LMHT: Hệ thống Rồng Nguyên Tố mới đã thay đổi tỉ lệ thắng đấu hạng Đơn/Đôi

Việt Thông
Việt Thông
20/01/2020 11:25 GMT+7

Giờ đây tầm quan trọng của Rồng và Long Hồn trong giai đoạn cuối trận cũng không kém hơn Baron là bao và khiến nhiều game thủ thuộc đội đỏ trong LMHT có tỉ lệ thắng cao hơn.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Sau hằng năm trời, đội xanh luôn là người nắm giữ thế chủ động trong các trận đấu xếp hạng của LMHT. Tuy nhiên khi mùa giải 2020 cập bến thì mọi chuyện đã đổi khác.
Mới đây, trưởng phòng thiết kế của tựa game LMHT là Andrei “Meddler” van Roon đã bàn luận về kế hoạch cho mùa giải 2020. Và trong đó, ông có đề cập rằng hệ thống Rồng Nguyên Tố mới đã ảnh hưởng đến tỉ lệ thắng giữa đội xanh và đội đỏ như thế nào trong đấu xếp hạng đơn/đôi.
Meddler nói: “Trước đây, đội xanh luôn là bên có lợi thế hơn đôi chút so với đội đỏ trong đấu xếp hạng LMHT. Tuy nhiên khi tiền mùa giải 2020 cập bến thì lợi thế này đã bị san bằng. Tầm quan trọng của Rồng Nguyên Tố tăng lên đã khiến đội đỏ lại là bên có lợi thế hơn so với đội xanh”.
Như các bạn đã thấy ở tấm hình phía trên, từ tháng 7.2019 đến tháng tháng 11.2019, tỉ lệ thắng của đội xanh đều nhỉnh hơn từ 0,8 đến 0,2% so với đội đỏ. Tuy nhiên tới tháng 12.2019, tỉ lệ thắng cả 2 đội đều ngang nhau. Và tới tháng 1.2020, tỉ lệ thắng của đội đỏ đã cao hơn so với đội xanh trong các trận đấu xếp hạng LMHT. Đây là chỉ số của Bắc Mỹ, đối với Hàn Quốc thì cách biệt cao hơn rất nhiều với tỉ lệ thắng chênh lệch là 1,4%.
Trước đây, đội xanh luôn là người có lợi thế hơn trong việc bảo vệ hang Baron vì có lợi thế địa hình so với đội đỏ. Trong khi đó đội đối diện từ nhà di chuyển ra khu vực Baron sẽ bị địa hình cản lại nên gặp khó khăn hơn. Tất nhiên với sự trợ giúp của Baron thì đội nào kiểm soát được sẽ giành nhiều lợi thế hơn trong việc đẩy đường và lăn cầu tuyết dễ dàng hơn.
Tuy nhiên giờ đây Rồng và Long Hồn của nó cũng là mục tiêu mà đội nào cũng muốn sở hữu khi trận đấu kéo dài về cuối trận. Thế nên việc đội đỏ sở hữu lợi thế địa hình tại hang Rồng đã giúp họ tăng thêm tỉ lệ thắng cao hơn so với trước đây.
Dù rằng những người chơi đấu Đơn/Đôi hài lòng về những thay đổi này, nhưng mọi chuyện lại khác hoàn toàn đối với đấu hạng Linh Hoạt. Thế nên các nhà phát triển LMHT hiện đang cần có thêm thời gian để tìm hiểu lý do điều này diễn ra để có động thái cân bằng game tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.