LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 20.7

20/07/2014 17:00 GMT+7

Hé lộ của nhân viên Riot về một vài vị tướng, điểm qua kết quả và lịch đấu LCS Bắc Mĩ, Copenhagen Wolves sẽ không thay máu đội hình là những tin chính trong ngày.

Meddler và tương lai của các vị tướng

  • Ngày hôm qua (19.7) tại máy chủ thử nghiệm, Varus đã được Riot Games giảm thời gian hồi chiêu cuối  và dưới đây là những giải thích của Meddler:

- Thay đổi này mấu chốt nhằm tăng khả năng sống sót của Varus, bởi đây là một xạ thủ hoàn toàn không có sự linh hoạt như Lucian hay Vayne. Đồng thời việc giảm thời gian hồi chiêu cũng cho phép Varus tham gia giao tranh nhiều hơn, với vai trò người mở combat, đóng góp nhiều khống chế lên kẻ địch hơn. Chung quy lại mục đích chính của chúng tôi khi thay đổi là làm lộ rõ ra sức mạnh và điểm yếu của từng tướng.

  • Cũng có những ý kiến cho rằng nên tăng khả năng làm chậm chiêu [E]  hoặc tăng phạm vi của chiêu cuối. Meddler cho hay:

- Việc tăng khả năng làm chậm hầu như không có tác dụng nếu như bạn đối đầu với những vị tướng có kỹ năng áp sát hoặc đơn giản hơn là trói chân. Ngược lại, lựa chọn tăng phạm vi của chiêu cuối từng được chúng tôi xem xét nhưng nhìn lại thì Sợi Xích Tội Lỗi hiện tại có độ rộng vừa phải (100 đơn vị) chưa kể đến tốc độ bắn khá nhanh, khiến cho việc giảm thời gian hồi chiêu là hợp lý hơn cả.

  • Tiện nói thêm về việc tốc độ di chuyển ảnh hưởng thế nào đến lối chơi. Meddler phân tích, với 5 tốc độ di chuyển cộng thêm, những vị tướng không phải giữ vị trí và di chuyển nhiều trong giao tranh như đỡ đòn sẽ không nhận thấy sự khác biệt, nhưng với xạ thủ thì khác, Vayne chính là một ví dụ điển hình. Sự linh hoạt mà tốc độ di chuyển đem lại cho Vayne là rất lớn và ảnh hưởng nhiều đến những pha trao đổi sát thương. 5 điểm cộng thêm có thể tạo nên khác biệt khi bạn lao vào bắn rồi thoát ra, không bị dính đòn phản công.

 

  • Khi được hỏi về sự thay đổi dành cho Ashe, cung thủ nổi tiếng với khả năng làm chậm khó chịu nhưng lại đang phải ngồi trong tủ kính những mùa giải vừa qua. Meddler cho rằng Ashe vốn dĩ vẫn rất khỏe, thậm chí ngay cả với nhưng vị tướng được coi là khắc tinh của cô nàng, nhưng quan trọng phải đặt Ashe vào một đội hình phù hợp. Như mùa trước chúng ta được thấy sức mạnh của cặp đôi Ashe và Zyra lợi hại thế nào.

Ashe vẫn lợi hại nếu sử dụng đúng cách. (Ảnh: Riot Games)

 

  • Quay sang những vị tướng hỗ trợ, nếu như Soraka đang trong quá trình thử nghiệm để thay đổi bộ kỹ năng hiện tại, thì ba cái tên khác được nhắc tới, bao gồm Nami, Thresh và Braum. Sẽ có những động thái giảm sức mạnh của ba hỗ trợ đang hot này cũng như tăng sức mạnh của các tướng hỗ trợ khác.

Soraka sẽ được thay đổi để trở về vị trí hỗ trợ sở trường. (Ảnh: Riot Games)

 

  • Tin cuối cùng từ máy chủ thử nghiệm hôm nay là về Death Recap (hiển thị thông tin tại sao bạn chết), sẽ có những thay đổi xung quanh hệ thống này. Hiện tại thì Death Recap tỏ ra khá sơ sài và thiếu nhiều thông tin, ví dụ như những kỹ năng hoặc hiệu ứng không gây sát thương (Kiệt Sức). Tinh chỉnh về tính năng cũng như thiết kế đang được Riot Games tiến hành.

 

Các tin vắn khác

  • Vòng đấu đầu tiên tuần 9 giải LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2014 xảy ra bất ngờ khi Counter Logic Gaming thua bẽ bàng trước đội đứng cuối bảng Evil Geniuses. Trận thua này khiến họ tụt lại trong cuộc đua với LMQ cho vị trí nhất bảng khi ở trận đấu trước đó Vasilli cùng đồng đội đã đè bẹp Team SoloMid. Dưới đây là bảng xếp hạng cho đến thời điểm hiện tại.

 

  • Đêm nay (20.7), loạt trận thứ hai sẽ diễn ra, với tâm điểm là trận LMQ chạm trán Counter Logic Gaming. Liệu LMQ sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng để nới rộng khoảng cách với các đội nhóm dưới, hay CLG sẽ vùng lên sau trận thua muối mặt ngày hôm qua?

 

  • Hôm qua trên trang Twitter của game thủ YoungBuck - đội trưởng của Copenhagen Wolves, một trạng thái đã được đăng lên với nội dung chính xung quanh việc thay đổi nhân sự của đội tuyển này. Sau nhiều phản hồi của người hâm mộ, cả đội đã quyết định sẽ tiếp tục trao cơ hội thi đấu ở tuần 10 của LCS Châu Âu mùa Hè 2014 cho Brokenshard và Soren. Đây được coi là động thái tích cực của những chú sói Đan Mạch, thể hiện sự tin tưởng của họ đối với những game thủ trẻ tuổi dù cho hai người chơi này chỉ ở trong danh sách dự bị khi bắt đầu vào giải.

 

  • Giải chung kết thế giới đang rất gần rồi, và có một vài ý kiến cho rằng, Riot nên có một kênh tường thuật riêng dành cho những người mới bước chân vào Đấu trường Công lý, như cách mà Dota 2 đã làm tại giải The International 4. Những thông tin cơ bản về các vị tướng, về những game thủ tham gia thi đấu, kiến thức nền về Liên minh huyền thoại .v.v… để những người thậm chí không chơi LMHT cũng có thể hiểu điều gì đang diễn ra trên màn hình máy tính của họ. Đây là một cách hay để thu hút thêm nhiều người biết đến LMHT cũng như giảm áp lực cho các bình luận viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.