LMHT: Giải mã cơn bão bất diệt mang tên Immortals

24/02/2016 17:00 GMT+7

6 tuần đã trôi qua ở LCS Bắc Mỹ chứng kiến sự tăng tiến vượt bậc của giải đấu khi trận nào cũng mãn nhãn, khóc liệt. Tuy nhiên, nơi chiến địa có những kẻ chưa hề 'ngã xuống', những kẻ bất bại - Immortals.

Áo mới người cũ

Immortals (IMT) là một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mới được thành lập ở LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2016. Màu áo mới nhưng n hững gương mặt trong đội không hề mời chút nào. Huni đường trên, Reignover đi rừng, Pobelter đường giữa, WildTurle xạ thủ và Adrian hỗ trợ.

LMHT: Giải mã con bão bất diệt Immortals

Từ trái sang phải: Huni, WildTurtle, Reignover, Adrian và Pobelter

Từ Hàn Quốc sang châu Âu rồi bây giờ dừng chân ở Bắc Mỹ chính là bộ đôi từng làm mưa làm gió cùng Fnatic ở mùa 2016 - Huni và Reignover. Trấn giữ đường giữa là một trong năm vị vua của LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015 - Pobelter. Cặp đôi đường dưới là xạ thủ thất thế WildTurtle cùng hỗ trợ khá nổi của Team Impulse mùa trước - Adrian. Kẻ thành công, người thất bại, họ đã tập hợp lại và tạo nên một đội tuyển bất bại.

Bất ngờ đến từ kẻ thân quen

Trận đấu mở màn của Immortals với Cloud9 (C9) là một cú sốc đối với toàn Bắc Mỹ. Một C9 với đội hình mới có thể không có quá nhiều hi vọng tuy nhiên họ vẫn là một hạt giống của mùa giải, một ứng cử viên vô địch, nhưng kết cục lại thua thê thảm trước IMT với tỉ số 7 - 17. Điều làm mọi người ngạc nhiên không phải là sức mạnh ngoại quốc từ Huni, Reignover hay từ pháp sư Pobelter mà nằm ở bộ đôi đường dưới WildTurtle cùng Adrian.

Lucian trong tay WildTurtle kết thúc trận đấu với KDA 11/1/4 còn Adrian (Janna) là 0/0/15. WildTurtle đã trải qua giai đoạn khủng hoảng từ giữa mùa 5 đến Chung kết Thế giới và cuối cùng bị mất vị trí vào tay Doublelift. Thất bại nối tiếp thất bại, tưởng chừng như Wildturtle đã gục ngã, nhưng sự trở lại của anh đã chứng minh cho cả thế giới biết sức mạnh của kẻ từng manh danh hiệu xạ thủ đứng đầu Bắc Mỹ. Hiển nhiên sự tiến bộ có thể hiểu được nhưng mà thứ WildTurtle thể hiện là một bước nhảy vọt.

Giải mã cơn bão bất diệt Immortals

Vua rùa trở lại

Nhưng sự thành công của WildTurtle không thể thiếu sự hỗ trợ xuất sắc của Adrian. Người cũ của Team Impulse trở lại và nguy hiểm hơn gấp bội với những pha xử lý đẹp mắt, dần trở thành một thế lực đáng sợ. Với việc liên tiếp khóa ngay Janna tại lượt chọn, Adrian khủng bố Đấu Trường Công Lý đến mức Renegades của Alex Ich phải cấm ngay ở lượt cấm thứ hai.

Nhưng bất ngờ hơn, con bài Soraka trông có vẻ yếu ớt lệch meta nhưng lại trở thành nỗi kinh hoàng mới khi kết hợp với Lucian của WildTurtle. Liên tiếp 4 tuần là sự thống trị của Janna và Soraka cho đến khi C9 quyết định phải cấm cả Janna lẫn Soraka, chưa kể lượt cấm còn lại - Lulu cũng là một dạng tương tự nếu mang đi hỗ trợ. Không còn Janna không còn Soraka nhưng anh chàng này vẫn cùng đông đội mình chiến thắng với Braum. Adrian đang dần trở thành một con quái vật 'bảo kê'.

[mecloud]hZANQyiNaV[/mecloud]

Anh hùng Adrian

Không chỉ bộ đôi đường dưới, sự tiến bộ cũng thể hiện rõ ở những người mới Huni và Reignover. Huni không còn thất thường như thời gian ở Fnatic, phong độ của anh rất ổn định. Số trận anh để thua đường là rất ít, áp đẩy đường liên tục tuy nhiên khi có giao tranh thì Huni ngay lập tức có mặt.

Reignover đã tốt nay còn hay hơn, anh có khả năng kiểm soát rừng tuyệt đối, gần như chẳng mấy kẻ dám bén mảng sang phần rừng của Reignover. Liên tục sử dụng những con bài ăn thịt Rengar, Nidalee, Elise, Rek’Sai, áp lực mà anh tạo ra vô cùng lớn và vô cùng rộng. Cặp đôi này trở nên ăn ý một cách đáng sợ khiến cho đường trên của đối phương luôn bị dòn vào thế thụ động.

[mecloud]ZDuzv1aUWb[/mecloud]

Màn so kè giữa Pobelter và Huhi (CLG)

Cuối cùng chúng ta bàn về tầm ảnh hưởng của Pobelter. Anh thuộc top người Mỹ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại không bị thay thế bới các tuyển thủ nước ngoài. Không còn hung bạo như mùa 5, Pobelter thể hiện một lối chơi mới an toàn hơn, thông minh hơn. Điều này thể hiện trong cả những lúc anh chơi các vị tướng như Zed hay Syndra với lối chơi từ tốn, tránh mắc sai lầm, không nôn nóng.

