LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM (Phần 2)

01/08/2015 09:20 GMT+7

Ở phần 2 này, chúng ta sẽ đến với 4 cái tên máu mặt nhất giải. Đó là Bangkok Titans, Gigabyte Full Louis, Boba Marines và Saigon Jokers.

5. Bangkok Titans (BKT)

Đương kim Á quân của GPL mùa Xuân 2015 và là đại diện của khu vực Đông Nam Á tham dự giải đấu International Wildcard Invitational 2015 tranh vé đi Mid-Season Invitational 2015 vừa qua. Sức mạnh của BKT đã được khẳng định khi cọ xát với những đội tuyển thuộc các khu vực khác. Trước khi đến với vòng bảng 2 GPL mùa Hè 2015 này, BKT đã toàn thắng cả 3 trận trong đó có một trận đả bại cả Boba Marines. Phong độ của BKT thật sự rất ấn tượng.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

G4 và Lloyd vẫn đang là hai mũi nhọn cực kỳ sắc bén của BKT với lượng tướng phong phú, khả năng đấu tay đôi cực kỳ khủng khiếp. Phong độ ổn định của Warlock và 007x khiến BKT gần như không có điểm yếu.

Để đánh bại BKT, đối thủ của họ cần phải thi đấu chắc chắn để tránh bị BKT lăn cầu tuyết. Sau đó dựa vào khả năng giao tranh vượt trội và hạn chế tối đá các sai lầm để kết thúc trận đấu.

Dự đoán: Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

6. Gigabyte Full Louis (GFL)

GFL luôn luôn được đánh giá cao tại mọi giải đấu mà họ tham dự, thậm chí còn gây tiếng vang trên trường quốc tế khi SofM lọt vào mắt xanh của Yoe Flash Wolves một đội tuyển rất mạnh ở Đài Loan. Tuy nhiên lối chơi tấn công mãnh liệt của GFL lại là một vũ khí rất nguy hiểm cho chính họ.

Rất nhiều trận đấu GFL nhờ vào đó mà hạ gục những gã khổng lồ, nhưng cũng chính lối chơi đó đã làm họ thua tan tác trước BM hay APU ở giải đấu VCSA. Trận hòa trước KLH ở vòng bảng không thể nói lên điều gì khi đó chỉ là một trận đấu thủ tục với GFL. Tuy nhiên ở vòng bảng 2 GPL lại khác khi GFL không được phép mắc sai lầm.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

Vũ khí mạnh nhất của GFL chắc chắn là Sofm và Shyn, một người có khả năng kiểm soát trận đấu cực tốt với kỹ năng xử lý thần sầu, người kia có thể tạo đột biến cực cao và luôn được đánh giá là xạ thủ thiên tài. Những vị trí khác nếu có được tướng sở trường thì cũng rất đáng gớm như Scary với Thresh, Violet với Maokai hay KoW với Viktor.

Nếu bạn đặt niềm tin vào GFL thì tôi phải công nhận bạn là người tim rất khỏe để có thể chịu được vô vàn những lần đau tim do GFL mang lại. Mọi điểm mạnh của GFL đều có thể trở thành điểm yếu trong nháy mắt và một trận thắng có thể biến thành một thất bại thảm hại chỉ sau vài sai lầm đầu trận.

Dự đoán: Ứng cử viên vô địch. Top 3 hoàn toàn trong tầm tay.

7. Boba Marines (BM)

Vietnam AllStars, thực sự bạn có thể gọi như vậy khi 4 trên 5 người của Boba Marines đều là những tuyển thủ đẳng cấp cao và nhiều kinh nghiệm. Chỉ duy nhất Tik là thành viên ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Tuy vậy sau hàng chục trận đấu tại giải quốc nội và vòng bảng GPL, Tik cũng đang thể hiện mình xứng đáng là một thành viên của BM với phong độ khá ổn định.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

Điểm mạnh của BM có cực kỳ nhiều như kỹ năng của các thành viên rất cao, khả năng phối hợp cực kỳ nhuần nhuyễn. Khả năng kéo dài trận đấu và lật kèo cũng rất cao. Một điểm BM làm tốt nhất có lẽ là khả năng tạo đột biến từ tất cả các vị trí.

Muốn thắng BM không phải không có cách nhưng để làm thì rất khó. Bạn cần phải tận dụng mọi sai lầm khi di chuyển của BM và không mắc một sai lầm nào. Các đường của bạn cũng phải thi đấu ngang cơ hoặc vượt trội hơn BM. Cho đến thời điểm hiện tại, BM chỉ có 4 thất bại tổng cộng trên cả đấu trường quốc nội và GPL mùa Hè 2015. Liệu ở vòng bản 2 này ai sẽ khuất phục được họ?

Dự đoán: Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

8. Saigon Jokers (SAJ)

Những Auzeze, Minas, Jinkey, Safety, Tsu hay Nixwater đều là những tuyển thủ đẳng cấp cao và không có gì là lạ lẫm với đấu trường GPL. Một chút loạng choạng đầu mùa khi thay đổi nhân sự không làm khó được SAJ được lâu. Khi Minas vào phom, người hâm mộ lại một lần nữa chứng kiến hình ảnh của Saigon Fantastic 5 mùa trước khi chàng xạ thủ này đoạt Penta Kill liên tục và chiến thắng cứ lần lượt thuộc về SAJ.

LMHT: Điểm mặt 8 đội tuyển tham dự GPL mùa Hè 2015 tại TP.HCM

Chiến thuật, lối thi đấu chắc chắn và chậm rãi của SAJ là một điểm mạnh nhưng đồng thời cũng là một điểm yếu. Khi về cuối trận, mọi sai lầm đều có thể trả giá. Curot và Nixwater vẫn chưa thực sự khỏa lấp được khoảng trống Optimus để lại.

Khóa chặt Minas, đối thủ đãkhóa được một nửa sức mạnh của SAJ. Tuy nhiên đây là một điều khá mạo hiểm vì chỉ cần bạn thực hiện không thành công và Minas trở nên "béo tốt" thì SAJ sẽ rất khó để ngăn cản.

Dự đoán: Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.