LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'

21/10/2015 11:50 GMT+7

"Tôi rất muốn đối đầu với Bengi khi mà Gambit Gaming/SKT T1 và cả hai chúng tôi đạt phong độ cao nhất" - trích lời "thần rừng" Diamondprox.

Thông tin cá nhân

Bae 'Bengi' Seong-ung, sinh ngày 21.11.1993, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển SKT T1, vị trí người đi rừng (jungler).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'

Bengi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao của mình tại OGN Champions Mùa Xuân 2013. Kể từ đó tới nay, Bengi đã luôn là một "công thần", một người hùng đứng sau những sự thành công của đội tuyển SKT T1 ở hầu hết các giải đấu mà họ từng tham gia.

Đánh mất mình sau khi Vô Địch Thế giới


Bengi những ngày còn làm "trùm thế giới"

Bengi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại OGN Champions Mùa Xuân 2013, và ở ngay mùa giải đầu tiên của mình, anh đã cùng đồng đội thi đấu khá ấn tượng và giành được Hạng 3 của giải đấu danh giá nhất Hàn Quốc. Ngay sau đó, thành công liên tiếp đến với Bengi khi anh có được 2 chức vô địch OGN Champions Mùa Hè và Mùa Đông 2013 cùng với ngôi vị Vô Địch Thế Giới Mùa 3 ngay trong năm đó. Với những thành công này, Bengi vinh dự nhận được danh hiệu Người đi rừng xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2013.
 
LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'
 
Bengi được biết đến với lối chơi có sự tính toán kỹ lưỡng trong những tình huống gank giai đoạn đầu trận. Mỗi khi phải đối đầu với SKT T1 K là một lần các đối thủ của họ đều rất vất vả do khả năng bắt bài và phá hoại tầm nhìn đối phương cực tốt của Bengi đồng thời kỹ năng cá nhân tốt cho phép anh có những tình huống gank giúp đồng đội lăn cầu tuyết từ ngay giai đoạn đi đường. Những vị tướng gắn liền với tên tuổi của Bengi là những vị tướng có lượng sát thương lớn và có kỹ năng khống chế để phục vụ cho việc gank giai đoạn đầu trận như Lee Sin, Elise hay Evelynn.
 
LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'
 
Thế nhưng, sau khi đứng trên bục vinh quang, sau khi làm "trùm Thế giới", sau những thay đổi của meta-game khi bước sang giai đoạn mùa giải 4, Bengi cùng SKT T1 đã chẳng còn là chính mình với những thất bại liên tiếp, thậm chí còn phải lo lắng đến việc "trụ hạng" ngay tại Hàn Quốc chứ chưa nói gì tới việc kiếm được một vé tham dự CKTG Mùa 4. Bengi có vai trò rất lớn trong đội hình SKT T1 nhờ sự ổn định cũng như mối liên hệ chặt chẽ cùng "thánh" Faker. Anh là cái nền vững chắc và đầy màu sắc cho hình ảnh của Faker được tỏa sáng nhưng khi ấy người ta không còn thấy một Bengi đó nữa, chỉ còn một Bengi mắc nhiều sai lầm trong những trận đấu, và chỉ còn một SKT T1 "ngủ quên" trong quá khứ vinh quang...
 

"Người hùng thầm lặng" của SKT T1

 
Mùa giải 2014 là một mùa giải vô cùng khó khăn với Bengi cũng như SKT T1, họ trải qua một "nốt trầm" nhất trong lịch sử thi đấu của mình, khi thất bại hoàn toàn trong việc giành một vé tới CKTG năm đó từ tay các đối thủ. Và cũng như bao người chơi LMHT khác phản ứng khi thua trận, họ cần ai đó để đổ lỗi, người hâm mộ của SKT T1 cũng vậy, và kẻ không may mắn được xướng tên, chính là Bengi. "Họ nói đỡ cho những thành viên còn lại và đổ mọi tội lỗi nên đầu Bengi. Họ ghét Bengi. Họ muốn Bengi biến đi cho khuất mắt" - Một luồng ý kiến trên Reddit.
 
LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'
 
Có lẽ, rất ít người nhận ra rằng, sự sa sút của SKT T1 cũng như Bengi khi đó, chính là vì lối chơi không có nhiều đổi mới của đội tuyển. Họ luôn tìm mọi cách để nâng đỡ "thánh Faker" nhằm giúp anh ta "xanh" hết mức có thể, và đương nhiên, Bengi là người nhận nhiệm vụ này. Hiển nhiên, với bất cứ tuyển thủ nào, hẳn ai cũng muốn là ngôi sao, làm trung tâm vũ trụ, chẳng ai muốn mình trở thành kẻ làm nền mờ nhạt. Nhưng Bengi lại chưa bao giờ có được đặc quyền đó, nhất là từ sau khi anh cùng đồng đội trở thành nhà vô địch, người ta chỉ nhắc đến Faker và chỉ Faker, mà quên mất rằng, trong nhiều trận đấu Faker thi đấu như một người bình thường, thì chính Bengi mới là người "gồng gánh" đội tuyển bằng những pha gank - phản gank thay đổi cục diện.
LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'
 
Chính Bengi cũng biết rằng, trong một đội tuyển, nếu bất cứ ai cũng muốn trở thành một ngôi sao, ai cũng muốn chơi theo sở thích, thì chắc chắn đội tuyển đó sẽ sớm thất bại. Bengi biết rằng với một cái tôi rất lớn, sự tự tin vô hạn vào tài năng của mình, Faker sẽ không lùi bước. Và vì thành công chung của cả đội, Bengi từ bỏ đi phong cách "full damage" yêu thích trong những trận đấu hạng đơn của mình và trở thành một người chuyên hỗ trợ. Bengi đã tạo ra một phong cách đi rừng hoàn toàn mới, “đi rừng thiên hướng hỗ trợ”. Với sự lui xuống của Bengi, SKT T1 đánh đâu thắng đó. Faker vượt trội mọi người đi đường giữa khác và trở thành game thủ LMHT xuất sắc nhất mọi thời đại.
 
LMHT: Hồ sơ game thủ - Bengi, 'người hùng thầm lặng của SKT T1'
 
Và nếu như SKT T1 có thể giành được ngai Vô Địch ở CKTG Mùa 5, Bengi cùng Faker sẽ trở thành "cặp đôi" hai lần Vô Địch Thế giới!
 

Thông tin thú vị về Bengi


Bengi "tàn phá" hạng đơn Châu Âu bằng tướng mới

  • Năm 2012, Bengi thi đấu ở giải Hạng 2 của Hàn Quốc dưới màu áo của đội tuyển BBT
  • Các vị tướng yêu thích của anh bao gồm: Lee Sin, Jarvan IV và Elise.
  • Trong các trận đấu hạng đơn tại máy chủ Hàn Quốc, với bất cứ vị tướng đi rừng nào thì đa phần Bengi cũng sẽ lên đồ theo cách "full sát thương".
  • Bengi là một tuyển thủ có "Cung Bọ Cạp"!!!
  • Bengi là tuyển thủ có chỉ số KDA cao nhất tại OGN Mùa Xuân 2013, đồng thời, anh cũng đạt danh hiệu Người đi rừng xuất sắc nhất Hàn Quốc tại mùa giải đó.
  • Bengi và Faker là hai tuyển thủ có khá nhiều điểm chung, từ tính cách cho tới việc tập luyện.
  • Anh được đánh giá là một người nhút nhát, ít nói và... Faker cũng vậy.
  • Cả Bengi và Faker đều không bao giờ "dual rank" cùng với bất cứ ai, cho dù là đồng đội. Và đương nhiên, đây cũng là hai tuyển thủ từng có xếp hạng đơn cao nhất tại Hàn Quốc
  • Bengi và Faker đang đứng trước cơ hội trở thành "bộ đôi" hai lần Vô Địch CKTG!
  • Thời điểm Mùa 4, khi SKT T1 sa sút phong độ, Bengi hay bị đối phương "hấp" chỉ vì biết chắc chắn anh sẽ ra cắm mắt cho Faker!
  • "Thần rừng" Diamondprox từng chia sẻ rằng Bengi là người đi rừng mà anh ấy cảm thấy "ngán gặp nhất".
  • Có nhiều "lời đồn" về việc Bengi chỉ cần một đêm để thuần thục bất cứ một vị tướng nào cũng như việc kỹ năng của Faker ngoài luyện tập chăm chỉ còn là do... Bengi truyền cho!

Thành tích thi đấu

  • OLYMPUS Champions Mùa Xuân 2013: Hạng 3
  • AMD-INVEN GamExperience 2013: Hạng 3-4
  • HOT6iX Champions Mùa Hè 2013: Vô Địch
  • Vòng loại CKTG Mùa 3 Hàn Quốc: Vô Địch
  • CKTG Mùa 3 2013: Vô Địch
  • PandoraTV Champions Mùa Đông 2013-2014: Vô Địch
  • NLB Mùa Xuân 2014: Hạng 3
  • Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014: Vô Địch
  • NLB Mùa Hè 2014: Vô Địch
  • LCK Mùa Xuân 2015: Vô Địch
  • Mid-Season Invitational 2015: Á Quân
  • LCK Mùa Hè 2015: Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.