LMHT: Đội hình phát huy tối đa sức mạnh của Tahm Kench

29/07/2015 08:13 GMT+7

Ngoài học cách chơi Tahm Kench, việc lựa chọn những vị tướng nào đồng hành cùng Thùy Quái này nhằm phát huy hết khả năng cũng là điều đáng để lưu tâm.

Tahm Kench không phải là một mẫu tướng "một mình làm nên tất cả" như Yasou, Zed, Ahri hay gần đây nhất là Ekko trong Liên Minh Huyền Thoại. Thúy Quái Đại Vương chỉ có thể phát huy hết khả năng của mình nếu như tìm được cho mình những người đồng đội phù hợp. Thanh Niên Game xin gửi tới quý bạn đọc một đội hình phù hợp nhất với lối chơi phổ biến hiện nay nhưng lấy Tahm Kench làm trọng tâm vận hành.

Đội hình ăn ý

  • Đường trên: Shen

(Ảnh: Riot Games)

Có thể nói Shen chính là lựa chọn dễ dàng nhất trong việc đưa ra những cái tên sáng giá nhất để sát cánh cùng Tahm Kench trên Đấu trường Công lý. Chàng ninja này đang là vị tướng "hot" ở đường trên nhờ mức độ trâu bò đáng kinh ngạc, bên cạnh đó là khả năng ứng cứu đồng đội ở bất cứ đâu với Nhất Thống [R].

  • Đi rừng: Gragas

(Ảnh: Riot Games)

Tương tự như Shen, Gragas đang là một vị tướng chắc nhất hiện nay. Gã Bợm Rượu nổi bật ngờ nhiều hiệu ứng khống chế như làm choáng, hất tung, làm chậm. Bên cạnh đó là khả năng đi rừng cực nhanh nhờ bộ kỹ năng sát thương diện rộng.

  • Đường giữa: Ahri

(Ảnh: Riot Games)

Rất khó để chọn lựa một vị tướng để đi đường giữa hợp với đội hình gank cực mạnh này. Khi Tahm Kench sử dụng chiêu cuối để "đột nhập" vào giữa đội hình đối phương thì sẽ bỏ pháp sư lại khá xa. Do đó, chúng ta cần một vị tướng cơ động, đủ khả năng chạy theo đồng đội và Ahri chính là lựa chọn hợp lý nhất. Bên cạnh đó, sát thương chuẩn từ Quả Cầu Ma Thuật [Q] có thể giúp tiêu diệt tướng đỡ đòn đối phương nhanh hơn.

  • Bộ đôi đường dưới: Kalista - Tahm Kench

(Ảnh: Riot Games)

Kalista là một trong những xạ thủ mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại với khả năng "thả diều" vô địch thiên hạ. Ngoài ra càng về cuối trận, vị tướng tới từ Quần Đảo Bóng Đêm này càng mạnh. Việc tiêu diệt một vị tượng đỡ đòn với Kalista không phải là điều quá khó khăn nếu biết cách "rút lao" đúng thời điểm.

Không ít người nói rằng Tahm Kench sẽ phù hợp hơn ở vị trí đường giữa, tuy nhiên thực tế bộ kỹ năng của vị tướng này không đủ để hành hạ Victor, Azir hay Orianna. Thế nên chúng tôi mạnh dạn xếp vị tướng này vào vai trò của một hỗ trợ. Tất nhiên, việc lựa chọn Tahm Kench cho vị trí này sẽ đặt Kalista vào tình huống nguy hiểm, do vị tướng này không có kỹ năng bảo vệ thực sự mạnh mẽ.

Cách thức vận hành lối chơi

Hãy khiến đối phương phải trải qua các cung cấp cảm xúc: Giật mình - Sợ hãi - Buông tay

Với sự xuất hiện của Tahm Kench, lối chơi của một đội có thể thay đổi hoàn toàn. Thay vì kiểm soát bản đồ, chờ đợi thời cơ tìm ra sơ hở của đối phương cực kỳ nhàm chán như lối chơi thịnh hành hiện nay, 5 cái tên trên có thể trở thành một đội hình "khát máu", sẵn sàng tiêu diệt mọi đối thủ đi lẻ nếu họ ở trong tầm sự chiêu cuối của Tahm Kench.

  • Giai đoạn đi đường:

Cả ba vị trí đường giữa, đường trên và đi rừng đều rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại nên không cần quá lo lắng, tuy nhiên tình hình ở đường dưới sẽ rất khác. Tahm Kench và Kalista không thực sự là một bộ đôi "bá đạo". Do đó, Gragas phải chủ động "nằm vùng" ở đường dưới để sớm giúp bộ đôi xạ thủ - hỗ trợ lên cấp độ 6. Chú ý, Kalista nên thề ước với Gragas thay vì Tahm Kench.

Khi có được cấp độ quan trọng, Tahm Kench nên di chuyển khôn khéo để không bị phát hiện tầm nhìn rồi "chở" Gragas bọc đầu bộ đôi đường dưới của đối phương rồi kết liễu họ. Không hề khó phải không?


LemonNation thử sức với Tahm Kench hỗ trợ

  • Giai đoạn giữa trận đấu:

Thay vì cắm mắt nhiều ở bờ sông, Tahm Kench nên di chuyển và kiểm soát tầm nhìn phía bên trong rừng đối phương. Tại sao lại làm vậy? Khi phát hiện được người đi rừng của địch đang ăn quái hay thấy tướng địch đi lẻ, hãy lập tức kêu gọi tướng đi rừng cùng xạ thủ Kalista thực hiện pha gank hoàn hảo.

Đầu tiên Tahm Kench sử dụng chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Ngục [R] để bay tới nơi mục tiêu đang "tung tăng", sau đó Kalista dùng Định Mệnh Vẫy Gọi [R] lên Gragas rồi ấn vào Thủy Quái Đại Vương để tiến hành cuộc đi săn. Khi "hạ cánh" Gragas cùng đồng đội chỉ còn công việc còn lại là "làm gỏi chú thỏ ngây thơ". Trong trường hợp muốn chắc cú hơn, Shen từ đường trên hãy Nhất Thống [R] vào Tahm để cả bốn người cùng đồng hành.

Điều quan trọng nhất khi chơi đội hình này chính là việc sử dụng đúng thứ tự các kỹ năng của những vị tướng khác nhau

  • Giai đoạn cuối trận:

Khi lựa chọn đội hình này, hãy tập trung nhiều hơn vào việc bắt lẻ 1 tới 2 mạng rồi ăn mục tiêu quan trọng như trụ, rồng và baron. Không nên quá cố gắng giao tranh 5-5 vì đội hình này không có trạng thái khống chế cứng hay nhiều kỹ năng sát thương diện rộng. Quan trọng nhất, không bao giờ được đánh mất thế trận vào tay kẻ địch. Đơn giản vì nếu đối phương thắng giai đoạn đi đường rồi lăn quả cầu tuyết về phía đội bạn, đồng nghĩa với việc Tahm Kench sẽ trở thành "phế tướng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.