LMHT: Hé lộ bí mật 'khủng khiếp' lý do Malzahar luôn mang theo dao găm

Việt Thông
Việt Thông
27/02/2017 12:00 GMT+7

Điều này xuất phát từ câu truyện trước khi Malzahar trở thành một vị Tiên Tri Hư Không của đấu trường Summoner's Rift.

Đến hẹn lại lên, chương trình Hỏi Riot (Ask Riot) lại tiếp tục trở lại với những câu hỏi thú vị về cân bằng tướng trong Liên Minh Huyền Thoại hay con dao mà Malzahar luôn mang theo bên minh.

Hỏi: Riot Games có nghĩ rằng có nhiều vị tướng không xuất hiện trong đấu chuyên nghiệp là một điều xấu hay không?

Ghostcrawler - Giám đốc thiết kế trò chơi - trả lời: Nói về tổng thể thì đây là một điều xấu. Ý tôi là nếu nói về sự cân bằng từ Đồng tới chuyên nghiệp đều nên xuất hiện đa dạng nhiều vị tướng khác nhau. Tuy nhiên, Liên Minh Huyền Thoại là một bộ môn độc đáo và khác so với các môn thể thao truyền thống nên việc nhiều vị tướng xuất hiện từ đánh thường tới đấu chuyên nghiệp là điều hiếm khi xảy ra.

Ví dụ như vị tướng rất nổi tiếng trong đấu thường là Garen, vì một lý do gì đó nên đạt được 65% tỉ lệ thắng tại hạng Bạc. Nhưng nếu muốn vị tướng này sử dụng được trong đấu trường chuyên nghiệp thì cần phải làm lại để đạt được khoảng 50% tỉ lệ thắng tại cấp độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến Garen trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, và khiến những người chơi ở cấp độ thấp không còn sử dụng nhiều như trước nữa. Vì vậy, nếu nói theo thực tế thì việc nhiều vị tướng đều xuất hiện thường xuyên trong cả đấu thường và đấu chuyên nghiệp là một điều cực kì khó thực hiện được.

Hiện tại hệ thống cấm 10 lượt của đấu trường chuyên nghiệp giúp nhiều vị tướng có cơ hội xuất hiện hơn

Trong khoảng thời gian gần đây, chúng tôi cũng đã thực hiện một cách khiến nhiều vị tướng lạ có cơ hội xuất hiện, đó là hệ thống cấm 10 lượt mới.

Hỏi: Tại sao Malzahar lại mang theo dao găm (trong các hình nền), trong khi anh ta chỉ toàn sử dụng chiêu thức bằng phép thuật mà thôi?

Riot Tiger Lily - Biên tập viên của đội Xây Dựng Thế Giới - trả lời: Tôi sẽ thuật lại một câu truyện về Malzahar trước khi trở thành một nhà Tiên Tri Hư Không để mọi người hiểu rõ hơn về lý do này.

Hầu như hình nền nào của Malzahar cũng có sự xuất hiện của dao găm

Trước khi nhìn vào Hư Không và phát triển năng lực của mình, Malzahar đã sử dụng năng lực nhìn trước tương lai của mình để làm đám đông tại Shurima phải ngưỡng mộ trong lúc chu du từ thành phố này tới thành phố khác. Trong mỗi thành phố mới, anh đều yêu cầu một người tình nguyện từ khán giả đứng trước một cột gỗ để làm bia phóng dao. Với khả năng dự đoán tương lai, anh có thể biết được người đó sẽ làm gì (chạy trốn, đứng yên hay di chuyển) và từ đó phóng những con dao cực kì chính xác mà không gây hại đến họ.

Nhưng trong một buổi chiều tối đẹp trời tại Urzeris, Malzahar đã vô tình phóng trúng một cô nàng cực đẹp với mái tóc đen tuyền vì anh không thể đoán trước tương lai của cô. Vì vậy, vị Tiên Tri Hư Không của Liên Minh Huyền Thoại luôn mang theo con dao găm bên mình, để tự nhắc nhở rằng kể cả một người tiên tri đôi lúc cũng không thể đoán trước tương lai vô định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.