LMHT: Easyhoon tiết lộ sự thật mủi lòng đằng sau việc rời SKT T1

02/12/2015 08:00 GMT+7

Pháp sư đường giữa mới của Vici Gaming đã có cuộc trò chuyện với trang Naver về sự thật đằng sau lý do anh rời SKT T1.

Việc Lee 'Easyhoon' Ji-hoon gia nhập đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc - Vici Gaming với mức lương hơn 850.000 USD/năm (~  hơn 19 tỉ đồng) đang gây chấn động khắp nơi. Nhiều người cho rằng Easyhoon rời SKT T1 là chuyện sớm muộn do không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức với thần đồng Lee 'Faker' Sang-hyeok. Chuyện chính xác là như vậy nhưng có mấy ai hiểu được cảm giác của người trong cuộc? Easyhoon đã nói lên tất cả qua cuộc phỏng vấn với trang Naver (Hàn Quốc), lý do tại sao anh lại rời SKT T1 để đến Trung Quốc.

[mecloud]ighkOcQ4oL[/mecloud]

Tuyển tập những pha xử lý đẳng cấp của Easyhoon trong năm 2015

"Hồi đầu năm, khi đội chị em (SKT T1 S) bị giải tán, tôi rơi vào tình trạng hoảng loạn. Đó là khoảnh khắc nhiều tuyển thủ lo lắng về khả năng lọt vào đội hình chính. Trong một buổi họp mặt, từng có câu hỏi dành cho tôi rằng 'Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một tuyển thủ tài năng không được đảm bảo vị trí chính thức?'. Câu trả lời đó là 'Sẽ có vài sự hi sinh'.

Tôi còn ở lại được SKT T1 cũng nhờ huấn luyện viên trưởng Choi 'L.i.E.S' Byeong-hoon và huấn luyện viên Kim 'KkOma' Jeong-gyun. Họ đã ủng hộ và khích lệ tôi. Họ nói rằng 'Chúng tôi rất vui khi cậu ở lại đội. Cậu sẽ giúp ích cho đội rất nhiều'. Và chính nhờ họ, tôi mới thông suốt rằng cho dù có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn sẽ ở lại đội.

LMHT: Easyhoon tiết lộ sự thật mũi lòng về việc rời SKT T1

Ở giải mùa Xuân, Faker và tôi cạnh tranh vị trí chính thức. Tiêu chuẩn để được nằm trong đội hình xuất phát là trở thành người phù hợp nhất để đưa đội đến chiến thắng trong từng trận đấu. Tôi có vài cơ hội để thể hiện, Faker cũng vậy. Nhiều người cứ bàn tán về đội hình xuất phát của SKT T1 nhưng hai huấn luyện viên cũng như đồng đội đều là những người tuyệt vời nên tôi cũng chẳng để tâm.

Tôi cũng không than phiền nhiều về việc ít được xuất hiện ở giải mùa Hè. Khả năng của Faker tương đối tốt hơn tôi nên tôi không có cơ hội để thể hiện. Dù sao thì đưa đội đến chiến thắng cũng là trách nhiệm của ban huấn luyện nên tôi rất thông cảm.

Lý do chính tôi rời đội không phải vì đồng đội hay huấn luyện viên. Quyết định được tôi đưa ra hồi chơi trận bán kết tại Chung kết Thế giới mùa 2015. Tôi có cơ hội chơi trên sân khấu lớn và đã thể hiện rất tốt trong ván 1 cũng như 2. Tôi tưởng mình sẽ tiếp tục thi đấu ở ván 3 nhưng cuối cùng Faker là người được chọn. Sau khi tôi lui vào hậu trường, Faker xuất hiện, mọi người đều hô vang 'Faker'.

Nó khiến trong tôi nảy sinh nhiều ý nghĩ. 'Mình ở trong đội này thì có ý nghĩa gì? Rốt cuộc, người mọi người muốn nhất vẫn là Faker'.

LMHT: Easyhoon tiết lộ sự thật mũi lòng về việc rời SKT T1

Tôi rất thích cuốn Justice của Michael Sandel. Cuốn sách đề cập đến Thuyết Vị Lợi (utilitarianism). Để có tối đa hạnh phúc trên đời, chúng ta sẽ phải hi sinh vài thứ. Tất nhiên, cuốn sách chẳng chỉ ra định nghĩa của việc hi sinh vài thứ là gì nhưng nếu mọi người muốn hạnh phúc thì tốt nhất là nên thực hiện kế hoạch dự phòng để mang đến niềm vui cho càng nhiều người càng tốt. Đó là điều không thể tránh khỏi.

