LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Đội trưởng hỗ trợ' Junie

26/08/2015 08:00 GMT+7

Mặc dù chưa thể đạt tới đẳng cấp của những MadLife hay Mata, nhưng ở Việt Nam, Junie vẫn luôn được coi là người chơi hỗ trợ đẳng cấp, bùng nổ và xuất sắc nhất…

Thông tin cá nhân

Trần Hữu ‘Junie’ Nhật Minh, sinh ngày 18.3.1991, quốc tịch Việt Nam, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Boba Marines, vị trí người chơi hỗ trợ (support).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực Junie

Trước đây, Junie từng thi đấu Dota trong màu áo của đội tuyển Masta. Sau đó, anh tham gia chiến trường công lý, và gia nhập Saigon Jokers trong những ngày đầu mới thành lập. Tháng 5.2014, Junie gia nhập Boba Marines (tên cũ khi đó là Team Miracle) và thi đấu cho tới hiện tại với vai trò đội trưởng và hỗ trợ của đội.

Người đặt nền móng cho sự thành công của Saigon Jokers


Trước khi về thi đấu chính thức cho đội tuyển Saigon Jokers với vai trò là đội trưởng, Junie từng thi đấu tại đội tuyển Siol – đội tuyển được coi là số một Việt Nam thời điểm bấy giờ (tiền thân là đội tuyển Friends Forever nổi tiếng trong cộng đồng Dota) – cùng với những “lão làng” đã đi vào huyền thoại như Nixwater, Sai, Itachi và “trùm solo” QTV. Với sức mạnh của mình, Junie và đồng đội dễ dàng giành được chức vô địch WCG 2011 và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải WCG Thế Giới tổ chức ở Hàn Quốc.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực Junie

Năm 2012 là một năm đáng nhớ với Junie cùng Saigon Jokers nói riêng, và nền thể thao điện tử Việt Nam nói chung. Một thời gian ngắn sau khi Saigon Jokers được thành lập, đội tuyển này đã lập tức bổ sung sức mạnh bằng việc chiêu mộ được cả ba thành viên chủ chốt của Siol là NixWater, QTV và Junie về “dưới trướng” của mình. Chính điều này đã làm cho sức mạnh của đội tuyển Saigon Jokers được gia tăng đáng kể để góp phần tạo nên sự thành công ngoài mong đợi trong khoảng thời gian sau đó. Và cũng từ đây, nền thể thao điện tử của Việt Nam thực sự bước sang một trang mới…

LMHT: Hồ sơ game thủ - Đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực Junie

Thời điểm thi đấu cho SAJ, Junie đảm nhận vị trí tướng hỗ trợ kiêm đội trưởng của đội tuyển. Luôn có được sự tin tưởng tuyệt đối đến từ đồng đội cùng những sự ủng hộ nhiệt tình đến từ người hâm mộ, anh luôn vững bước để dẫn dắt đội tuyển đi đến những chiến thắng đầy vinh quang trên Chiến trường công lý. Saigon Jokers giành quyền đại diện cho Việt Nam sau khi xuất sắc vượt qua được các đội tuyển đại diện của 3 miền tại vòng Chung kết toàn quốc Đi Tìm Huyền Thoại Việt Nam.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực Junie

Ở vòng chung kết Đi Tìm Huyền Thoại Đông Nam Á, Junie cùng Saigon Jokers đã làm nên một điều kì diệu khi lần đầu tiên giành chiến thắng trước những siêu sao Chawy, Tofu,… của người Singapore trong một chuỗi trận đấu đầy cảm xúc, sau khi đã bị đối phương đẩy xuống nhánh thua trước đó. Đây có thể nói là một cú hích vô cùng quan trọng trong lịch sử của cá nhân Junie cũng như Saigon Jokers, giúp đội tuyển đạt được nhiều bước tiến và thành công trong quãng thời gian sau này… Có thể nói rằng, lịch sử của Saigon Jokers được xây nên chính bằng những QTV, NixWater hay Junie chứ không phải ai khác!

Tiếp tục theo đuổi con đường đã chọn…

Tháng 5.2014, sau 2 năm gắn bó với đội tuyển, Junie quyết định rời Saigon Jokers và gia nhập Team Miracle (Boba Marines hiện tại) cùng những người đồng đội cũ. Junie từng chia sẻ về việc này với cộng đồng người hâm mộ, việc rời khỏi SAJ, sau khoảng thời gian từng thi đấu 2 năm trời là một quyết định vô cùng khó khăn. Hợp tan vốn là lẽ thường, nhưng đi một mình hẳn là cũng không dễ dàng gì. Chỉ có điều, LMHT đối với Junie đã là một niềm đam mê, cho nên càng khó khăn thì Junie lại càng quyết tâm hơn nữa để theo đuổi con đường mình đã chọn.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực Junie

