LMHT: Hệ thống cấm 10 tướng sắp cập bến và sẽ yêu cầu ít nhất 20 tướng

26/04/2017 11:18 GMT+7

Theo dự định, hệ thống cấm 10 tướng sẽ ra mắt vào phiên bản 7.10 hoặc 7.11.

Từ trước đến nay, người chơi Liên Minh Huyền Thoại nếu muốn đấu xếp hạng thì chỉ cần sắm được cho mình 16 tướng mà thôi. Tuy nhiên sắp tới đây, các bạn sẽ phải tích cóp thêm IP để sắm thêm ít nhất 4 tướng nữa mới có thể đấu xếp hạng được.

Lí do ban đầu yêu cầu 16 tướng là vì Riot Games muốn người chơi phải dành lượng thời gian chơi tối thiểu mới kiếm được số lượng tướng như trên. Trong lúc ‘cày’ IP, người chơi sẽ biết thêm nhiều về trò chơi cũng như hiểu rõ về cơ chế hoạt động của nhiều vị tướng khác nhau. Thông qua đó, cũng hạn chế bớt tình trạng nhiều người chơi không hiểu rõ về game nhưng vẫn nhất quyết vào đấu xếp hạng và ‘phá game’.

Và lí do thứ 2 đó là trong giai đoạn cấm và chọn sẽ mất đi 6 vị tướng, nếu một người chơi không may bị cấm mất 6 tướng đã sở hữu thì vẫn còn ít nhất 10 tướng ‘sơ cua’ để tiếp tục tham gia. Tuy nhiên khi hệ thống cấm 10 ‘lên sóng’, có vẻ như 16 tướng vẫn chưa đủ nên Riot đã tăng số lượng tướng yêu cầu lên tối thiểu là 20. Trong khi những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng bị ảnh hưởng không ít vì quá nhiều lượt cấm như thế này, vì không phải ai cũng có lượng tướng thông thạo quá nhiều như vậy (trừ Faker), nên những người chơi thông thường chắc chắn sẽ gặp không ít rắc rối.

Sau khi Ben Forbes, nhân viên cộng đồng của Riot, công bố việc phải tăng số lượng tướng yêu cầu khi tham gia đấu xếp hạng đã có khá nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra khá vui vì nhờ đó họ có thể cấm được khá nhiều tướng đang cực mạnh trọng meta hiện tại. Nhưng cũng không ít người tỏ ra khá buồn khi họ sẽ phải cày nhiều hơn khi đang có lượng tướng chỉ vừa đủ yêu cầu đã đưa ra từ trước.

Ngoài ra anh cũng chia sẻ rằng vì phiên bản Giữa Mùa Giải 2017 khá quan trọng nên hệ thông cấm 10 lượt sẽ ra mắt vào phiên bản tiếp theo, có thể là 7.10 hoặc 7.11. Vì vậy tốt hơn hết mọi người nên kiếm thêm IP cũng như luyện tập thêm một vài tướng tủ khác, để khi hệ thống cấm mới cập bến Liên Minh Huyền Thoại thì các bạn sẽ tự tin đấu xếp hạng mà không bị ‘củ hành’ vì những tướng ưa thích đã bị cấm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.