LMHT: Đội hình các tướng đang trở lại Chiến trường công lý

03/04/2014 11:00 GMT+7

Sau những đợt tăng - giảm sức mạnh từ Riot, Chiến trường Công lý đã chứng kiến sự trỗi dậy của một số vị tướng sau thời gian "im hơi lặng tiếng".

Vị trí đường trên

Khi mà dân tình trở nên "chán ngấy" với những Shyvana, Renekton hay Dr.Mundo, sOAZ - người đi đường trên của Fnatic - đã đưa ra một sự lựa chọn tưởng chừng như đi vào dĩ vãng, đó chính là Aatrox.

Aatrox từng là một trong những lựa chọn "khủng" ở vị trí đi rừng ở cuối Mùa 3, "Quỷ kiếm" nổi bật với với khả năng lên đồ đỡ đòn nhưng vẫn có sát thương tới từ "Khát máu/Nợ máu". Nhưng một "nhát chém" của Riot đã khiến Aatrox mất dạng gần như hoàn toàn khỏi Chiến trường Công lý.

Cho đến gần đây, khi người ta đưa Aatrox ở lại ở vị trí đường trên, thì "Quỷ kiếm" lại có thể tung hoành trận mạc. Với bộ kỹ năng gây nhiều trạng thái khống chế cùng với khả năng tồn tại mạnh mẽ trong giao tranh. Chỉ cần "Gươm Của Vua Vô Danh", Aatrox sẽ bấu víu đối thủ dai dẳng trong giao tranh.

Với nội tại "Bể Máu" cho khả năng tái sinh, Quỷ Kiếm cực kỳ khó chịu với những pha băng trụ hay lao thẳng vào đội hình đối phương mà chẳng màng đến cái chết.

Nếu bạn chưa biết thì vừa qua Aatrox đã bị cấm sử dụng tại giải LCS EU vì lỗi chiêu "Nợ máu/Khát máu", khiến Riot Games phải tổ chức cho SK đấu lại với Gambit.

LMHT: Đội hình các tướng đang trở lại Chiến trường công lý

Aatrox đường trên có khả năng phục hồi rất ấn tượng (Ảnh: Riot Games)

 

Vị trí đi rừng

Ở phiên bản 4.4 của Liên minh huyền thoại, người đi rừng không còn có thể gây bất ngờ nhiều ở giai đoạn đi đường nữa. Vì vậy, người chơi luôn đưa ra các lựa chọn mang lại sức mạnh về cuối trận hoặc tướng có những kỹ năng áp sát gây bất giờ không cho kẻ địch trở tay, ở đây điển hình là Wukhong.

Wukong có bộ kỹ năng không thực sự mạnh và nhanh ở trong rừng. Khi chưa đủ cấp 6, "Tề thiên Đại thánh" phụ thuộc khá nhiều vào đồng đội để thực hiện các pha gank vì không có trạng thái khống chế. Nhưng khi đã có được chiêu cuối, combo "Chim mồi" và "Lốc Xoáy" là nỗi kinh hoàng đối với mọi đối thủ, lượng sát thương mà Wukong có thể gây ra trong giao tranh là cực kỳ lớn.

"Lốc xoáy" còn cho khả năng kết hợp mạnh mẽ với các vị tướng khác như Yasou, Lulu hay Annie. Với khả năng tàng hình áp sát, khống chế mạnh mẽ và nhiều sát thương từ bộ kỹ năng, Hầu Vương đang là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí đi rừng hiện nay.

LMHT: Đội hình các tướng đang trở lại Chiến trường công lý

Sự kết hợp giữa Wukong và Annie đi bắt lẻ thật thú vị! (Ảnh: Youtube EpicSkillshot)

 

Vị trí pháp sư

Vào thời điểm này, Ryze được tăng một ít sức mạnh nhưng mà nó không hề nhỏ một chút nào. 500 máu cơ bản được thêm vào, quan trọng nhất là khoảng cách sử dụng "Quá tải" tăng lên 625 từ 600. Điều này đã giúp giai đoạn đi đường của Ryze trở nên "dễ thở" hơn so với trước đây.

