LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM (Phần 1)

31/07/2015 13:53 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa, vòng bảng 2 của GPL mùa Hè 2015 sẽ khởi tranh, vậy đâu là ứng cử viên sáng giá nhất trong 8 đội tham dự? Mời bạn đọc cùng Thanh Niên Game điểm qua.

1. Kuala Lumpur Hunters (KLH)

Con đường của đội tuyển Malaysia đến với giải đấu này cực kỳ vất vả khi ngay ngày ra quân họ đã để thua Team Proioxis 2-0 và nếu không có trận đấu khá buông thả từ Full Louis với Janna Xạ Thủ thì KLH cũng chưa chắc đã lọt vào vòng bảng 2 với chỉ 1 điểm suýt soát hơn Team Proioxis và Impunity Legends.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

(Ảnh: GPL)

Sức mạnh của KLH phụ thuộc rất nhiều vào đội trưởng và xạ thủ của đội: JeaYoongJo. Trong trận thua trước Team Proioxis, JeaYoong đã thử nghiệm bản thân ở vị trí đi rừng và không hiệu quả, nhưng ngay khi anh trở lại vị trí xạ thủ, KLH thi đấu khởi sắc hẳn. Ngoài ra, người đi đường giữa OzoraVeki cũng thi đấu khá ổn với tướng tủ Fizz.

Tuy nhiên cơ hội giành cho KLH ở vòng bảng 2 này là rất nhỏ khi toàn bộ các đường khác của họ đều khá yếu và ngay cả ở vị trí xạ thủ, những Minas, Optimus hay Shyn đều vượt trội và đang có phong độ cao hơn.

Dự đoán: Vị trí thứ 7 hoặc 8.

2. Zotac United (ZOT)

Phong độ khủng khiếp mùa trước của ZOT vừa mới trở lại với sự bổ sung Vigoss ở vị trí hỗ trợ và khả năng gánh cực khủng của Henry ở đường giữa. Tại giải đầu quốc nội VCSA, ZOT chính là đội vừa ngáng chân cả GFL và SAJ với những màn thể hiện cực kỳ thuyết phục. Đó là lý do fan hâm mộ của Zot đang rất mong chờ bất ngờ từ họ tại giai đoạn vòng bảng 2.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

(Ảnh: GPL)

Sức mạnh của ZOT nằm ở kinh nghiệm lâu năm của Vigoss, BaroiBeo cũng đang thể hiện cực tốt ở đường trên với những pha xử lý bản năng nhưng chính xác. Còn Henry ở đường giữa vẫn đang duy trì phong độ ổn định và hiếm khi thua đường.

Cơ hội dành cho ZOT vẫn có tuy nhiên họ cần cải thiện thêm về chiến thuật. Nhất là khi Exo (đi rừng) đang có dấu hiệu xuống sức và SAD vẫn chưa thật sự nổi bật lên so với những xạ thủ khác.

Dự đoán: Cạnh tranh top 6.

3. Saigon Fantastic 5 (SF5)

Đương kim vô địch GPL mùa Xuân 2015, tuy nhiên những sự thay đổi nhân sự gần đây đã khiến phong độ của SF5 lên xuống cực kỳ thất thường. Xét về mặt số liệu thống kê, trong 5 trận đấu gần đây tại giải quốc nội, SF5 chỉ để thua đúng 1 trận trước Asus Fate và vừa ngắt luôn mạch toàn thắng của Boba Marines. Mặc dù vậy, cách SF5 vượt qua vòng bảng 1 GPL với 3 trận toàn hòa 1-1 thật sự không làm người hâm mộ yên tâm.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

(Ảnh: GPL)

Sức mạnh hiện tại của SF5 nhờ sự ổn định của Row và khả năng xông xáo của Sena ở khu vực đi rừng. Lovida mặc dù được kỳ vọng là đầu tàu nhưng vẫn chưa thực sự tỏa sáng đúng với mong đợi. Bù lại về mặt chiến thuật và di chuyển, SF5 làm cực tốt ở những giai đoạn đầu trận và dựa vào đó để kết thúc trận đấu.

So với những đối thử nặng ký khác như SAJ, BKT hay BM, SF5 trở nên khá lép vế nên khả năng bảo vệ chức vô địch GPL mùa Hè 2015 của SF5 không lớn. Dù vậy, họ vẫn được đánh giá cao hơn KLH và phần nào đó hơn Zotac United.

Dự đoán: Các vị trí 4 5 6 hoàn toàn nằm trong khả năng nhưng SF5 muốn vươn lên top 3, đó lại là câu chuyện khác.

4. Asus ImbaFate (ASF)

Nổi tiếng với lối thi đấu đồng đội và chiến thuật đầu trận cực kỳ chặt chẽ. Điều ASF thiếu chính là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao không thể so sánh được với những Bangkok Titans, Gigabyte Full Louis hay Saigon Jokers. Việc thi đấu liên tục trong 1 tuần cũng là một vấn đề với những tuyển thủ còn rất trẻ của ASF. ASF cũng phải chuẩn bị tâm lý thi đấu thật kỹ khi bước vào giải.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

(Ảnh: GPL)

Điểm mạnh của ASF là khả năng phối hợp nhuần nhuyễn trong những tình huống giao tranh. Rất nhiều trận đấu, Asus ImbaFate buông rồng đầu để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong những giao tranh sau khi họ biết chắc rằng mình sẽ có lợi hơn.

Mặc dù vậy, đó cũng là điểm yếu của ASF khi các đường đều không thực sự nổi trội và rất dễ bị đè nếu đối đầu trực diện. Đây cũng là nguyên do ASF thường xuyên đổi đường vì nếu đối thủ xử lý đổi đường tốt hơn, Asus ImbaFate sẽ gặp cực kỳ nhiều khó khăn.

Dự đoán: Top 5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.