Trải qua những suy nghĩ đó, tôi nghĩ đến Heo 'PawN' Won-seok của Edward Gaming. Hồi 2014, cậu ấy đứng trên sân khấu Chung kết Thế giới và giành chiến thắng khi còn là thành viên của Samsung Galaxy White. Khi bình luận viên Jeon Young-jun hỏi đám đông để chúc mừng PawN 'Ai là người đi đường giữa hay nhất thế giới nào?'. Rồi khán giả hô to tên Faker. Cứ lấy 2014 làm thước đo, ta thấy rõ PawN đã chứng minh mình là người đi đường giữa tốt nhất thế giới nhưng điều đó không khiến đám đông thừa nhận cậu ta.

LMHT: Easyhoon tiết lộ sự thật mũi lòng về việc rời SKT T1

Nhưng tôi không nghĩ việc này là sai. Khán giả sẽ ủng hộ tuyển thủ họ yêu thích cho dù theo vài chuẩn mực Faker không phải người giỏi nhất, họ vẫn sẽ đứng về phía cậu ấy. Chưa kể, việc Faker một lần nữa bước lên ngai vàng sẽ càng khiến họ cảm thấy phấn chấn hơn. Tôi cho rằng, Faker và tôi đều là nạn nhân của vấn đề như vậy. Nhưng nhiều người hạnh phúc khi ủng hộ cho Faker chẳng phải tốt sao? Cảm giác của tôi so với PawN chẳng thấm thía là bao.

Tôi không có thành kiến gì với Faker hay PawN. Chẳng phải lỗi của Faker mà PawN không được ủng hộ. Ai mà chẳng thích xem Faker thi đấu chứ? Riêng tôi, càng gần Faker, tôi càng cảm thấy cậu ấy là một tuyển thủ tuyệt vời và tôi thấy rằng cậu ấy sẽ còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của Liên Minh Huyền Thoại.

Lý do Liên Minh Huyền thoại phát triển như hiện nay cũng nhờ những màn trình diễn sáng chói của Faker và khán giả thích điều đó. Cậu ấy mang rất nhiều gánh nặng trên vai và ngày càng nhiều hơn. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ tiếp tục làm tốt. Tôi có cảm giác cậu ấy sẽ còn đạt được nhiều thứ tuyệt vời hơn.

LMHT: Easyhoon tiết lộ sự thật mũi lòng về việc rời SKT T1

Nếu trẻ hơn một chút (Easyhoon sinh ngày 23.11.1992, năm nay đã 23 tuổi), chắc tôi cũng sẽ chuyển sang một đội Hàn khác để đối đầu với Faker bởi khát khao khẳng định mình của một tuyển thủ. Đó sẽ là một thách thức đầy ý nghĩa nếu tôi đối đầu với cậu ấy. Nhưng tôi không còn trẻ nữa và khi tính đến tương lai, tôi còn nhiều thứ phải nghĩ đến, đúng không? Trải qua 4-5 năm làm game thủ chuyên nghiệp và tôi nhận thấy khán giả đã đúng, tôi không thể nhận thêm kỳ vọng và chỉ trích nữa. Tôi muốn tiếp tục sự nghiệp của mình một cách yên ả, không ánh hào quang.

Tôi rất biết ơn huấn luyện viên trưởng, huấn luyện viên, quản lý cũng như các đồng đội. Lý do tôi còn trụ được ở đội cũng nhờ họ. Và tôi thật sự muốn gửi lời cám ơn đến những người yêu mến tôi. Với tôi hay rất nhiều tuyển thủ khác, cách tốt nhất để trả ơn họ là thi đấu thật tốt. Nhưng không có nghĩa tôi hôm nay sẽ hay hơn hôm qua vì tôi lúc nào cũng thi đấu hết sức mình cả (cười).

Nghĩ lại, những trận đấu chông gai chúng tôi phải trải qua trước CJ Entus, tại Chung kết LCK cũng như Chung kết Thế giới, v.v. Nếu tôi thi đấu tệ trong một ván, chắc tôi sẽ lại trở thành chủ đề so sánh với Faker. Đã đến lúc tôi trút bỏ gánh nặng này rồi."

LMHT: Easyhoon tiết lộ sự thật mũi lòng về việc rời SKT T1

Rõ ràng, cho dù bạn có giỏi cách mấy nhưng sống dưới cái bóng của một người được cả thế giới thần tượng quả không dễ dàng gì. Easyhoon thật sự đã rất mạnh mẽ mới có thể trải qua những sóng gió, những áp lực, v.v. Có lẽ ra đi là một quyết định tốt nhất cho người mà fan thường gọi bằng danh xưng "Hoàng Đế".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.