LMHT: Đội hình 'không luộc được rau' nhưng 'đánh đâu thắng đó 'phiên bản 6.15

04/08/2016 17:50 GMT+7

Bài viết này sẽ đưa hướng dẫn cụ thể cách lên trang bị, bảng ngọc và bảng bổ trợ của từng tướng.

Cứ mỗi lần phiên bản xuất hiện là mỗi lần meta thay đổi một chút, vì vậy mọi người cần phải năm bắt đâu là vị tướng phù hợp nhất trong mỗi phiên bản. Bài viết này sẽ đưa ra đội hình tốt nhất trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 6.15.

Gangplank - Hiểm Họa Vùng Saltwater

[mecloud]Hd6o8eZcXA[/mecloud]

Sát thương, phòng thủ, trụ đường, Gangplank đều có đủ cả. Dù cho 30 phút đầu, người chơi không hạ gục bất kì mạng nào trong trận đấu, thế nhưng chỉ cần farm “cháy máy” và đôi lúc ăn ké mạng hỗ trợ bằng chiêu cuối cũng dư sức giúp Gankplank có được số trang bị tốt hơn đối phương.

Và khi vào hang Baron hay Rồng, đây sẽ là “tử địa” của đối phương. Vì sở hữu 2 kĩ năng gây sát thương lan khiến Gangplank trở nên cực kì nguy hiểm trong những khu vực hẹp. Khi trận đấu càng kéo dài, Gangplank lại càng tỏ ra có hiệu quả hơn với những phát bắn Q kết hợp với thùng rượu nổ “thốn đến tận rốn”, cùng với sự trợ giúp của những trang bị sát thương.

Gragas - Gã Bợm Rượu

Đã từ lâu, Gragas rất hay được sử dụng trong đấu trường chuyên nghiệp, nhưng sau khi trang bị đi rừng tăng khả năng tấn công vật lý được lên ngôi đã khiến vị tướng này “lui về ở ẩn”. Nhưng khoảng thời gian gần đây, các tuyển thủ chuyên nghiệp đang dần sử dụng vị tướng này lại vì Gã Bợm Rượu có thể vừa lên trang bị đỡ đòn, vừa lên trang bị tấn công để phù hợp với nhiều loại chiến thuật khác nhau.

Với bộ kĩ năng rất mạnh trong khoảng thời gian đầu và giữa trận, Gragas hoàn toàn có thể tay đôi với bất kì vị tướng đi rừng nào trong meta hiện tại. Thông thường, chỉ cần sử dụng combo W > E > Q một cách chính xác thì mục tiêu đã mất đi ít nhất gần nửa cây máu. Còn trong giao tranh tổng, Gã Bợm Rượu này lại trở thành vị tướng hỗ trợ đồng đội cực tốt với chiêu cuối có thể giải tán đám đông rất hiệu quả.

Viktor - Sứ Giả Máy Móc

Trong khi những tướng Pháp Sư được thay đổi sức mạnh tại 6.9 hầu hết đều bị giảm sức mạnh, Viktor chưa có dấu hiệu được Riot Games “để mắt” tới nên vẫn đang tại vị khá ổn định tại đường giữa. Chưa hết, khả năng gây sát thương lan của vị tướng này cũng là món lời mà mọi người không thể bỏ qua khi sử dụng Viktor.

Vị Sứ Giả Máy Móc này có thể thích ứng với bất kì giai đoạn nào của trận đấu. Thời gian đầu trận, Viktor có thể tận dụng chiêu Q để tăng tốc độ di chuyển và tạo giáp máu nhằm trao đổi chiêu thức với đối phương tốt hơn. Cho tới khi có được 2 trang bị phép thuật, Viktor dư sức “thổi bay” một hay nhiều thành viên bằng chiêu cuối gây sát thương lan rất tốt.

Jhin - Nghệ Sĩ Tử Thần

Với meta hiện tại là những vị tướng Hỗ Trợ thấp máu, Jhin giờ đây được ưa chuộng hơn vì khả năng “thổi bay’ mục tiêu một cách nhanh chóng. Chưa kể, những vị tướng đỡ đòn tốt như Trundle, Alistar, Shen, ... đang được sử dụng khá nhiều, thế nên số điểm xuyên giáp từ bảng ngọc, hỗ trợ và trang bị có thể giúp vị Nghệ Sĩ Tử Thần quét sạch tướng đỡ đòn tốt hơn những tướng Xạ Thủ khác.

[mecloud]Cne0VqwiGk[/mecloud]

Trong thời gian đầu trận, người chơi chỉ cần giữ khoảng cách để farm trang bị cho tới khi đạt được cấp độ 6 và “bắn tỉa” từ xa với chiêu cuối. Nhưng khi sử dụng Jhin, người chơi nên lưu ý kêu gọi đồng đội hỗ trợ hoặc chắn đòn cho bản thân trong lúc sử dụng chiêu cuối. Ngoài ra, nếu cảm thấy “khó thở” trước đội hình lao vào của đối phương thì nên thay đổi 1 trang bị sát thương thành Giáp Thiên Thần hoặc Dây Chuyền Chữ Thập để sống sót tốt hơn.

Sona - Đại Nữ Cầm

Kể cả khi bị giảm sức mạnh tại 6.15 và sắp tới đây là 6.16, thế nhưng Sona vẫn còn tỏ ra cực kì hiệu quả tại đường dưới. Lý do chính là chiêu cuối giờ đây giảm thời gian hồi chiêu cho kĩ năng cơ bản, thậm chí còn cộng dồn với khả năng giảm thời gian hồi chiêu của trang bị giúp đồng đội hưởng lợi rất nhiều từ khả năng “buff” liên tục của Sona.

Chừng nào chiêu cuối bị giảm sức mạnh đi rất nhiều và tướng Hỗ Trợ khác được tăng sức mạnh, mọi người mới nên cân nhắc về việc tiếp tục sử dụng vị Đại Nữ Cầm trong Liên Minh Huyền Thoại. Còn không, cô nàng hỗ trợ này vẫn nên được ưu tiên sử dụng tại đường dưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.