Và thương hiệu mới của Pobelter trong mùa giải này đó chính là Lux cùng bộ trang phục Vệ Binh Tinh Tú với lối đánh không khoa trương, khiêm nhường nhưng chính xác khiến đối phương phải dè chừng và không dám khinh địch.

Không đơn lẻ

Mỗi cá nhân đều có điểm mạnh riêng nhưng chiến thắng Immortals đều nằm ở tinh thần đồng đội. Cặp đôi đường dưới WildTurtle - Adrian 'dính' chặt lấy nhau tạo nên một combo công thủ ở đường dưới. Đường trên Huni luôn được Reignover chăm sóc khi có thể. Còn anh chàng Pobelter? Người đi đường giữa của IMT chơi an toàn, không hổ báo, luôn chờ đợi đồng đội, tránh đi lẻ và sẵn sàng tấn công ngay khi Reignover đến.

Giải mã cơn bão bất diệt Immortals

Huni có mặt trong rừng đối phương để hõ trợ Reignover từ rất sớm

Chỉ cần vượt qua thời gian đi đường an toàn, có được vài món đồ, IMT sẵn sàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo của trận đấu. Khoảng giữa trận, IMT luôn cố gắng tập trung đông thành viên nhất và luôn chơi cẩn thận không liều lĩnh . Thông thường, Huni đẩy lẻ, bốn thành viên còn lại sẽ đi chung.

Trong trường hợp đụng độ Reignover sẽ lao lên trước vừa mở giao tranh vừa mở đường cho WildTurtle tiến công và ngay khi nguy hiểm, họ có thể lùi về với sự bảo trợ của Pobelter và Adrian ở phía sau. Lối đánh chắc chắn đã giúp IMT chiến thắng nhiều pha giao tranh 4-5 khi Huni không kịp có mặt.

[mecloud]scvpDoPsVy[/mecloud]

Immortals đánh bại Renegades ở tuần thứ 6 vô cùng thuyết phục

Khi đủ người, Huni với lối chơi hổ báo luôn là nguồn sát thương tuyến trên đáng tin cậy cho IMT. Anh cùng Reignover vừa tấn công vừa che chắn cho đồng đội phía sau. WildTurtle và Pobelter sẽ tung nhiều sát thương nhất có thể, còn Adrian đóng vai trò giữ an toàn cho hai người đồng đội ở tuyến sau.

Lối chơi đồng đội này người đóng góp nhiều nhất đó là Reignover. Người đi rừng của IMT di chuyển xuyên suốt bản đồ không ngừng nghỉ, tạo áp lực ở các đường liên tục và gọi giao tranh ngay khi có thể.

Quyết đoán nhanh

Immortals có lối chơi rất chủ động, luôn cố gắng tạo ra lợi thế bằng việc đẩy mạnh đường trên và đường dưới, kiểm soát tốt rừng và đường giữa, tạo một không gian thoải mái cho các thành viên. Họ cũng cố gắng giữ thế, nếu đường trên bị đe dọa, ngay lập tức áp lực được tạo ra ở đường dưới. IMT lựa chọn lối chơi bao quát từ đó phát triển thế gọng kìm, yêu cầu đối phương phải tập trung vào đường giữa để gỡ gạc tổn thất.

[mecloud]v5HUZgO84B[/mecloud]

Immortals hủy diệt Team Liquid trong vòng 27 phút

Lối chơi khiêm nhường của Pobelter làm cho đối phương tưởng rằng đường giữa sẽ dễ thở nhưng khả năng bao quát của Pobelter sẽ khiến đội bạn dần rơi vào thế gọng kìm do mũi tiến công mạnh mẽ ở hai phía, đăc biệt là áp lực đẩy đường liên tếp từ Huni.

Giải mã cơn bão bất diệt Immortals

Đối phương không có cơ hội đầu hàng

IMT lựa chọn những tổn thất nhỏ, nhiều và dồn dập liên tiếp. Họ luôn cố gắng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và kết thúc nó càng sớm càng tốt để tránh những hậu họa về sau. Nhờ sự quyết đoán này, IMT đã giành chiến thắng trước Team Impulse chỉ trong vòng 18 phút 16 giây, nắm giữ kỉ lục chiến thắng thanh nhất trong lịch sử LCS Bắc Mỹ.

Kết

Giải mã cơn bão bất diệt Immortals

Reignover phải trả giá vì quá hổ báo trên địa bàn của C9

12 trận bất bại là kết quả hiện tại của Immortals và có vẻ như chuỗi trận thắng này sẽ còn kéo dài nếu họ tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại. Tuy nhiên, nếu ngủ quên trên chiến thắng, IMT hoàn toàn có thể trả giá. Trong những trận đấu gần đây, WildTurtle, Reignover và Huni liên tục chowi hổ báo quá mức maf đồng đội không thể theo kịp khiến họ mất mạng đáng tiếc.

[mecloud]ezIMp4WhYq[/mecloud]

Cùng xem lại trận đấu gay cấn nhất LCS Bắc Mỹ cho đến thời điểm này

Những sai lầm này tuy nhỏ không nhiều ảnh hưởng nhưng nếu cứ tiếp tục tự tin thái quá thì họ sẽ phải đối mặt với thất bại vào một ngày không xa. Sau lưng họ là Cloud9, Team SoloMid cùng Counter Logic Gaming, những đội tuyển ngày càng tiến bộ sau mỗi trận đấu. Đây chưa phải lúc để IMT nghỉ ngơi. Giữ vững hào khí chiến đấu đến tận cùng và ngày họ nắm trong mình chiếc cúp vô địch Liên Minh Huyền Thoại LCS Bắc Mỹ sẽ đến sớm thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.