LMHT: Đường trên và câu chuyện Trừng Phạt

02/05/2015 15:56 GMT+7

Gần đây xuất hiện trào lưu Shyvana, Hecarim đường trên hay thậm chí là Lee Sin hỗ trợ cầm Trừng Phạt và Dịch Chuyển. Vậy nguyên nhân do đâu? Chúng có thật sự hiệu quả?

1. Lý do xuất hiện

Trừng Phạt nổi lên ở đường trên, lý do lớn nhất nằm ở sự xuất hiện của trang bị mới Tàn Tích Của Bami. Trang bị này cho phép các tướng đỡ đòn ở đường trên có khả năng đẩy đường sớm hơn với giá thành rẻ. Sau đó, nó còn được dùng để lên Phù Phép Quỷ Lửa ở trang bị đi rừng thì thậm chí còn mạnh hơn với khả năng tăng thêm rất nhiều máu cho các tướng đỡ đòn.

2. Ưu điểm

Thời gian gần đây, các tướng đường trên như Maokai, Sion hay Hecarim đều có khả năng ăn một đến hai bãi quái rừng rồi Dịch Chuyển lên trên để lấy lợi thế về kinh nghiệm so với tướng đối phương. Tuy nhiên nếu đối phương đẩy lính quá nhanh thì bạn có thể mất lính và mất kinh nghiệm từ đợt lính đầu tiên như vậy việc ăn quái rừng không mang lại lợi ích gì.

Với phép Trừng Phạt, bạn sẽ ăn bãi quái rừng nhanh hơn và nhanh chóng ra đường để có được lợi thế. Ngoài ra, nếu bạn ở đội xanh, bạn còn có thể Trừng Phạt con Cóc Thành Tinh để lấy bùa lợi giúp đẩy lính cực kỳ nhanh và khiến cho đối thủ gặp bất lợi. Thậm chí nếu đổi đường, bạn thường sẽ phải đi cùng tướng đi rừng thì hai Trừng Phạt sẽ giúp ăn quái rừng nhanh hơn rất nhiều.

LMHT: Câu chuyện đường trên và Trừng Phạt

Trừng Phạt Cóc Thành Tinh ngay sẽ rất có lợi (Ảnh chụp màn hình)

Bạn có thể khởi đầu với Hồng Ngọc rồi lên Bami để đẩy đường. Sau đó dư dả thì mua ngay Dao Đụng Độ và nâng cấp lên Phù Phép Quỷ Lửa với tổng tiền 2.250 vàng. Quá rẻ so với những trang bị thường thấy ở đường trên khác như Giáp Lửa (2.600 vàng), Vinh Quang Chân Chính (2.500), Giáp Tâm Linh (2.750) mà lại cho quá nhiều lợi thế như khả năng đẩy đường, khả năng chống chịu.

Chưa kể với Dao Đụng Độ, khi Trừng Phạt quái to bạn sẽ được thêm 30 vàng mỗi con. Ban đầu khi chưa nâng cấp, bạn sẽ gặp bất lợi khi cầm Trừng Phạt sẽ cho nên hãy gọi rừng lên hoặc không giao tranh với đối phương. Trừng Phạt Thách Thức về sau sẽ gần như là sự kết hợp giữa Thiêu ĐốtKiệt Sức khi giảm sát thương gây ra của đối thủ.

Gấp đôi số lượng so với đối thủ đồng nghĩa là bạn kiểm soát các mục tiêu quan trọng như hai bùa, Rồng và Baron vượt trội hơn so với đối thủ. Thậm chí ăn cả hai con cua cùng một lúc để đảm bảo tầm nhìn.

LMHT: Câu chuyện đường trên và Trừng Phạt

Kiếm Soát Rồng chưa bao giờ dễ dàng đến thế (Ảnh chụp màn hình)

3. Nhược điểm

Cái gì cũng có điểm mạnh yếu và sử dụng Trừng Phạt ở đường trên cũng vậy. Khi cầm Trừng Phạt, bạn sẽ thiệt hơn một Tốc Biến, vì thế không phải tướng nào cũng có thể cầm Trừng PhạtDịch Chuyển ở đường trên. Tuy nhiên vẫn có thể biến tấu một chút ví dụ như dùng Trừng PhạtTốc Biến chẳng hạn.

Điểm yếu thứ hai là bạn sẽ bất lợi hơn đối phương ở giai đoạn đầu. Tốt nhất cứ chăm chỉ Trừng Phạt kiếm lính rồi farm càng nhiều càng tốt. Đến khi hoàn thành được Phù Phép Quỷ Lửa thì bạn sẽ có cơ hội nói: "Bơi hết vào đây."

4. Cách sử dụng, tướng nên sử dụng và cách khắc chế

Hướng dẫn sử dụng:

Hãy chăm chỉ Trừng Phạt, ưu tiên đường nào có Cóc Thành Tinh (Đội xanh ở đường trên, Đội Đỏ thì đường dưới) vì nội tại của Cóc sẽ lợi hơn để đẩy đường sớm. Trừng Phạt và farm an toàn đến cấp độ 6, chăm chỉ ăn rừng, thậm chí nếu tầm nhìn đầy đủ, ghé thăm bùa đỏ đối phương càng tốt.

Hoàn thành sớm Phù Phép Quỷ Lửa sau đó lên đồ tuỳ theo tình hình trận đấu. Trong giao tranh, bạn lao vào xạ thủ để Trừng Phạt rồi... giẫm đạp đủ kiểu. Trong trường hợp đội bạn đang yếu thế hơn, hãy cắm mắt đẩy đường lên tục. Khi nào cảm giác mình... bất tử thì có thể xuống núi trừ yêu một lần. Không trừ được thì...

Các tướng nên sử dụng: Shyvana, Hecarim, Gnar, Jax, v.v. Một vài vị tướng khác dùng không khoẻ lắm, kém đẹp trai hơn là Shen, Trundle, Sion, Darius, Fiora,v.v. Còn lại người viết không khuyến khích.

LMHT: Câu chuyện đường trên và Trừng Phạt

Shyvana đang trở lại với Trừng Phạt (Ảnh: Wacalac Deviantart)

Cách khắc chế:

Dễ nhất là bạn cũng cầm Trừng Phạt, khi đó cả hai sẽ so tài về kỹ năng, khả năng kiếm soát lính và rừng. Tuy nhiên đội xanh nếu không đổi đường sẽ có lợi vì bùa Cóc Thành Tinh lợi hơn Người Đá. Cầm Trừng Phạt nếu ngang trình độ chỉ từ hoà tới thắng đường chứ rất khó thua, càng về sau càng khoẻ.

Nếu bạn không đi đường trên nhưng đánh xạ thủ hay Pháp Sư thì cố gắng lên ít nhất một trang bị phòng thủ. Urgot cũng là một vị tướng xạ thủ có thể khắc chế được vì chiêu cuối dùng để ngăn đối thủ lao vào khá tốt.

Lời kết

Hy vọng rằng với bài viết này, các bạn có thể hiểu được bản chất và những gì mà Trừng Phạt + Dịch Chuyển có thể mang lại ở khu vực đường trên qua đó cái thiện kết quả trận đấu của mình. Chúc các bạn may mắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.