Đến với Boba Marines, Junie cùng những đồng đội đã chính thức tạo nên “dải ngân hà” trong làng LMHT Việt Nam với những cái tên nổi danh ở đấu trường khu vực. Tại đây, Junie lại tiếp tục chứng tỏ khả năng của người đội trưởng mẫu mực, người hỗ trợ chuyên cần, và đôi khi là cả một người đi rừng biết hi sinh vì đồng đội. Chính nhờ những điều đó, mà ngay trong mùa giải đầu tiên, khi mà đội tuyển chưa có được nhiều sự gắn kết và chiến thuật, Boba Marines vẫn có thể chứng tỏ sức mạnh bằng việc giành hạng 3 giải VCS A mùa Xuân 2015.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực Junie

Việc Boba Marines thống trị giải quốc nội, có rất nhiều nhận định rằng điều đó đến từ phía Archie và QTV – hai tuyển thủ “gánh” đội chủ yếu bằng những pha di chuyển hợp lý và “bắt bài” đối phương. Tuy nhiên, để có được sự di chuyển hợp lý và bắt bài ấy, hẳn phải nhắc tới Junie. Việc Junie liên tục đi "roam" cũng như kiểm soát tầm nhìn sâu phần sân của đối phương giúp cho Boba Marines rất nhiều trong khâu quyết định di chuyển, hay chiếm lĩnh các mục tiêu lớn của trận đấu. Thêm vào đó, với kinh nghiệm cũng như kĩ năng đã từng đánh rất nhiều vị trí (đi rừng và hỗ trợ), Junie hoàn toàn biết được những ý định của đối phương để đưa ra cách “phản đòn” cho phù hợp.

Rõ ràng, người góp công “gánh đội” không nhỏ trong tập thể Boba Marines chính là đội trưởng kiêm hỗ trợ mẫu mực: Junie!

Tuy nhiên, tại GPL mùa hè 2015, Boba Marines khởi đầu vô cùng thuận lợi nhưng lại nhận phải nhiều thất bại đáng tiếc ở giai đoạn cuối giải, đành ngậm ngùi ra về với vị trí thứ 4 và mất luôn chiếc vé tranh tài ở SEA Qualifier 2015. Đây là một nỗi đâu mà fan của Junie và đồng đội phải còn lâu lắm mới có thể nuốt trôi...

Thông tin thú vị về Junie

 

  • Junie từng chơi rất nhiều vị trí, hai vị trí thường xuyên nhất là đi rừng và hỗ trợ.
  • Vị tướng hỗ trợ yêu thích của Junie là Leona. Vị tướng đi rừng yêu thích là Lee Sin
  • Khi sử dụng Lee Sin đi rừng, cách “tranh cướp” rồng hay Baron của Junie chính là “sút” người đi rừng đối phương ra khỏi khu vực, rồi trừng phạt và… chạy.
  • Junie thích sử dụng những vị tướng hỗ trợ có khả năng gây áp lực hoặc đè đường tốt như Blitzcrank, Nunu hoặc Alistar.
  • Được coi là một trong những người sử dụng Thresh và Morgana hỗ trợ tốt nhất Việt Nam
  • Junie bắt đầu chơi LMHT từ khi máy chủ SEA mở cửa. Anh cũng được biết đến như là người chơi Shaco “bá đạo” nhất tại máy chủ này.


Trận đấu Junie sử dụng Volibear ở vị trí hỗ trợ

  • Khi còn thi đấu cho Saigon Jokers, Archie và Junie đã từng thay đổi vị trí thi đấu cho nhau trong một số trận đấu.
  • Junie và Safety cũng từng đổi vị trí thi đấu cho nhau nhiều lần, nhất là khi tướng tủ của Safety bị cấm hết hoặc Junie muốn chơi Lee Sin.
  • Junie là tuyển thủ duy nhất của Boba Marines… vẫn chưa được cập nhật thông tin mới nhất trên trang LoLPedia.
  • Junie luôn là đội trưởng, người đi rừng kiêm hỗ trợ của cả hai đội tuyển anh từng tham dự.
  • Junie từng đứng thứ 4 trong cuộc bình chọn tuyển thủ tham gia Siêu Sao Đại Chiến Việt Nam sau QTV, Archie và SofM.


Thành tích thi đấu

  • GPL Mùa 1 2012: Hạng 3
  • Vòng Loại CKTG mùa 2 2012 khu vực Đông Nam Á: Vô địch
  • IEM VIII Singapore: Hạng 3-4
  • Vòng Loại CKTG mùa 3 2013 khu vực Đông Nam Á: Hạng 3
  • GPL Mùa Xuân 2013: Hạng 4
  • ASUS Expo 2014: Á Quân
  • GPL Mùa Xuân 2014: Hạng 4
  • GPL Mùa Đông 2014: Hạng 4
  • VCS A Mùa Xuân 2015: Hạng 3
  • GPL Mùa Hè 2015: Hạng 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.