LMHT: Giải đấu giúp game thủ thưởng thức cốt truyện

09/11/2014 12:07 GMT+7

Nếu bạn từng sử dụng Garen và hét vang "Demacia!" mỗi lần đối đầu với kẻ địch đến từ Noxus, thì giải đấu eSports tại Đài Loan chính là nơi dành cho bạn.

Cốt truyện đằng sau Liên minh huyền thoại khá rộng lớn và phức tạp, nhưng khi bước vào những trận đấu nó lại chẳng thể hiện được gì. Dù vậy, người hâm mộ đã sử dụng cốt truyện theo nhiều cách khác nhau để tạo nên những fan-fiction (truyện viết bởi fan), những màn cosplay tuyệt đẹp, và giờ đây là một giải đấu eSports.

Tuần này, tại giải đấu cấp quốc gia của Đài Loan, những game thủ chuyên nghiệp sẽ tập hợp lại và đại diện cho 8 thế lực lớn nhất của vùng đất Valoran để thi đấu.

LMHT: Tận hưởng trò chơi theo đúng cốt truyện

8 đội - 8 thế lực. (Ảnh: lolwikia)

Như GreenTea của AHQ e-Sports Club sẽ đại diện cho vùng sa mạc Shurima. Tức anh chàng này sẽ không được sử dụng Thresh hay Blitzcrank yêu thích, thay vào đó sẽ là Zyra và Nidalee.

May mắn hơn GreenTea, người đồng đội Westdoor rơi vào đúng miền đất hứa - Bilgewater, nơi anh sẽ được cầm tướng tủ Quái Ngư Fizz.

Một ngôi sao khác tham dự giải đấu này là Winds - đi rừng của ATPA, chắc anh chàng rất thích thú khi được xếp vào Quần Đảo Bóng Đêm với những tướng đi rừng mạnh mẽ như Elise, Kha'Zix và Nocturne.

LMHT: Tận hưởng trò chơi theo đúng cốt truyện

Chúng ta sẽ được thấy Westdoor tung hoành dọc ngang với Fizz. (Ảnh: OnGameNet)

Vấn đề của sự kiện này nằm ở việc có những thế lực sở hữu lượng tướng cho một vị trí cụ thể rất ít.  Như Quần Đảo Bóng Đêm chỉ có duy nhất Kog'Maw là xạ thủ, nếu con quái vật này "lỡ" bị cấm mất người chơi sẽ biết chọn gì đây? Và hầu như tất cả các đội đều sẽ gặp khó khăn ở những vị trí khác nhau, nên sẽ không có sự bất công nào xảy ra. Bạn có thể xem danh sách phân chia tướng theo 8 thế lực tại đây.

Nếu phải tìm ra một thế lực tiềm năng của giải đấu này, chắc chắn đó sẽ là Piltover. Thành phố hơi nước sở hữu vô vàn những vị tướng mạnh ở mọi vị trí vào thời điểm hiện tại. Ở đường dưới họ có Caitlyn, Ezreal, Corki, và Tristana. Hỗ trợ sẽ là Zilean, Lulu, rồi Blitzcrank. Zilean, Jayce, Orianna, Ziggs và Ryze sẽ khiến đường giữa của Piltover trở nên vô cùng đa dạng và khó đoán. Đường trên là cuộc đua của Ryze và Lulu, cùng hai chú ngựa ô Teemo - Heimerdinger. Điểm yếu duy nhất có lẽ nằm ở khu rừng với hai cái tên Vi - Zac, chắc chắn sẽ mang tới nhiều trắc trở.

LMHT: Tận hưởng trò chơi theo đúng cốt truyện

Đại chiến Kalamanda liệu có được tái hiện? (Ảnh: lolwikia)

Dù là fan của vùng Freljord giá lạnh, những bậc thầy võ thuật Ionia, đại diện cho chính nghĩa Demacia hay muốn cùng Noxus làm bá chủ thế giới, giải đấu tại Đài Loan chắc chắn sẽ cho bạn cơ hội được sống cùng trí tưởng tượng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.