LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế' hoàn hảo

02/12/2015 11:50 GMT+7

Từ một người được lựa chọn để 'kế nhiệm' xPeke tại Fnatic, Febiven đã trở thành 'kẻ diệt thần' tiếp theo khi giành được rất nhiều chiến thắng trong những pha tay đôi với Faker tại MSI 2015...

Thông tin cá nhân

Fabian 'Febiven' Diepstraten, sinh 23.9.1996, quốc tịch Hà Lan, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Fnatic, vị trí người đi đường giữa.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế hoàn hảo'

Febiven bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình với đội tuyển Cloud9 Eclipse, sau một vài thành công nhất định, anh chuyển tới H2K cho tới thời điểm Fnatic gặp khủng hoảng về nhân sự sau sự ra đi của hàng loạt các trụ cột. Febiven gia nhập Fnatic với vai trò người thay thế cho xPeke, cũng tại đây, anh đã cho người hâm mộ thấy được đẳng cấp của một người chơi đường giữa xuất sắc bậc nhất thế giới là như thế nào...

'Người được chọn' để kế nhiệm xPeke

Vào thời điểm khi Fnatic rơi xuống đáy sâu khủng hoảng nhân sự khi mà lần lượt những trụ cột 'theo gót' xPeke ra đi, ban lãnh đạo đội tuyển này đã không còn cách nào khác ngoài việc đặt lòng tin hoàn toàn vào người chơi hỗ trợ kỳ cựu YellowStaR. Hiển nhiên, YellowStaR cũng đã dành khá nhiều lòng tin vào Febiven - tuyển thủ từng đưa H2K thăng hạng để đến với LCS Châu Âu. Và rõ ràng, việc thay thế một huyền thoại như xPeke chẳng phải là việc dễ dàng gì, nhưng chí ít, Febiven đã làm tốt với những kỳ vọng dành cho anh...

LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế hoàn hảo'

Bước vào mùa giải với vai trò tuyển thủ được chờ đợi nhất ở Fnatic có vẻ như là số mệnh của Febiven. Ở trận đấu ra mắt tại LCS EU khi gặp phải 'siêu đội tuyển' Elements, anh chính là mục tiêu của đối thủ khi sở hữu cả ba lượt cấm : Zed, Ahri và Leblanc. Đối đầu với Froggen – một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất châu Âu nhưng Febiven cũng không hề lo sợ. Febiven khóa lại cho mình vị tướng Xerath để chống lại Lulu của Froggen và hoàn toàn làm chủ được trận đấu ngày hôm đó. Trận đấu đó cũng là lời khẳng định đầu tiên của chàng trai trẻ về vị trí của mình trong làng LMHT thế giới.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế hoàn hảo'

Ở ngay mùa giải đầu tiên với tư cách người chơi 'thay thế' của Fnatic, Febiven chơi đến 10 vị tướng khác nhau trong suốt mùa giải, bao gồm cả vòng đấu loại trực tiếp và duy trì chiến thắng trong hầu hết các trận đấu, điều đó đã cho thấy sự đa đạng và tài năng đã được các nhà phân tích cũng như fan hâm mộ dự đoán trước. Febiven áp đảo những tài năng mới khác ở LCS là một điều có thể hiểu được, nhưng với trình độ có thể đối đầu với đối thủ như Froggen vẫn là điều gây bất ngờ cho hầu hết mọi người.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế hoàn hảo'

Febiven đã cùng đương kim vô địch LCS Châu Âu giành lại thành công chức vô địch cho FNC trong một mùa giải khó khăn và có được tấm vé đến tham dự MSI 2015, thậm chí, cho đến trước thời điểm Chung Kết Thế Giới kết thúc, vẫn có rất nhiều người tin rằng Febiven sẽ là 'thần đồng' tiếp theo nâng cao chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên có vẻ như việc có thể nằm trong top 4 đội mạnh nhất Thế giới đã là điểm cực hạn mà một 'người được chọn' có thể làm được.

'Kẻ Diệt Thần'...

Fnatic đến với Mid-Season Invitational 2015 với tư cách một đội tuyển chỉ vừa thoát khỏi 'án tử', thậm chí, ngay trước khi giải đấu diễn ra, ở châu Âu thì Fnatic khi ấy vẫn chỉ là một đội tuyển chật vật và có phần được 'Thần May Mắn' để ý tới nhiều hơn những đội tuyển 'chót bảng' mà thôi.

