LMHT: Điểm mặt 7 vị tướng hữu dụng nhất để cày xếp hạng

05/06/2015 14:29 GMT+7

Rất nhiều cao thủ hàng đầu máy chủ Việt Nam như QTV, SOFM, Jinkey, Optimus... đều đã gửi trọn niềm tin vào những vị tướng dưới đây để leo hạng trong suốt thời gian qua.

“Làm thế nào để lên hạng” là một chủ đề lớn được bàn luận sôi nổi bởi rất nhiều người chơi Liên Minh Huyền Thoại, tuy nhiên câu trả lời cho nó vẫn chưa thể làm hài lòng được tất cả. Cách duy nhất để lên hạng đó là luyện tập, xem cao thủ chơi và... lại luyên tập. Hãy chỉ dừng lại khi mà bạn chơi thành thạo một (hoặc vài) vị tướng đến mức tự tin đè bẹp đối thủ cùng đường với mình, và trợ giúp cho đồng đội ở nơi khác.

LMHT: Điểm mặt 7 vị tướng hữu dụng nhất để cày xếp hạng

Dưới đây là 7 cái tên nổi bật nhất hiện nay, đủ sức để đồng hành cùng bạn ở mọi nẻo đường, từ Đồng Đoàn cho tới Kim Cương. Tất nhiên, việc lên hạng bằng những vị tướng này chỉ mang tính chất tương đối, tất cả còn phụ thuộc vào trình độ của bạn đến đâu để phát huy hết khả năng của chúng.

Azir


Một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất ở vị trí đường giữa hiện nay, đó chính là Azir. Vị vua sa mạc này có khả năng đi đường cực kỳ mạnh mẽ, đủ sức đè đường đối thủ nào bằng những tình huống cấu máu từ xa rất “rát”. Trong giao tranh, bạn có thể dùng bộ kỹ năng của mình để lao về phía trước gây đột biến hoặc ở lại phía sau bảo vệ xạ thủ. Có thể nói, Azir là một vị tướng cân bằng công – thủ hiếm có trong LMHT, do vậy, người chơi có thể tùy ý sử dụng, lên đồ theo diễn biến thế trận. Tuy nhiên, Azir là một vị tướng khó sử dụng, bạn sẽ cần kha khá thời gian để nghiên cứu và sử dụng thành thạo bộ kỹ năng của vị tướng này.

Rengar

LMHT: Điểm mặt 7 vị tướng hữu dụng nhất để cày xếp hạng

Không phải những cái tên đang “hot” như LeeSin, Senjuani hay Jarvan IV,… Rengar mới chính là sự lựa chọn phù hợp nhất để cày chế độ xếp hạng ở vai người đi rừng. Không khó chơi như Azir, thợ săn của chúng ta có bộ kỹ năng rất nhiều sát thương nhưng lại khá dễ sử dụng. Hiệu quả của chúng thì không cần phải bàn cãi, chẳng mấy vị tướng trên Đấu trường Công lý có thể thoát khỏi tầm tay của một cao thủ Rengar, kể cả khi dùng Tốc biến. Điểm yếu của Rengar chính là việc người chơi phải chọn thời điểm vào combat hợp lý vì vị tướng này không phải là mẫu tướng đỡ đòn.

Leblanc


Leblance đang là một trong những vị tướng “không cấm thì chọn” trong mọi trận đấu xếp hạng hiện nay. Tuy nhiên tỷ lệ cấm không cao bằng Zed hay Yasou, nên cô nàng áo thuật gia vẫn có nhiều cơ hội tham chiến Đầu trường Công lý. Leblanc là một sát thủ thượng hạng, đó là điều không cần phải tranh cãi. "Thoắt ấn thoắt hiện" rồi bất ngờ lao tới kết liễu xạ thủ hay pháp sư đối phương theo cách... đơn giản và tinh tế, đó là phong cách chơi Leblanc của những cao thủ. Tuy nhiên chỉ sát thương là không đủ, Leblance là một trong số ít sát thủ có thể vào giao tranh, hạ gục đối phương rồi thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Tất nhiên làm được vậy hay không còn phải do "tay nghề" của bạn, vì Leblanc có thể nằm xuống ngay lập tức nếu trúng phải một hiệu ứng không chế trong giao tranh tổng.

