LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

Khương Duy
Khương Duy
07/01/2016 17:00 GMT+7

"Là thành viên duy nhất còn lại của đội hình World Elite huyền thoại ngày nào, ClearLove vẫn cho cả thế giới thấy rằng mình là một người đi rừng bậc thầy!" - trích lời Thorin 'Grilled', nhà báo eSports nổi tiếng.

Thông tin cá nhân

Ming 'ClearLove' Kai, sinh ngày 25.7.1993, quốc tịch Trung Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Edward Gaming (EDG), vị trí người đi rừng (jungler).

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

ClearLove là một trong những tuyển thủ nổi tiếng đầu tiên của nền LMHT Trung Quốc, cùng thời với những "Thần Bài" Misaya hay siêu xạ thủ Weixiao, anh cũng là người cuối cùng còn lại của đội tuyển World Elite còn thi đấu chuyên nghiệp tới thời điểm hiện tại...

Bậc thầy đi rừng

ClearLove nổi danh từ những ngày LMHT Trung Quốc chỉ mới bắt đầu đặt chân vào đấu trường quốc tế, đó cũng chính là giai đoạn mà những đội tuyển huyền thoại như World Elite, Moscow 5 hay Azubu Frost đang trên đỉnh cao danh vọng và thống trị ở khu vực của họ.

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

Trong giai đoạn thống trị của đội tuyển World Elite từ nửa cuối 2012 đến nửa đầu 2013, ClearLove thường đi rừng với phong cách chú trọng việc farm và gánh đội. Nhưng khi chuyển sang Edward Gaming, những người đồng đội lại phụ thuộc vào khả năng kiểm soát bản đồ của anh. ClearLove đóng góp tới 76% trong tổng số điểm hạ gục của đội, chỉ số cao nhất giải LPL Mùa Hè 2014. Anh cũng thường xuyên là người tạo nên sự khác biệt trong những tình huống quyết định.

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

Mục tiêu của Clearlove là phá vỡ giai đoạn đi đường và bắt đầu giao tranh nhỏ khi đường dưới có lợi thế. Với Jarvan, Evelynn và Nunu, khả năng kiểm soát diện rộng trong giao tranh của anh là cực kỳ xuất sắc, nhưng khi cần chăm sóc cho đường dưới thì Lee Sin cũng là 1 sự lựa chọn đáng giá. Kết thúc giải LPL với danh hiệu người chơi xuất sắc nhất, ClearLove đã hoàn toàn trở thành tâm điểm chú ý của thế giới khi CKTG 2014 diễn ra...

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

Với tài năng của mình, ClearLove trong vai trò đội trưởng đã dẫn dắt Edward Gaming đạt 2 danh hiệu Demacia Cup và 1 chức vô địch LPL Mùa Xuân 2015. Sở hữu kho tướng đi rừng đa dạng, ClearLove có thể đánh những vị tướng chống chịu hay tấn công tùy theo yêu cầu của đội và meta hiện tại. Đây cũng chính là nguyên nhân giúp ClearLove giữ được phong độ lâu như vậy.

[mecloud]p8pjIPo2QR[/mecloud]

Những pha xử lý đỉnh cao của ClearLove

Được "sùng bái" bởi những "vị thần"

Trong khi những người đi rừng cùng thời với anh như Insec hay Diamondprox đã gần như đi đến thời kỳ "lụt nghề", thì ClearLove vẫn chứng minh rằng mình đang ở đỉnh cao của phong độ cùng kỹ năng xử lý bậc thầy. Những tuyển thủ "thần đồng" hàng đầu thế giới hiện nay cũng đánh giá anh như một tượng đài để hướng tới, thậm chí, trong bất cứ giải đấu nào họ cũng hy vọng sẽ được đối đồi với ClearLove.

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

Mặc dù chưa từng được đánh giá cao về độ đột biến hay giỏi kiểm soát trận đấu ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, ClearLove là một trong những tuyển thủ "cầm trịch" trận đấu được xếp vào hàng "thần thánh" nhất trong số những tuyển thủ đi rừng. Khả năng thao túng thế trận (dù đang bất lợi) của anh thậm chí còn được những "vị thần" như Faker hay Dopa hết lời khen ngợi.

Faker hết lời khen ngợi 'thần rừng' ClearLove.

