LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

16/09/2015 17:00 GMT+7

“Tôi muốn gặp lại SKT, và lần này, tôi sẽ nghiền nát họ” – FNC.Huni

Thông tin cá nhân

Seong-Hoon ‘Huni’ Heo, sinh ngày 25.12.1997, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Fnatic (châu Âu), vị trí người đi đường trên (Top-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

Huni là một trông số những tuyển thủ học viên của SKT T1 với mục đích hỗ trợ team chính thức luyện tập và bổ sung lực lượng khi cần thiết. Trải qua thời gian dài, ban lãnh đạo và huấn luyện đều đã đẩy họ đi đến những môi trường thuận lợi hơn để phát triển tài năng. Huni đã đến Fnatic và trở thành “trùm cuối” trong số những người đi đường trên ở châu Âu.

Từ hư danh “gosu Hàn Quốc”…

Mọi chuyện bắt đầu từ Yellowstar, Fnatic đã biết tới cái tên Huni, game thủ không quá nổi danh tại Hàn Quốc ngoại trừ mối quan hệ với SKT T1 như đã nói ở trên. Tuy nhiên, Fnatic có vẻ như biết được đâu là một tuyển thủ tài năng có thể trở thành ngôi sao thống trị trời Âu, và như thế, Huni trở thành người của Fnatic.

LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

Kể từ khi LMHT phổ biến ở Hàn Quốc, thì quốc gia này luôn được biết đến là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều tài năng đường trên. Từ thời kỳ của những người chơi đường trên “thuần sát thương” với mục đích gánh đội như Shy, MarkNooN, Flame, cho tới lớp tiếp theo thì có Marin và Smeb cũng tài giỏi không kém cạnh. Đối với Huni, dù anh chuyển sang Châu Âu thi đấu nhưng cũng đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn, giúp khôi phục lại vị trí đường trên vốn không nhận được nhiều sự chú ý ở đó.

LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

Sự tiến bộ không ngừng của Huni đã kéo theo những người chơi khác cũng phải cố gắng để theo kịp nếu không muốn bị đào thải. Đó là những SoaZ, ZionSpartan, hoặc thậm chí gần đây là Dyrus. Với meta-game hiện tại, không khó để nhận ra, vị trí đường trên đang dần trở nên rất quan trọng. Và trong tương lai gần, chắc chắn những người đi đường trên sẽ góp tiếng nói quyết định thay đổi cục diện trận đấu.


Màn trình diễn “hủy diệt LCS Châu Âu” của đội tuyển Fnatic được xây dựng trên nền tảng ba nhân tố chính: Febiven “kẻ diệt thần thứ 2” – YellowstaR “hỗ trợ lão luyện", và tất nhiên, người còn lại, phải kể đến Huni, chàng trai đến từ xứ sở kim chi luôn biết cách làm tươi mới nền LMHT chuyên nghiệp vốn được coi là có phong cách thi đấu nhàm chán ở Châu Âu.

Trở thành “trùm cuối” tại Châu Âu

Mỗi khi Fnatic xuất hiện ở khán đài trước trận đấu, hàng trăm người trên reo vang: Huni! Huni! Huni! Từ một cái tên vô danh với gắn mác “cao thủ Hàn Quốc”, Huni giờ đây là biểu tượng của Fnatic, biểu tượng cho một lối chơi đẹp mắt và cống hiến. Với phong cách hổ báo, cộng thêm một bộ tướng có thể sử dụng gần như không hạn chế, Huni trở thành cơn ác mộng với bất cứ người đi đường trên nào ở châu Âu nói riêng và bất cứ ai trên thế giới đối đầu với anh ta nói chung, thậm chí chưa bao giờ ngoại trừ những huyền thoại của người Hàn Quốc…

LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

Ở LCS Châu Âu mùa giải vừa qua, mỗi khi đối đầu với Fnatic, các đối thủ của họ thường nhắm thẳng vào vị trí Huni với tối đa lượt cấm có thể. Họ lo sợ và sẵn sàng tước đi Ryze, Rumble và Hecarim khỏi sự lựa chọn của Huni, và hiển nhiên sẽ chọn thêm một vị tướng nữa mà họ nghĩ rằng Huni có thể “xách” vào và hành tan nát đường trên… Thế nhưng, những điều đó không thể nào cản bước Huni và Fnatic khi mà mùa giải LCS Hè 2015 vừa qua, Fnatic đã hủy diệt tất cả các đội tuyển ở châu Âu để lên ngôi vô địch, đồng thời trở thành hạt giống số một của khu vực này tại Chung kết Thế Giới Mùa 5. Và đương nhiên, người hâm mộ có thể tin rằng, Huni chắc chắn sẽ trở thành huyền thoại trong tương lai.

LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

Trong những người chơi đường trên hiện nay ở châu Âu, Huni được đánh giá cao hơn cả về khả năng tạo đột biến và gánh đội. Luôn gây được lượng sát thương cao nhất so với những người đi đường trên khác tại LCS, Huni chính là chìa khóa mang lại thành công cho Fnatic ở mùa giải vừa qua. Từ một tuyển thủ vô danh với cái mác “cao thủ Hàn Quốc” do từng được SKT T1 để mắt tới, Huni đã có những bước tiến không tưởng và trở thành một trong những người đi đường trên hàng đầu tại châu Âu, nếu không muốn thừa nhận rằng có lẽ anh đã trở thành người xuất sắc nhất. Giờ đây, có lẽ mục tiêu của Fnatic và Huni không còn đơn thuần là châu Âu nữa mà xa hơn, họ muốn và có thể sẽ chinh phục cả thế giới…


Màn thể hiện bá đạo ở MSI 2015

Thông tin thú vị về Huni

LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Cậu bé vàng của Fnatic' Huni

  • Câu nói cửa miệng của Huni khi thi đấu chính là : “Holo Holo”
  • Những vị tướng sử dụng nhiều nhất tại LCS Châu Âu: Rumble và Hecarim.
  • Trước khi đến với LMHT, Huni từng chơi WarcraftStarcraft.
  • Huni bước chân vào hàng “gosu” khi đạt 2000 điểm ELO tại Hàn Quốc với vị tướng Akali.
  • Trước khi đạt cấp độ 30, Huni chỉ chơi duy nhất Shen ở vị trí đi rừng.
  • Khi bắt đầu tham gia chơi LMHT, lúc đó Huni chỉ vừa tròn 14 tuổi (Mùa 2 2012)
  • Huni từng được một nhân vật quan trọng của Samsung Galaxy mời luyện tập cùng với đội tuyển này. Và Huni đã bỏ học để nhận lấy cơ hội này.
  • Huni là một trong số các học viên của SKT T1. Danh sách này bao gồm: Smeb, Huni, Rush, Picaboo, Reignover, Scout và Fury. Hiện tại chỉ còn duy nhất Scout là thi đấu (dự bị) cho SKT T1.
  • Huni cho rằng YellowstaR là một đội trưởng mẫu mực, và “đơn giản chỉ là luôn làm theo lời anh ấy nói”.
  • Huni luôn cho rằng: “Không đội tuyển nào ở châu Âu có thể chống lại chúng tôi”.
  • Trong đội tuyển Fnatic, Huni thân thiết nhất với Febiven, hai người thường xuyên “trao đổi riêng” với nhau nhiều vấn đề.
  • Huni có một cậu em trai 12 tuổi và khá nổi tiếng ở trường học vì… có anh trai là tuyển thủ thể thao điện tử.
  • Ở máy chủ Hàn Quốc, Huni sử dụng một tài khoản có tên “Fat Huni” (tạm dịch là Huni Béo – khá giống với ngoại hình của anh chàng này)
  • Điều buồn bã nhất với Huni đó là ở Berlin không có cửa hàng thịt nướng Hàn Quốc nào!
  • Và cuối cùng, trước khi CKTG Mùa 5 diễn ra, Huni đã chia sẻ: “Tôi muốn gặp lại SKT, và lần này, tôi sẽ nghiền nát họ!”


Thành tích thi đấu

  • LCS Châu Âu Mùa Xuân 2015: Vô Địch
  • Mid – Season Invitational 2015: Hạng 3-4
  • LCS Châu Âu Mùa Hè 2015: Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.