Jinx

LMHT: Điểm mặt 7 vị tướng hữu dụng nhất để cày xếp hạng

Xạ thủ duy nhất xuất hiện trong danh sách chính là Jinx. Cô nàng “trước sau như một” này đã quá nổi tiếng trong tay của Archie với những phát cối chí mạng vô cùng đáng sợ. Riot Games mới giảm sức mạnh chiêu cuối của Jinx, nhưng không làm hạ được độ “hot” của cô. Điều người ta cần ở Jinx chính là nội tại cùng chiêu Tráo Hàng, và hai kỹ năng này vẫn hoạt động rất tốt. Về cuối trận, Jinx đích thị là một “hyper carry” lạnh lùng bắn hạ bất kỳ kẻ địch nào trước mắt. Nếu họ chạy, cô truy đuổi tới tận cùng.

Twisted Fate

LMHT: Điểm mặt 7 vị tướng hữu dụng nhất để cày xếp hạng

Rất nhiều những cao thủ Việt Nam ưa thích sử dụng Twisted Fate để cày hạng như QTV, SOFM hay Optimus… Lý do chính để lựa chọn Thần bài là người chơi có thể dễ dàng giúp đỡ đồng đội hay tổ chức bắt lẻ với chiêu cuối Định Mệnh, qua đó tạo ra lợi thế giao tranh hay "lăn quả cầu tuyết" về phía đối thủ. Ngoài ra, lượng sát thương của Twisted Fate về cuối trận là rất lớn, kết với hiệu ứng làm choáng liên tục từ Chọn Bài sẽ khiến xạ thủ và pháp sư của đối phương phải dè chừng. Tuy nhiên anh chàng đội mũ cao bồi này rất mỏng manh, do vậy, phải thật thận trọng trong từng pha di chuyển.

Master Yi


Mặc cho nhiều người sẽ chê bai, Master Yi vẫn nằm trong danh sách những vị tướng chuyên dùng để cày hạng. Có thể ở hạng Kim Cương, Kiếm Sư Wuju không gây ấn tượng mạnh nhưng tại “miền đất xa xôi” Đồng, Bạc, Vàng hay thậm chí là Bạch Kim, Master Yi vẫn thể hiện được bản lĩnh gánh đồng đội. Lối chơi của anh chàng này đơn giản nhưng hiệu quả, khả năng bám mục tiêu tốt, sát thương nhiều (có cả sát thương chuẩn). Mặc dù vậy, để thuần thục được vị tướng này hoàn toàn không phải là điều đơn giản. Cao thủ Master Yi luôn biết cách sử dụng Tuyệt Kĩ Alpha để né mọi chiêu thức để phản công đối thủ, hay bật Thiền vào thời điểm hợp lý nhằm đỡ đòn cho đồng đội…

Ngoài ra…

LMHT: Điểm mặt 7 vị tướng hữu dụng nhất để cày xếp hạng

Còn nhiều những vị tướng khác xứng đáng trong danh sách này như Syndra, Annie, Cassiopeia, Zed, Yasuo,… nhưng vì nhiều lý do khác nhau như thiếu kỹ năng chạy, sát thương không mạnh mẽ xuyên suốt trận đấu hay đơn giản chỉ là vì… bị cấm quá nhiều nên đã không được chúng tôi đề cập tới.

Những vị tướng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu tự tin vào bản thân, bạn hoàn toàn có thể chơi những vị tướng khác đến mức trở nên tuyệt đỉnh như "Thánh" Fiddlestick với 400 trận lên Thách đấu, hay Best Urdy VN đang rất đình đám...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.