LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 7.7

07/07/2014 17:46 GMT+7

Thêm những trao đổi về Urgot trong tương lai, thảo luận về cấm và chọn tại các giải LCS, Gambit lên tiếng về phong độ tệ hại của mình là những tin đáng chú ý trong ngày.

Trao đổi từ bộ phận thiết kế của Riot

  • Sau khi đưa ra sơ qua những chi tiết về việc chỉnh sửa cho Urgot, Meddler tiếp tục giải thích về lối chơi cũng như mục đích của việc xây dựng lại hình tượng Đao Phủ Kiêu Hãnh.

LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 7.7

Cái tên hot nhất những ngày vừa qua - Urgot.

    • Những sự thay đổi trên tập trung vào khả năng dọn dẹp nhiều hơn là tăng cường sức mạnh. Ngoài ra, một số vấn đề liên quan tới khả năng chống chịu trong bộ kỹ năng hiện tại của Urgot cũng đang được xem xét, vì vậy hãng sẽ không chỉ đơn thuần nâng sức tấn công của vị tướng này.
    • Sự thay đổi này sẽ thuận tiện hơn cho những người đã gắn bó, cũng như dễ làm quen hơn đối với người mới tập chơi Urgot.
    • Khi được hỏi về sự thay đổi trong cách tính điểm cộng cho kỹ năng Tụ Điện Kinh Hoàng này, nhiều ý kiến cho rằng nên cộng theo sát thương vật lý, giáp hoặc máu tối đa của Urgot thay vì tính theo sức mạnh phép thuật như hiện nay. Meddler cho rằng đây là một ý kiến đáng để thử. Nhưng nếu có thay đổi, [W] được cộng hưởng theo năng lượng sẽ phù hợp nhất với cách lên đồ của Urgot (trang bị Manamune/Muramana).

 

  • Một số người chơi phàn nàn về tình hình chọn tướng tại giải LCS khi có những tướng gần như chẳng bao giờ được đụng tới và ngược lại, có những tướng gần như lúc nào cũng xuất hiện khiến người theo dõi cảm thấy mệt mỏi do giải mất đi sự thú vị cần có.

LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 7.7

Những cái tên quá đỗi quen thuộc.

    • Giải thích về vấn đề này, Xelnath cho hay đây vốn là bản chất của LCS. Các game thủ luôn sử dụng những vị tướng tủ, phù hợp với kỹ năng. Như Gambit ở một, hai mùa giải trước khi họ làm khuynh đảo thế giới bởi những đội hình ấn tượng và có hiệu quả cao.
    • Tất nhiên sẽ phải có những chuyển biến để làm cho tựa game trở nên cân bằng hơn, nhưng sẽ tốn hàng tháng thậm chí hàng năm để thay đổi. Những cái tên đang trong tầm ngắm là Sion, Rengar, Skarner, Sona. Sẽ còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết nhưng trên hết phải giữ được sự cân bằng của trò chơi.
    • Một điểm nữa chính là sự mạnh dạn của các đội tuyển. Họ mạnh dạn đưa ra những lựa chọn mới, những chiến thuật mới, như không ít lần chúng ta thấy được sự thành công - Zed ở mùa giải trước hay Kog'Maw mới đây ở LCS mùa hè.

 

Các tin tức khác

  • Khi giải LCS mùa hè đang diễn ra tại châu Âu và Bắc Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến ủng hộ việc tạo ra một ứng dụng di động cho LCS tương tự như Fifa World Cup 2014 hay Livescore để người hâm mộ có thể cập nhật lịch thi đấu, tỷ số, bảng xếp hạng hay thậm chí là được tường thuật trực tuyến. Đây thật sự là một ý kiến khá hay, tuy nhiên có thành hiện thực hay không chúng ta còn phải chờ động thái của Riot Games.

LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 7.7

  • Gần đây xuất hiện những phàn nàn về điều lệ đánh xếp hạng mới mà Riot Games đưa ra. Trong xếp hạng đơn bạn không thể đánh cùng với người trên hoặc thấp hơn hai bậc, nhưng nếu áp dụng cả vào xếp hạng đội/nhóm, điều lệ này trở nên khá bất cập khiến những game thủ đánh xếp hạng cùng bốn người bạn có bậc chênh lệch không thể chơi cùng nhau. Có lẽ, Riot cần phải xem xét lại chế tài này.
  • Tại LCS mùa Xuân, Gambit Gaming đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược và đứng ở vị trí thấp nhất từ trước đến giờ. Phong độ tồi tệ này tiếp tục duy trì khi họ bước vào LCS mùa Hè 2014. Mới đây, Gambit đã đưa ra một thông cáo chính thức đến người hâm mộ và cộng đồng về vấn đề trên. Thanh Niên Game xin được lược dịch một số ý quan trọng:

LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 7.7

Hình ảnh chẳng ai muốn thấy của ông vua đi rừng một thời - Diamond.

    • Trước hết, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến tất cả người hâm mộ đã đặt niềm tin vào chúng tôi và cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong lúc khó khăn nhất. Nhiều ý kiến cho rằng chúng tôi tụt dốc do sự ra đi của Alex Ich, nhưng không phải vậy. Mọi thứ đều bắt đầu từ giải IEM Katowice, chúng tôi từ một top team tụt xuống vị trí thứ 5 và đã rất vất vả đề giành suất play-off. 
    • Với hơn hai năm rưỡi thi đấu cùng nhau chúng tôi nhận thấy đã đến lúc cần đến những nhân tố mới. Chúng tôi hiểu rằng thay đổi là mạo hiểm trong giai đoạn nước rút tiến đến chung kết thế giới, nhưng đó là điều cần và bắt buộc phải thực hiện. Cần có nhiều hơn bốn chiến thắng so với Roccat để vào vòng sau trong khi chỉ còn 10 trận đấu nữa. Vấn đề lớn nhất của chúng tôi giờ đây là thiếu đi sự quyết đoán cũng như sự kết nối giữa các đường và vị trí đi rừng. Khi lối chơi hiện nay thiên về đảo đường cũng như biến đổi linh hoạt thì kỹ năng cá nhân đơn thuần không thể mang lại chiến thắng.
    • Trong tất cả những trận đấu vừa qua, đường dưới cũng như đường giữa luôn giữ vai trò quan trọng. Dù cho niQ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng hầu hết mọi trận thắng đều bắt nguồn từ sự xuất sắc của ba bị trí này. Trái lại, Darien và Diamond thực sự đang "vật lộn" trong từng trận đấu, không có bất cứ sự đột biến nào trong suôt bảy tuần vừa qua. Có lẽ sắp tới chúng tôi sẽ đưa họ xuống vị trí dự bị để mang đến những cái tên mới mang tính đột phá nhiều hơn. Chưa có gì là chắc chắn nhưng chúng tôi sẽ xem xét thật kỹ lưỡng để có được những lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.