LMHT: Game thủ than trời vì Hạt Thông Nổ giúp đối phương 'nhảy như Mario'

26/12/2016 19:00 GMT+7

Lý do chính là vì khả năng nhảy khi kích hoạt Hạt Thông Nổ giúp đối phương thoát được những pha đi gank 'đứng tim'.

Có thể nói rằng 3 loại cây mới xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017 đã khiến rất nhiều người chơi phải vật lộn để làm quen. Tuy nhiên sau khoảng thời gian làm quen thì Hạt Thông Nổ vẫn khiến rất nhiều người phải ‘chửi thề’ vì sự ức chế đến từ loại cây này.

Trong số 3 loại cây ra mắt thì tại sao chỉ có mỗi Hạt Thông Nổ là bị ghét đến như vậy? Cơ bản, 2 loại cây khác là Hoa Soi Sáng chỉ có tác dụng phát hiện mắt của đối phương và cung cấp tầm hình theo hình nón. Thông thường chỉ dùng để dò xem thông tin rừng của đối phương, từ đó có quyết định xâm lăng rừng hoặc thông báo cho đồng đội. Còn Quả Hồi Phục cũng khá bá đạo khi cung cấp máu và năng lượng, thế nhưng mỗi khi ăn một quả lại bị làm chậm khiến mục tiêu trong lúc bị truy đuổi khó lòng chạy thoát nếu muốn ‘vớt vát’ thêm vài phần máu.

Nhưng đối với Hạt Thông Nổ thì lại khác. Loại hoa này giúp người chơi đứng trong phạm vi cây khi tấn công sẽ bị hất ra xa khỏi trung tâm. Nếu biết cách sử dụng sẽ giúp người chơi nhảy qua những khu vực tường tới những bãi lính. Nhưng đáng nói hơn là trong những pha đi gank, nếu đối phương biết tận dụng Hạt Thông Nổ thì ngoài LeBlanc hay Talon thì hầu như chả ai có thể đuổi kịp cả, cho dù đối phương chẳng hề có một kĩ năng lướt hay bay nhảy.

[mecloud]TnGoXGPReQ[/mecloud]

Ngoài ra theo như nhận định từ các bình luận viên chuyên nghiệp trong bài viết trước, tướng đánh xa cùng tướng có kĩ năng cơ động thường có lợi thế hơn trong việc kích hoạt Hạt Thông Nổ hơn tướng không có kĩ năng cơ động. Thế nên hiện tại có rất nhiều người chơi phải ‘than trời’ khi gặp phải tình trạng Twisted Fate thoát khỏi một đợt gank nguy hiểm từ đối phương, mà theo nhận xét vui từ cộng động là nhảy như Mario trong LMHT, tương tự trong video trên. Có lẽ Riot Games nên xem xét việc muốn kích hoạt Hạt Thông Nổ cần phải tiếp cận (đối với cả tướng đánh xa và đánh gần để công bằng hơn.

Thanh niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.