[mecloud]z8hiAGJrKz[/mecloud]

Những pha xử lý đỉnh cao của Febiven tại Châu Âu

Việc chứng kiến Fnatic thua cuộc trước những đội tuyển châu Á khác ở MSI, nhiều người nghĩ rằng họ sẽ không có một chút cơ hội nào khi đối đầu với SKT T1, nhưng điều đó là không đúng. Febiven khóa lại cho mình Cassiopeia để chống lại Lulu của  'vị thần' Faker, bỏ ngoài tai mọi nghi ngờ, cậu cho cả thế giới thấy kỹ năng trong giao tranh của mình với những cú tốc biến sử dụng chiêu cuối chuẩn xác, gần như đã chạm được tay vào chiến thắng, nếu như bên cạnh 'vị thần' không có những người đồng đội quá xuất sắc...

LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế hoàn hảo'

(Ảnh: xEzrealx)

Ở ván đấu tiếp theo, Febiven đã 'giật lấy' một trong những lựa chọn làm nên tên tuổi của Faker - Leblanc, lần này vẫn là một ván đấu kỹ năng cùng với Ahri của Faker và thành công hơn rất nhiều. Anh không thua đường nhưng cũng không quá cố gắng để đánh bại tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí Febiven đã đạt tới thành tích 'bất tử' với Leblanc - một thành tích mà chỉ có duy nhất Faker từng đạt được trong một trận đấu chuyên nghiệp - và giành chiến thắng trước đội tuyển 'thần thánh'. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Febiven đã nằm trong danh sách những tuyển thủ số một thế giới.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Febiven, 'người thay thế hoàn hảo'

Kết quả chung cuộc tại MSI 2015 có lẽ tất cả chúng ta đều biết, tuy nhiên, đây cũng là nơi tên tuổi Febiven bay cao hơn bao giờ hết. Trong tất cả những trận đấu mà Fnatic chiến thắng SKT T1, Febiven đều lựa chọn những 'tướng tủ' của Faker và chơi trên cơ hoàn toàn 'vị thần' này, thậm chí ngay cả trong một trận đấu thất bại, thì Febiven cũng đã dùng Zed hạ gục được Faker đến 2 lần liên tiếp trong những pha solo mà Faker chẳng thể 'phản đòn'. 

[mecloud]JUPz0Q6I96[/mecloud]

Hạ gục 'vị thần' Faker liên tiếp

Mặc dù không dành được chiến thắng chung cuộc, Febiven đã chứng tỏ được tài năng của bản thân ngay trong cơ hội đầu tiên có được. Faker trong một cuộc phỏng vấn sau khi để thua trận chung kết với Edward Gaming đã nói "Febiven là một tuyển thủ có tiềm năng rất lớn". Và rõ ràng, chẳng ai còn nghi ngờ về khả năng của 'Kẻ Diệt Thần' tiếp theo (sau PawN) nữa...

Thông tin thú vị về Febiven

  • Các vị tướng yêu thích: Zed, Riven, Oriana
  • Febiven đã đưa H2K đến với LCS EU bằng việc đánh bại hoàn toàn người đi đường giữa của đối thủ trong giải đấu thăng hạng
  • Febiven từng 'thừa nhận' rằng mình khá chậm chạp trong việc tiếp cận các vị tướng mới cũng như meta-game mới
  • Febiven luôn cho rằng những đồng đội ở Fnatic đã 'gánh' mình, tuy nhiên dựa trên các chỉ số, thì chính Febiven mới là người 'gánh' các siêu sao như Rekkles hay Huni.
  • Tại máy chủ Châu Âu bậc Thách Đấu, Febiven nổi tiếng là người chơi Riven nhiều và hay nhất
  • xPeke từng nói rằng Febiven là tuyển thủ rất có bản lĩnh, Froggen thì cho rằng 'Febiven chính là cái bóng của Fnatic'.
  • Locodoco - Huấn luyện viên của TSM - từng mong chờ 'ngày tàn của Fnatic' khi nhìn vào các tuyển thủ mới của đội tuyển này, trong đó có Febiven.
  • Biệt danh 'Kẻ diệt thần', 'Kẻ phản chúa' của Febiven được biết đến từ sau trận đấu nơi mà anh solo và hạ gục Faker 2 lần liên tiếp với Zed.
  • Kể từ khi gia nhập Fnatic, Febiven chưa từng thua một trận đấu nào tại giải LCS châu Âu Mùa Hè 2015.
  • Febiven khá hâm mộ đội tuyển Samsung White, khi anh sở hữu tới hai tài khoản có tên SSW Go và SSW doG tại máy chủ Châu Âu.

Thành tích thi đấu

  • LCS Châu Âu Mùa Xuân 2015: Vô Địch
  • Mid-Season Invitational 2015: Hạng 3-4
  • LCS Châu Âu Mùa Hè 2015: Vô Địch
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 5 2015: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.