LMHT: Đội bóng rổ nhà nghề Mỹ mua lại suất thi đấu của C9 Challenger

Khương Duy
Khương Duy
05/01/2017 14:30 GMT+7

Theo ESPN, thương vụ này có trị giá lên tới 2,5 triệu USD...

Mới đây, trang tin danh tiếng ESPN đã đăng tải bài viết khẳng định rằng Milwaukee Bucks, đội bóng rổ nhà nghề của bang Wisconsin - Hoa Kỳ đã đồng ý mua suất thi đấu của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại C9 Challenger và đổi tên lại thành Fly Quest để cạnh tranh ở giải LCS Bắc Mỹ.

Đội bóng rổ nhà nghề Mỹ mua suất thi đấu LMHT

Cũng theo ESPN, thương vụ này có trị giá lên tới 2.5 triệu USD (tương đương gần 60 tỉ đồng). Đại diện của Milwaukee Bucks cũng cho biết rằng đội bóng rổ nhà nghề này đang xem xét về việc đầu tư vào các bộ môn thể thao điện tử khác, ngoài LMHT; tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa đi đến thống nhất về việc này. Đội bóng rổ này cũng cho biết thêm rằng, họ đã dành tới 700.000 USD (trong tổng số 2,5 triệu) để có được chữ ký của "bộ tứ" Hai - Balls - LemonNation và Altec cho mùa giải tới, và Fly Quest hiện vẫn đang thiếu vắng một người đi rừng đủ đẳng cấp.

Đội bóng rổ nhà nghề Mỹ mua suất thi đấu LMHT

Ngay sau khi được ESPN đăng tải, thì website chính thức của Cloud9 Challenger cũng đã gián tiếp xác nhận độ chính xác của các thông tin này bằng một bức "tâm thư" chia tay 4 thành viên kể trên.

Đội bóng rổ nhà nghề Mỹ mua suất thi đấu LMHT

Như vậy, thể thao điện tử lại tiếp tục được các tổ chức thể thao truyền thống quan tâm và đặt niềm tin, Milwaukee Bucks cũng sẽ là đội tuyển bóng rổ nhà nghề Mỹ thứ 2 (sau Philadelphia 76ers) đầu tư vào LMHT. Số lượng các tổ chức thể thao truyền thống đầu tư vào eSports đã lên tới con số hàng chục, trong đó có rất nhiều "ông lớn" như West Ham, PSG, Schalke 04,...

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.