Ryze từng rất mạnh ở Mùa 2 ở vị trí đi đường trên, Riot đã chú ý và giảm sức mạnh rất nhiều khiến pháp sư này biến mất hoàn toàn. Với việc tăng sức mạnh, Ryze đã dần trở lại và đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Điểm mạnh của Ryze là việc gia tăng sức mạnh pháp thuật (AP) với năng lượng (mana) khiến cho khả năng của Ryze về cuối trận là cực kỳ khủng khiếp. Nó giúp cho Ryze chỉ cần tập trung vào những món đồ tăng năng lượng, máu và giáp để trở nên mạnh mẽ đích thực.

Vì vậy Ryze vừa là một pháp sư gây sát thương diện rộng với "Sức Mạnh Tối Hậu", "Trượng Trường Sinh", "Quyền Trượng Đại Thiên Sứ", vừa là một người đỡ đòn với "Tim Băng" và "Giáp Tâm Linh". Khi đủ đồ, Ryze sẽ như một vị "thánh" gồng gánh cả đội trên đôi vai của mình.

LMHT: Đội hình các tướng đang trở lại Chiến trường công lý

Faker cầm Ryze đã có thể thắng đường được Orianna - vị tướng rất mạnh ở đường giữa (Ảnh: Youtube LOL TV)

Vị trí xạ thủ

Những sự lựa chọn của xạ thủ thời gian gần đây rất gò bó chứ không còn đa dạng như trước. Có lẽ Sivir là vị tướng gần đây nhất mới trở lại nhưng đã thể hiện được sức mạnh đáng gờm.

Sivir đã từng thực sự bị lãng quên, người ta thậm chí còn chẳng nhớ vị tướng "450 IP" này là ai nữa. Riot bỗng nhiên thay đổi hình ảnh cho cô Công chúa, cũng như thay đổi hầu như toàn bộ kỹ năng của Sivir để rồi cô nàng gây sự thu hút cực kỳ lớn tới những người chơi xạ thủ.

LMHT: Đội hình các tướng đang trở lại Chiến trường công lý 

Nếu giữ được ví trí tốt, PENTAKILL là bình thường với Sivir (Ảnh: Youtube Helioz) 

Sivir có thể tự bảo vệ bản thân với "Khiên Chống Phép", có "Săn Đuổi" để ra - vào giao tranh dễ dàng, nhưng điểm mạnh nhất của Sivir là ở khả năng phòng thủ cũng như đẩy đường. Khi có trong mình Huyết kiếm thì Nữ chúa chỉ cần hai phát đánh thường và một "Bu-mê-răng" để giải quyết đợt lính. Bên cạnh đó phải nói tới khả năng gây sát thương lan từ chiêu "Nẩy Bật" có thể gây ra.

Nói tóm lại, Sivir cực kỳ phù hợp với chiến thuật đẩy đường và chiến thuật lao vào giao tranh dồn sát thương - hai chiến thuật nổi bật nhất thời gian gần đây.

 

Vị trí hỗ trợ

Cũng như Sivir, Morgana rất ít khi xuất hiện trên Chiến trường Công lý. Tuy nhiên thời gian gần đây, sư tung hoành của Thresh hay Leona đã tạo cơ hội cực lớn cho cô nàng này trở lại. Thiên Thần Sa Ngã dù không mạnh mẽ như Leona hay toàn diện như Thresh nhưng chính cô lại là khắc chế "cứng" đối với mọi vị tướng hỗ trợ nhiều kỹ năng khống chế.

Morgana có đủ yếu tố để là một hỗ trợ "thời thượng". Cô có khả năng bảo vệ xạ thủ với "Khiên Đen" - lớp máu chống phép và loại bỏ các hiệu ứng khống chế, và hai kỹ năng khống chế mạnh là "Khóa Bóng Tối" cùng "Trói Hồn". "Khóa Bóng Tối" khó thi triển trúng nhưng nếu thành công sẽ đem lại thời gian khống chế ba giây.

Đặc biệt là "Trói Hồn", một kỹ năng khống chế diện rộng, dù mất thời gian để gây choáng đối thủ nhưng nếu tung chiêu đúng thời điểm, trói được tầm ba thành viên đối phương thì sẽ là lợi thế cực kỳ lớn trong giao tranh.

LMHT: Đội hình các tướng đang trở lại Chiến trường công lý

Morgana - Kẻ thù lớn nhất của Leona và Thresh (Ảnh: Riot Games)

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.