LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Dị nhân' NixWater

01/07/2015 12:00 GMT+7

NixWater là một trong số các tuyển thủ “lão làng” vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại, anh đồng thời cũng là người góp công lớn vào thành công của hai đội tuyển hàng đầu tại Việt Nam là Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five…

Thông tin cá nhân

Mai "NixWater" Nhật Tân, sinh ngày 9.6.1985, quốc tịch Việt Nam, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Saigon Jokers (SAJ), vị trí người đi đường trên (top-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ -

NixWater bắt đầu chơi Dota từ năm 2007 và tham gia khá nhiều đội như: Elive, 3H, MT, iB và MST. Thi đấu Dota nhiều nhưng NixWater không thực sự gặt hái được nhiều thành công ở bộ môn này. Năm 2010, anh chuyển sang thi đấu Dota cho đội SiOL với các thành viên như HHH, Sai, ZhaoJun, Itachi. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa bao giờ đánh bại được "ông lớn" StarsBoba tại thời điểm đó.

Saigon Jokers – Bến đỗ huy hoàng

Sau khi không gặt hái được nhiều thành công từ Dota, Nix quyết định chuyển sang LMHT và giành được rất nhiều thành công. NixWater đã vô địch khá nhiều giải đấu cho tới khi Saigon Jokers được thành lập. Ban đầu, NixWater chưa thi đấu cho đội LMHT chuyên nghiệp này (thời điểm đó đội hình Saigon Jokers vẫn còn có Izumin, Melody), tuy nhiên sau đó anh được Garena mời gia nhập.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Saigon Jokers trong chuyến du đấu tại Mỹ năm 2012

Trong quãng thời gian giữ vai trò đường giữa của Saigon Jokers, NixWater đã cùng SAJ thăng tiến không ngừng và khẳng định vị thế của 1 trong những đội LMHT hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Đỉnh cao của SAJ chính là việc chiến thắng giải đấu Đi Tìm Huyền Thoại tại Đà Nẵng ngày 9.9.2012 để giành lấy chiếc vé tham dự Chung kết Thế giới tại Mỹ ngay trước mũi của "kỳ phùng địch thủ" Singapore Sentinels.


Trận đấu mà Saigon Jokers "đè bẹp" Dignitas

Tại giải đấu chung kết thế giới mùa 2 LMHT, NixWater và các đồng đội đã dẹp tan những suy nghĩ cho rằng đội tới từ Việt Nam chỉ là kẻ lót đường khi đã đánh gục đội mạnh thứ 3 Bắc Mĩ thời điểm đó - Team Dignitas của Scarra trứ danh, trước khi chịu thua 2 "kẻ khổng lồ" Najin Swords của MakNoon và CLG.EU của Froggen.

Đôi cánh “dị nhân” gồng gánh Saigon Fantastic Five

Khoảng thời gian cuối 2013, sau khi Garena Việt Nam (hiện giờ là VED) đưa về huấn luyện viên người Hàn Quốc, Saigon Jokers như hổ mọc thêm cánh, tuy nhiên trước sự xuất sắc của tuyển thủ mới Optimus, NixWater đã đánh mất vị trí chủ lực của mình. Sau đó một khoảng thời gian, anh cùng Minas quyết định chuyển sang Saigon Fantastic Five thi đấu sau quãng thời gian dài gắn bó với SAJ.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Ngày 23.12.2013, NixWater chính thức gia nhập đội tuyển SF5 – đội tuyển “chị em” của SAJ. Sau khi gia nhập SF5, NixWater vẫn giữ được phong độ tốt và là một trong những trụ cột vô cùng quan trọng của đội LMHT này. Saigon Fantastic Five "phiên bản mới" đã cùng Saigon Jokers vượt qua được vòng bảng của GPL 2014 mùa xuân và đối đầu với nhau tại vòng tứ kết.


NixWater vẫn được cộng đồng LMHT Việt Nam gọi với biệt danh "Dị nhân" bởi phong cách đánh khoa học nhưng không kém phần táo bạo cùng lối lên trang bị đôi khi rất "khác người". NixWater có đặc điểm là cực kì hiếm khi chơi những tướng đấu sĩ hay sát thủ đường giữa mà rất trung thành với các pháp sư truyền thống. Trong suốt lịch sử thi đấu dài hơi của anh, rất ít lần người hâm mộ được thấy anh sử dụng các sát thủ vật lý ở đường giữa…

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Nix “dị nhân” được coi là tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất tại Việt Nam. Kể từ mùa giải GPL Xuân 2015, anh đã trở về thi đấu tại vị trí đường trên cho đội tuyển Saigon Jokers. Với những kinh nghiệm và phong cách chơi độc đáo của mình, NixWater được hi vọng sẽ cùng Safety và mọi người leo được đỉnh vinh quang của LMHT.

Thông tin thú vị về Nix “dị nhân”

 

  • NixWater được biết đến là tuyển thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất còn thi đấu tại Việt Nam, năm nay anh đã tròn 30 tuổi.
  • Trước khi tham gia thi đấu chuyên nghiệp LMHT, anh từng chơi Dota cho đội tuyển Masta.
  • NixWater từng chia sẻ trang bị yêu thích của anh là “Bình năng lượng” do lối chơi pháp sư của mình
  • Những vị tướng làm nên tên tuổi của NixWater có thể kể đến như: Lux, Karthus, Nidalee, Morgana…
  • NixWater từng sử dụng phép bổ trợ Trừng Phạt khi chơi Morgana với mục đích chính là… ăn sạch bãi ma (hiện tại là bãi chim biến dị) và bãi sói của cả 2 đội.
  • Trong khi còn thi đấu ở vị trí đường giữa cho SAJ, Nix cũng từng sử dụng Malzahar và lên trang bị Kiếm Răng Cưa với mục đích: Bọ hư không có thêm sát thương!
  • NixWater là thành viên duy nhất trong đội hình mùa 2 của Saigon Jokers hiện nay vẫn đang thi đấu cho đội tuyển này.
  • Vị tướng yêu thích nhất của NixWater: Nidalee. Anh cũng xuất hiện trong một video clip với chủ đề “Sự lựa chọn của cao thủ” về việc lựa chọn vị tướng này.

 

  • Khi sử dụng Nidalee, lối lên đồ “thường thấy” của Nix “dị nhân” chính là hai chiếc nhẫn Doran và Trượng hư vô.
  • Cũng như hầu hết các cao thủ đường giữa khác, Nix cho rằng việc sử dụng tốt Karthus và Twisted Fate là điều bắt buộc.
  • NixWater từng chia sẻ nếu không phải thi đấu thì việc đầu tiên anh muốn là “đi tắm biển”!

Thành tích thi đấu

  • GPL 2012 Mùa 1: Hạng 3
  • Vòng Loại Chung Kết Thế Giới Mùa 2 2012 Khu vực GPL: Vô địch
  • GPL 2013 Mùa Xuân: Hạng 4
  • Vòng Loại Chung Kết Thế Giới Mùa 3 2013 Khu vực GPL: Hạng 3
  • Garena Regional Final 2014: Hạng 4
  • IEM Season IX – Taipei: Hạng 5-8
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.