LMHT: Đội hình 'trong mơ' tại MSI 2016 Thượng Hải

10/05/2016 17:00 GMT+7

Bài viết này sẽ chọn ra 5 thành viên thi đấu tốt nhất từ 5 vị trí khác nhau của các đội tham gia giải MSI 2016.

Trong lúc chờ giải đấu Mid-Seasonal Invitational 2016 (MSI) bắt đầu loạt trận Bán Kết vào ngày 13.05, hãy cùng TNG bàn luận vui về đội hình “trong mơ” lấy từ các thành viên thuộc top 4 đội tại giải đấu MSI của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Đường trên - Looper (Royal Never Give Up)

Được xem là một trong những nguyên nhân khiến SKT T1 bắt đầu chuỗi thua liên tục, Looper rất xứng đáng với danh hiệu người đi đường trên tốt nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. 2 vị tướng Ekko và Poppy của anh ta đã nhiều lần khiến đối phương "điêu đứng" với những lần sử dụng kĩ năng có thể thay đổi cục diện trân đấu cũng như làm "bao cát" hút sát thương hiệu quả..

Khó ai có thể hạ gục được "bao cát" di động của đội tuyển RNG.

Đi Rừng - Mlxg (Royal Never Give Up)

Thành viên đi rừng của đội RNG hiện đang nổi như "cồn" với khả năng kiểm soát bản đồ và gây áp lực trong giai đoạn đầu trận rất tốt. Thông thường anh sẽ gank tại cấp độ 2 và liên tục gây sức ép lên mọi đường kể từ đó cho tới cuối trận.

Với những vị tướng có khả năng dọn lính lẹ và gây sát thương cực lớn lên đối phương như Graves, Lee Sin hay Kindred đã khiến anh ta trở thành một “thế lực” trong rừng. Vì vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ta cũng là người chơi có tỉ lệ KDA cao nhất trong thời điểm hiện tại.

[mecloud]PDLsCZG4e0[/mecloud]

Đường Giữa - Faker (SKT Telecom T1)

Không thể hiện được nhiều trong suốt giải đấu (ngoại trừ 2 trận thắng đầu tiên), Faker dường như đang bị mọi người chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên nếu để ý kĩ hơn thì các bạn có thể thấy rằng hầu hết những vị tướng mà anh ta đã chọn đều mang thiên hướng kéo dài về cuối trận. Khi phong độ của Duke và Wolf “không được tốt cho lắm”, cộng với việc đối thủ liệt anh ta vào danh sách cần được “chăm sóc đặc biệt” đã khiến cho anh ta không có nhiều cơ hội thể hiện.

LMHT: Hình ảnh ngày đấu thứ hai của MSI 2016

Tuy nhiên cũng không thể nào phủ nhận được khả năng đánh “dưới kèo” rất tốt khi phải đối đầu với những tướng khắc chế của đối phương. Thông thường đầu trận Faker sẽ cố gắng farm lính trong trụ, tới giai đoạn giữa và cuối trận sẽ lợi dụng kinh nghiệm và khả năng xử lý giao tranh tốt để lật ngược thế cờ. Đó lý do tại sao anh ta vẫn được nằm trong danh sách này.

Ảnh: VED.

Còn theo như anh Dương Nguyễn Duy Thanh, HLV của đội tuyển Hanoi Fate, nhận xét: “Tôi cảm thấy Huhi của đội tuyển CLG đánh tốt hơn, vì trong trận đối đầu với Flash Wolves anh ta lại dám chọn Aurelion Sol. Thêm vào đó 4 trận anh ta sử dụng Azir đều tốt và giành chiến thắng”.

[mecloud]srjqVvBECo[/mecloud]

Trận đấu căng não giữa RNG và SKT trong ngày thi đấu thứ 5.

Xạ Thủ - Bang (SKT Telecom T1)

Trong giai đoạn đi đường Bang không thể hiện tốt như những Xạ Thủ khác, tuy nhiên trong giao tranh anh ta lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Theo như thống kê thì chỉ số sát thương mỗi phút (774) và tỉ lệ gây sát thương (31.3%) của anh ta cao nhất trong số những người chơi Xạ Thủ khác.

HLV của đội tuyển Hanoi Fate chia sẻ: “Lúc trước SofM cũng có vài lần đối đầu với Bang tại máy chủ Hàn Quốc, và nhận xét rằng khả năng đi đường của anh ta không tốt cho lắm. Tuy nhiên khi vào giao tranh thì không ai có thể đánh lại vị Xạ Thủ đến từ đội tuyển SKT T1 cả.”

Anh cũng nhận xét thêm: “Nếu chọn ra một Xạ Thủ có khả năng đi đường tốt thì tôi chọn Stixxay của đội tuyển CLG. Trong những trận đấu, anh ta sẽ gọi đồng đội cover để farm bằng thời gian và hơn đồ, sau đó vào giao tranh giữ vị trí bắn. Tuy nhiên nếu chỉ đơn giản như vậy thì vẫn không so sánh được với Bang.”

Hỗ Trợ - Mata (Royal Never Give Up)

Có tỉ lệ chiến công đầu cao nhất (60%) trong số những người chơi Hỗ Trợ khác, Mata đã giúp cho RNG giành được nhiều lợi thế trong khoảng thời gian đầu trận. Chưa dừng tại đó, anh ta cũng là người có chỉ số cắm mắt mỗi phút (1.48) và phá mắt mỗi phút (0.37) cao nhất.

[mecloud]jFb8xU9EOd[/mecloud]

Với khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt như thế đã tạo điều kiện cho cả đội giành được mục tiêu lớn tốt hơn. Vì vậy hiện tại chưa có tuyển thủ nào xứng đáng vị trí Hỗ Trợ hơn Mata.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.