Faker đã từng chia sẻ về "đội hình trong mơ" của mình, và đương nhiên, ClearLove là tuyển thủ duy nhất không phải người Hàn Quốc, thậm chí đánh bật những "thần rừng" khác của Hàn Quốc để lọt vào "mắt xanh" của tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới. Dopa thì từng nói Faker và ClearLove là hai tuyển thủ duy nhất mà "thánh cày thuê" này ngưỡng mộ...

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

ClearLove, với kinh nghiệm và kỹ năng bậc thầy của mình, là chất keo quan trọng kết dính đội hình song ngữ, biến EDG trở thành đội tuyển có sự kết hợp Hàn-Trung tốt nhất thế giới. Không chỉ sở hữu kỹ năng cá nhân thượng hạng, ClearLove còn có bề dày kinh nghiệm thi đấu rất đáng nể. Anh có thể thích nghi với mọi lối chơi mà đội đề ra, chơi bất kỳ vị tướng nào thích hợp. Mặc dù luôn phải "nhường đất diễn" cho PawN hay Deft nhưng rõ ràng không thể phủ nhận công lao của anh với những thành công mà EDG đạt được cho tới thời điểm hiện tại.

[mecloud]Edy8qNuV6o[/mecloud]

Đứng thứ 9/20 tuyển thủ xuất sắc nhất CKTG 2015

Thông tin thú vị về ClearLove

LMHT: Hồ sơ game thủ - ClearLove, 'Thần Rừng' của Trung Quốc

  • Những vị tướng làm nên tên tuổi của ClearLove là Evelynn, Nunu và Lee Sin. Trong đó, anh khẳng định Evelynn là tướng mà mình chơi giỏi nhất.
  • Tỷ lệ chiến thắng khi cầm Nunu của ClearLove tính đến thời điểm hiện tại ở các giải đấu tầm cỡ quốc tế là 91.7%
  • Trước khi trở thành người đi rừng, anh từng thi đấu ở đường giữa.
  • ClearLove chính là người phát hiện ra sức mạnh bá đạo của Mundo đi rừng ở giai đoạn tiền mùa giải 6 hiện nay.
  • ClearLove là một trong số ít các tuyển thủ trên thế giới có thể duy trì được thứ hạng ở bậc Thách Đấu của cả hai máy chủ Hàn - Trung.
  • Tại All-Star Thượng Hải 2013, anh đã đổi tên thành Troll.
  • Cũng tại All-Star 2013, ClearLove tự tin sẽ chiến thắng trong mọi kèo solo "mirror match-up" (cùng tướng và cùng phép bổ trợ), ngay sau đó anh đã bị Diamondprox "bán hành" trong kèo solo Caitlyn tại bản đồ Ngục Dung Nham.
  • ClearLove từng chia sẻ nếu như vô địch thế giới, anh sẽ thi đấu tới khi nào "không thể thi đấu nữa thì mới giải nghệ".
  • Theo "Thánh cày thuê" Dopa, "một vài trang web đã đề nghị với ClearLove 3 triệu đô để từ bỏ chuyên nghiệp và Stream cho họ, nhưng anh ấy từ chối"
  • Faker và Dopa đều rất ngưỡng mộ ClearLove
  • ClearLove cho rằng những thành công của anh đạt được với World Elite đều là do "Weixiao gồng gánh".
  • Anh là tuyển thủ duy nhất còn lại trong đội hình thời hoàng kim của World Elite còn thi đấu chuyên nghiệp.

[mecloud]VjhbR88n5X[/mecloud]

Pha solo "đáng quên" của ClearLove

Thành tích nổi bật

  • IPL 5 2012: Vô Địch
  • HAN ProLeague 2012: Vô Địch
  • Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải 2013: Á Quân
  • LPL Mùa Xuân 2013: Hạng 4
  • LPL Mùa Hè 2013: Hạng 3
  • IEM VIII - Shanghai: Vô Địch
  • LPL Mùa Xuân - Mùa Hè 2014: Vô Địch
  • LPL Mùa Xuân 2015: Vô Địch
  • Mid-Season Invitational 2015: Vô Địch
  • LPL Mùa Hè 2015: Hạng 4
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 5 2015: Hạng 5-8
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.