LMHT: Hệ thống xếp hạng 'như Dota 2' sẽ được Riot Games cho ra mắt vào 2017?

19/08/2016 20:00 GMT+7

Hệ thống điểm dành cho solo/dou sẽ giữ nguyên là Đồng, Bạc, Vàng và Bạch Kim, còn người chơi hàng chờ động sẽ có tên lần lượt là Đồng (Cooper), Sắt (Iron), Thép (Steel), Titanium.

Riot Games đã tiết lộ kế hoạch phát triển trò chơi từ thời điểm hiện tại tới năm 2017 như trong bài viết trước Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả. Tuy nhiên không dừng ở đó, họ có thể sẽ tạo hệ thống xếp hạng mới cho Liên Minh Huyền Thoại, mà theo nhiều ý kiến nhận định, là ý tưởng "học hỏi" từ Dota 2

Trên diễn đàn Reddit, một thành viên có nickname “chiemn” đã đăng một bài viết đề cập đến việc Riot Games gửi một số câu hỏi cho người chơi. Cụ thể là hỏi về số tuổi, số thời gian chơi game trong mỗi tuần, tỉ lệ chơi đấu xếp hạng/đấu thường cũng như ý kiến về Hàng Chờ Động. Ngoài ra, thành viên này còn tải lên 2 phần của Riot Games về việc muốn người chơi đóng góp ý kiến về dự định tách hệ thống xếp hạng riêng làm 2 loại khác nhau.

Cụ thể hơn sẽ có hệ thống điểm xếp hạng cho người chơi thích đánh một mình hoặc đánh cùng 1 người nữa (solo/dou), và một loại khác dành cho người chơi thích đấu với ít nhất 3 thành viên trở lên (Hàng chờ động) trong đấu xếp hạng. 2 hệ thống điểm xếp hạng sẽ có tên gọi khác nhau cho tới bậc Kim Cương.

Tên gọi khác nhau mỗi bậc của 2 hệ thống xếp hạng

Hệ thống điểm dành cho solo/dou sẽ giữ nguyên là Đồng, Bạc, Vàng và Bạch Kim, còn người chơi hàng chờ động sẽ có tên lần lượt là Đồng (Cooper), Sắt (Iron), Thép (Steel), Titanium. Cả 2 hệ thống xếp hạng này sẽ có phần thưởng khác nhau, ví dụ như người chơi bậc Sắt sẽ có màn hình chờ hay phần thưởng cuối mùa khác với người chơi bậc Bạc.

Phần thưởng của 2 hệ thống xếp hạng tất nhiên cũng sẽ khác nhau

Người chơi bậc Kim Cương chỉ có thể đấu xếp hạng một mình hoặc cùng với 1 người nữa. Còn hạng Cao Thủ và Thách Đấu chỉ có thể đấu xếp hạng một mình.

Riot Games đang học hỏi 2 hệ thống xếp hạng của Dota 2?

Không lâu sau, christokkies - nhân viên Riot Games, đã phản hồi một số thắc mắc của người chơi như sau: "Vấn đề của việc có 2 hệ thống xếp hạng cùng lúc (tương tự như Dota 2) là khiến một hệ thống trở nên quan trọng (có lẽ là đấu một mình) và hệ thống kia sẽ trở nên khá vô nghĩa (có lẽ là hàng chờ động). Tuy nhiên thông qua bảng khảo sát, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện điều này nếu tính năng này được ra mắt trong Liên Minh Huyền Thoại."

Tất nhiên đây mới chỉ là các dự định trong tương lai của Riot Games, còn việc hệ thống xếp hạng này có được "bê" vào LMHT hay không, có lẽ chúng ta vẫn cần thêm thời gian để có được câu trả lời...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.