LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

24/06/2014 14:00 GMT+7

Những tuần qua, cộng đồng LMHT được hâm nóng bởi việc Riot Games nâng cấp bản đồ Summoner's Rift. Hãy cùng xem các game thủ Việt Nam nghĩ gì về việc này nhé.

Háo hức xen lẫn lo lắng

Sau khi video giới thiệu sơ bộ về việc nâng cấp cho bản đồ Summoner's Rift được đăng tải như Thanh Niên Game đã đưa tin, một bộ phận game thủ Việt Nam hồ hởi trước vẻ đẹp mà Riot Games hứa hẹn sẽ mang đến cho họ trong thời gian tới.

Từ sự thay đổi thú vị của quái rừng, các bụi cỏ, không khí, âm thanh, màu sắc, đến những bất ngờ đến từ hang rồng và Baron, tất cả đều tạo cảm giác vô cùng phấn khích và đáng để mong chờ. Nhiều người chơi vui tính đã ví việc đi rừng trong Liên minh huyền thoại (LMHT) giờ nên đổi cách gọi thành... đi núi.

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Khu rừng giờ đây đã có nhiều vách đá hơn.

Nhưng chính những sự nâng cấp này cũng làm không ít game thủ lo lắng, bởi cải tiến thì dĩ nhiên sẽ đi kèm việc đòi hỏi cấu hình cao hơn. Những người sở hữu một dàn máy tầm thấp chỉ vừa đủ chơi LMHT phiên bản hiện tại đều tỏ ra e ngại về vấn đề này.

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Sau vài cuộc tranh luận, Riot Games đã chính thức lên tiếng trấn an dư luận, cụ thể việc nâng cấp bản đồ sẽ giúp Summoner's Rift đẹp hơn nhưng do được vẽ tay nên số lượng đa giác không cần thiết sẽ được lược bỏ giúp người chơi máy yếu vẫn có thể chạy mượt mà. Các bạn có thể đọc chi tiết tại bài viết LMHT: Người dùng máy yếu hưởng lợi từ việc nâng cấp bản đồ.

Tranh luận trái chiều

Một trong những ý kiến cũng gây không ít sóng gió trên các diễn đàn, mạng xã hội chính là LMHT đang sửa đổi... giống Dota 2.

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Một bên đưa ra lập luận về cấu trúc, thiết kế hình ảnh mang hơi hướng huyền bí và cổ xưa, nhất là tông màu trầm làm nhiều người liên tưởng đến đối thủ được xem là "truyền kiếp" của LMHT - Dota 2. Bên còn lại cho rằng những thay đổi này là một bước tiến lớn, giúp game thủ được trải nghiệm thế giới mới, khi đã gắn bó một thời gian dài với đồ họa cũ khá... nhàm chán.

Theo Thanh Niên Game thì mọi sự so sánh đều khập khiễng. Hãy nhớ lại thời mà Dota đang thịnh hành và LMHT ra đời, ít người dám tin vào sự thành công của tựa game được xem là sao chép từ ông hoàng Dota. Rồi hãy nhìn vào hiện tại, chính trò chơi ấy lại đang là trò chơi MOBA được yêu thích nhất trên thế giới.

Nhìn chung, đây là tật xấu cổ hủ của nhiều người chơi, họ thích "moi móc" để chỉ ra rằng trò chơi này sao chép tựa game yêu thích của họ, chỉ để tâng bốc game mình chơi mới là nhất. 

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Một thoáng mà nhiều người chơi cho là tương đồng với Dota 2.

Ngoài ra cũng có nhiều chủ đề được lập ra để bàn về sự tương đồng trong thiết kế mới của Riot Games với những tựa game offline khá đình đám như Darksiders hay Torchlight:

 

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Ngay lập tức một nhân viên cao cấp thuộc bộ phận thiết kế môi trường của Riot Games đã lên tiếng giải thích: "Rất nhiều người trong nhóm (bao gồm cả tôi) là những cựu binh từng tham gia vào dự án Darksiders 2. Nếu các bạn thấy giống đến như vậy có lẽ chúng tôi sẽ xem lại."

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Phân trần từ nhân viên Riot Games.

Góp ý vì lợi ích của cả cộng đồng

Ngoài tranh luận, người chơi cũng có rất nhiều ý kiến đóng góp như những gợi ý để nhà sản xuất có thể đưa ra một phiên bản nâng cấp hoàn thiện và đáp ứng được như cầu của các thượng đế khó tính.

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Những ý kiến về thay đổi góc nhìn trong game hay chỉnh sửa về giao diện về hướng đơn giản hóa được các game thủ đưa ra. Trong đó, nhiều người chơi khá tâm huyết với bình luận của mình:

"Nhìn tổng thể phần kiến trúc, không gian của map bao gồm cả quái rừng và trụ mình thấy tất cả đều tuyệt vời, rất giống với không gian trong Darksiders 2. Mình rất thích sự thay đổi này của Riot Games, nó mang đến cho mình cảm giác được chiến đấu trong một khu vực cổ xưa và huyền bí."

 

"Nếu Riot chú ý cho thêm yếu tố thời tiết vô như: mưa, bão, gió, tuyết, ban ngày, ban đêm thì thật là tuyệt vời. Những yếu tố này sẽ làm cho bản đồ trở nên sinh động và hấp dẫn hơn trong mắt người chơi."

 

"Nhạc nền trong lúc chơi game cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà Riot nên chú ý, sức mạnh của âm nhạc là vô cùng lớn. Riot nên cho vào những bản nhạc có âm hưởng hùng hồn, thăng hoa và cả kinh dị nữa để kích thích giác quan và cảm xúc của người chơi."

 

"Về phần không gian của mỗi đội, mình nghĩ Riot phải làm cho nó công bằng. Ví dụ như Blue bên đội xanh phải cùng hướng đi với Blue bên đội đỏ, ở cạnh cổng Top như nhau. Diện tích tổng thể của map cũng cần được mở rộng ra một chút và số lượng quái rừng cũng như số lượng cây rừng phải nhiều và rậm rạp hơn một chút, điều này sẽ rất thú vị."

 

"Kiến trúc đặc trưng của mỗi phe cũng là một điểm rất cần quan tâm. Ví dụ như Damecia và Noxus là hai lãnh thổ khác nhau với những nền văn hóa khác nhau, cần phải thay đổi kiến trúc công trình mang nét riêng của mỗi bên bao gồm nhà chính, trụ, nhà lính."

 

LMHT: Game thủ Việt nói gì về Summoner's Rift 2.0?

Bản đồ Summoner's Rift mới đầy hứa hẹn.

Ngoài ra cũng có vài ý kiến cho rằng việc thay đổi thiết kế này không phù hợp với hình ảnh của các tướng hiện tại sau khi xem xong video test của phía Hàn Quốc. Đây cũng là một nhận định hợp lý khi các tướng tỏ không... "ăn rơ" lắm với diện mạo mới của Đấu trường Công lý. Có lẽ, Riot Games còn nhiều việc phải làm để mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Dự kiến việc cập nhật Summoner's Rift sẽ được thực hiện ở cuối mùa 4, từ giờ cho đến lúc đó sẽ còn rất nhiều tranh luận xung quanh vấn đề này. Nhưng theo Thanh Niên Game đó chính là điểm nhấn cho thấy cộng đồng luôn dõi theo và luôn muốn đóng góp xây dựng cho tựa game yêu thích của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.