt này hiệu quả phải kể đến: Evelyn, Twisted Fate hoặc Ryze, v.v.

Kiên Định (thủ)

  • Quyền Năng Bất Diệt:

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Quyền Năng Bất Diệt thường được các đấu sĩ hoặc tướng đỡ đòn đường trên sử dụng như một phương thức trụ đường hiệu quả. Nó cũng khá có lợi trong những pha trao đổi chiêu thức với đối phương. Các vị tướng phù hợp với Quyền Năng Bất Diệt là Hecarim, Poppy, Trundle, v.v Đây cũng là một trong những điểm bổ trợ được sử dụng rộng rãi trong các giải đấu lớn.

  • Chiến Đấu Lão Luyện:

Giờ đây, sau khi đạt tối đa điểm cộng thêm, các chỉ số hạ gục lính có được (quái rừng to hoặc xe) đều sẽ hồi lại cho bạn 6% máu tối đa. Trước đây, khi tối đa điểm cộng thêm, hạ gục xe sẽ hồi cho bạn 100 máu.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Sau một thời gian dài chịu sự thờ ơ của cộng đồng game thủ, cuối cùng điểm bổ trợ này cũng đã trở lại ở vị trí đi rừng. Chiến Đấu Lão Luyện phù hợp với các vị tướng có nhiều sát thương nhưng máu và khả năng chống chịu thấp như Elise, Nidalee, v.v.

Điểm bổ trợ này giúp vị trí đi rừng có lượng máu tốt hơn, có "chi phí" để tập trung hẳn vào các trang bị tăng sát thương. Thậm chí, những tướng có khả năng chống chịu tốt như Zac hay Reksai đôi khi cũng dùng điểm Then Chốt này.

  • Liên Kết Sắt Đá:

Giờ đây sẽ cộng thêm 4% giảm sát thương, 6% sát thương mà tướng địch gây ra cho tướng đồng minh gần nhất sẽ chuyển vào cho bản thân. Lượng giảm sát thương tăng từ 3% lên 4% và lượng giảm sát thương không còn nhân đôi khi đứng gần tướng đồng minh nữa.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Liên Kết Sắt Đá thường được các vị trí hỗ trợ đỡ đòn ưu ái sử dụng để tăng khả năng chống chịu cho bản thân cũng như đồng đội. Các vị tướng phù hợp với điểm bộ trợ này có thể kể đến Alistar, Trundle, Poppy, v.v.

Kết

Như vậy, sau một loạt thay đổi về điểm bổ trợ ta có thể thấy được về cơ bản những điểm Then Chốt phù hợp nhất cho các vị trí hiện tại như sau:

  • Đường trên: Quyền Năng Bất Diệt.
  • Rừng: Chiến Đấu Lão Luyện.
  • Đường giữa: Ý Chỉ Thần Sấm.
  • Xạ thủ: Nhiệt Huyết Chiến Đấu.
  • Hỗ trợ: Phong Ngôn Chúc Phúc / Ý Chỉ Thần Sấm / Liên Kết Sắt Đá.

LMHT: Đâu là Điểm Then Chốt bạn cần ?

Các điểm Then Chốt được người Hàn sử dụng sau những thay đổi ở bản 6.3

Trên đây là những thay đổi mới so với phiên bản trước đây. Giờ đây, mỗi vị trí đều có điểm Then Chốt riêng để tối ưu hóa sức mạnh. Mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình điểm Then Chốt ưng ý. Hãy thường xuyên theo dõi Thanh Niên Game để cập nhật những tin tức mới nhất về giai đoạn đầu mùa giải nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.