LMHT: Hành trình trở lại đỉnh cao của Piglet

16/04/2015 11:14 GMT+7

Một game thủ đã từng đứng trên đỉnh thế giới, một con người không bao giờ chịu từ bỏ ước mơ - Piglet - xạ thủ của Team Liquid, huyền thoại trong đội hình bất bại một thời - SKT T1.

Chiến thắng áp đảo 3-0 trắng trước một Counter Logic Gaming được đánh giá cao hơn và sau đó chỉ chịu gục ngã với tỉ số sít sao trong cuộc chạm trán với Cloud 9, Team Liquid đang thực sự trở thành một thế lực đáng gờm tại LCS Bắc Mỹ. Những thành công vang dội của họ tại mùa giải năm nay có công rất lớn của bộ đôi Hàn Quốc: FeniX và Piglet.

Nhưng ít ai ngờ tới chỉ cách đây hai tháng, Piglet đã từng bị coi là một bản hợp đồng "hớ" của Team Liquid, hãy cùng Thanh Niên Game theo dõi con đường tìm lại vinh quang của xạ thủ Liên Minh Huyền Thoại lừng danh này.

LMHT: Hành trình trở lại đỉnh cao của Piglet

Đội hình hiện tại của Team Liquid (IwillDominate - Quas - FeniX - Piglet - Xpecial). (Ảnh: Team Liquid)

Bước đầu khó khăn

Đầu năm 2015 thực sự là quãng thời gian không mấy tốt đẹp đối với Piglet. Sau khi chấm dứt hợp đồng với SKT T1, phong độ có dấu hiệu giảm sút khiến tương lai của người từng được xem là xạ thủ giỏi nhất thế giới trở nên ảm đạm. Piglet đã có một quyết định vô cùng liều lĩnh: sang Mỹ tìm kiếm cơ hội mới, bỏ qua nhiều lời mời từ những đội tuyển Trung Quốc giàu có.

Nhưng khi đến nơi, mọi việc cũng không khá hơn. Do gặp một vài trục trặc nên trong những trận đấu đầu tiên, tuyển thủ dự bị KEITH đã đánh thay và anh ta hoàn thành nhiệm vụ quá xuất sắc, người ta tự hỏi liệu Team Liquid có thực sự cần một xạ thủ mới hay không. Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào màn ra mắt của ngôi sao người Hàn Quốc và đáng buồn thay, Piglet cùng đồng đội đã để thua.

LMHT: Hành trình trở lại đỉnh cao của Piglet

Môi trường mới, thử thách mới. (Ảnh: Riot Games)

Tiếp theo đó là một loạt những trận đấu đầy thất vọng, mặc dù lỗi không hoàn toàn do Piglet nhưng người hâm mộ lại liên tục so sánh anh với KEITH, và việc gì đến cũng phải đến. Vào tuần thi đấu thứ 5, tuyển thủ Hàn Quốc bị đẩy lên ghế dự bị, không ít người đã nghĩ tới một kết cục buồn cho huyền thoại một thời này.

Đẳng cấp của nhà vô địch

Ở trong một môi trường khác biệt về văn hóa, cách xa gia đình hàng nghìn cây số, bất đồng ngôn ngữ với những con người hoàn toàn xa lại, rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại đã không thể chịu nổi áp lực và gục ngã. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra với một tuyển thủ có lòng tự trọng cao như Piglet.

Nụ cười khẩy "huyền thoại" đầy tự tin của Piglet khi còn khoác áo tuyển Hàn Quốc, SK Telecom T1. (Ảnh: Ongamenet)

Bất chấp những lời chỉ trích về phong độ, Piglet vẫn làm việc cực kỳ chăm chỉ. Anh dành 14 tới 16 tiếng đồng hồ một ngày để leo hạng, thay đổi phong cách cho phù hợp với meta hiện tại, học thêm tiếng Anh và luyện tập cùng đồng đội với thái đội chuyên nghiệp tuyệt đối.

Ban huấn luyện Team Liquid cũng nhận thấy quyết tâm của chàng trai này và Piglet được trở lại đội hình xuất phát ở tuần thi đấu thứ 7. Tuy không thể giúp đội của mình vượt trội hơn ở giai đoạn cuối nhưng họ cũng vừa đủ điểm để tiến vào vòng Playoff. Đối đầu với Counter Logic Gaming, tất cả mọi người hầu như đã nghĩ tới một chiến thắng dễ dàng cho Doublelift và đồng đội.

Nhưng đây mới chính là thời điểm tuyển thủ Hàn Quốc tỏa sáng. Team Liquid chiến thắng ấn tượng 3-0, chính bản thân Piglet đã có những trận đấu trên cơ hoàn toàn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ba trận dùng ba vị tướng khác nhau, đè bẹp đối thủ với chỉ số K/D/A không thể ấn tượng hơn 25/4/20, Piglet tỏa sáng rực rỡ, đập tan mọi nghi ngờ về phong độ của mình và giúp Team Liquid thẳng tiến vào bán kết.


Kog’Maw của Piglet bắn tan nát mọi thứ cản đường.

Trong loạt trận Bo5 sau đó, tuy Team Liquid đã có lợi thế cực lớn khi dẫn trước 2-0 nhưng với bản lĩnh cùng sự già dặn của một đội tuyển thi đấu lâu năm, Cloud 9 đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng nghẹt thở. Tuy phải dừng bước trước ngưỡng cửa trận chung kết nhưng Piglet vẫn kịp chứng tỏ cho cả thế giới biết: hãy bắt đầu run sợ đi vì nhà vô địch thế giới đã chính thức quay trở lại.


Cày nát đội hình Cloud 9 với Lucian.

Lời kết

Vào ngày 19.4 tới đây, Team Liquid sẽ chạm trán Team Impulse ở trận đấu cuối cùng tranh hạng 3, bản thân Piglet cũng sẽ gặp lại đồng đội cũ từng thi đấu trong màu áo SKT T1 - Impact, người chuyển đến cùng thời điểm với anh và cũng đang thi đấu khá thành công. Cuộc đối đầu hứa hẹn cực kì hấp dẫn, các bạn hãy nhớ chú ý đón xem.

Dù có ở bất kì đâu, Piglet vẫn là một cái tên luôn nhận được sự chú ý của người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại khắp nơi trên thế giới. Tuy khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng bằng bản lĩnh của mình, anh ta vẫn luôn biết cách đứng lên. Cuộc đua đến chức vô địch LCS Bắc Mỹ mùa sau với sự có mặt của những người Hàn Quốc sẽ trở nên khó đoán hơn nhiều.

Trong lúc chờ những màn biểu diễn tiếp theo của chàng xạ thủ tài hoa, hãy cùng xem lại những pha "múa súng" ảo diệu của Piglet ở LCS mùa Xuân này nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.