LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

09/12/2015 14:00 GMT+7

'Flame chính là tuyển thủ đường trên hay nhất tại Hàn Quốc chưa từng một lần được nâng cao chiếc cúp vô địch OGN' - trích lời Thorin 'Grilled', nhà báo esports nổi tiếng.

Thông tin cá nhân

Lee 'Flame' Ho-jong, sinh ngày 13.8.1992, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang là tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ở dạng tự do sau khi vừa rời LGD Gaming, vị trí người đi đường trên (top - laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

Sau khi tốt nghiệp Trung học, Flame bắt đầu chơi LMHT khi máy chủ Hàn Quốc mở cửa, anh cũng chưa từng có ý định trở thành tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì việc 'quá bá đạo' tại xếp hạng đơn, anh bắt đầu được CJ Entus để ý và dễ dàng vượt qua buổi kiểm tra của đội tuyển này để trở thành người đi đường trên. Flame thi đấu cho CJB tới tận khi làn sóng di cư sang Trung Quốc nổ ra, anh cũng nối gót những tuyển thủ khác, và đầu quân cho LGD Gaming - một đội tuyển lớn tại Trung Quốc.

'Mỹ nam' tài năng của LMHT

Flame bắt đầu tham gia thi đấu cho team Azubu Blaze khi có nhà tài trợ Azubu được thành lập. Sau khi nhận khá nhiều ý kiến từ dư luận khi để cho người chơi tên tuổi là Reapered rời đội và thay thế vào là một người chơi chỉ nổi tiếng chủ yếu ở đánh xếp hạng như Flame vào đội, Blaze tiếp tục hứng chịu rất nhiều áp lực từ dư luận khi thất bại tan tác tại IPL 5 (nơi mà xạ thủ nổi tiếng Weixiao vô địch), với nguyên nhân bị chỉ ra đầu tiên là khả năng hạn chế của Flame.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

(Ảnh: Hwa Pyung)

Hiển nhiên, đó là quãng thời gian suy sụp của Flame, nhưng anh đã cố gắng hết sức tập luyện. Phải đến OGN Mùa Xuân 2013 (hiện giờ gọi là LCK) thì Flame mới được công chúng thừa nhận là một trong những người đi đường trên tốt nhất của Hàn Quốc. Ở thời điểm đầu 2013, Flame được nhận xét chỉ kém Shy một chút. Tuy nhiên, càng ngày thì Flame càng chứng tỏ được kĩ năng của mình và chỉ ra rằng so sánh giữa anh và Shy chỉ là khập khiễng. Cho tới thời điểm khi mà những người chơi như MaRin hay Smeb nổi lên, thì Flame có lẽ vẫn là cái tên duy nhất có thể đem ra so sánh với hai người chơi này.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

Flame được biết đến với cụm từ “Flame Horizon”, cụm từ này ám chỉ về việc khoảng cách 100 chỉ số lính mà anh tạo ra trước đối thủ cùng đường, một con số chứng minh khả năng đi đường của Flame là khủng khiếp như thế nào. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao, anh vẫn là một người chơi đường trên giỏi, và chắc chắn sẽ có những đội tuyển sẵn sàng đón anh về, trao cho anh một vị trí chính thức sau khi rời LGD Gaming.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

Ngoài tài năng không thể phủ nhận ở LMHT, Flame còn nổi tiếng về sự điển trai và vô cùng khéo léo trong giao tiếp, khác hẳn hầu hết những tuyển thủ thi đấu LMHT chuyên nghiệp khác. Theo một vài thống kê thú vị, ở thời điểm đỉnh cao của mình, anh chàng tuyển thủ này là người sở hữu lượng fan nữ lớn nhất. Còn ở thời điểm hiện tại, mặc dù đã 'hạ nhiệt' nhưng chắc chắn cũng không thua những MaRin, Watch hay Rekkles là bao.

Không có duyên với các danh hiệu

Nhà báo e-Sports nổi tiếng Thorin 'Grilled' từng cho rằng Flame chính là mẫu tuyển thủ vô cùng tài năng nhưng khá 'vô duyên' với các danh hiệu. Và sự thực là vậy. Bản thân Flame từng được coi là tuyển thủ đường trên hay nhất Thế giới vào thời điểm anh thi đấu tại Hàn Quốc, thế nhưng chưa từng có vinh dự được nâng cao chiếc cúp vô địch OGN Champions, lần gần nhất của anh với nó là thất bại đau đớn tại chung kết giải Mùa Xuân năm 2013. Và trước khi chuyển qua Trung Quốc thi đấu, anh cũng chưa từng có cơ hội góp mặt tại Chung Kết Thế Giới.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

(Ảnh: Hwa Pyung)

Nói như vậy không có nghĩa là Flame và đội tuyển của anh chưa từng giành được danh hiệu nào, tuy nhiên, những danh hiệu như vô địch IEM tổng mùa VII quả thực chưa hề xứng với một tuyển thủ tài năng. Flame có lẽ là tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới trong giai đoạn Blaze có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp tại OGN Champions 2013 Mùa Xuân với việc là người 'gánh' cả đội tuyển trên vai. Mặc dù sau này meta có thay đổi khiến lối chơi nặng về farm để gánh đội về cuối trận của Flame không còn phù hợp nữa nhưng anh vẫn tiếp tục là một ngôi sao tại vị trí thi đấu của mình, dù cho phải đối mặt với bất cứ ai và bất cứ đội tuyển nào.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Flame, 'mỹ nam' tài năng của LMHT

Mỗi khi nhìn nhận lại lịch sử meta-game của LMHT, hiển nhiên rất nhiều nhà đánh giá nhận ra rằng meta 'đường trên gánh đội' đang thịnh hành thực chất đã xuất hiện từ chính giai đoạn Flame còn thi đấu ở Hàn Quốc. Và trong khi những tuyển thủ đường trên vĩ đại từng xuất hiện như Reapered và MaKNooN chỉ có một thời gian tỏa sáng ngắn ngủi trước khi biến mất, thì Flame lại liên tục giữ vững phong độ là một trong những tuyển thủ đường trên hay nhất trong suốt quãng quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Thông tin thú vị về Flame

[mecloud]YpiPLxiEWA[/mecloud]

Những pha xử lý đỉnh cao khi còn thi đấu tại Hàn Quốc

  • Bình luận viên nổi tiếng MonteCristo đã đặt biệt danh 'The Flame Angle' cho Flame, về chuyện anh luôn thành công trong những pha tiêu diệt chủ lực của đối phương bất chấp 'đội bảo kê' làm tốt đến mức nào.
  • Flame có thói quen chửi thề khi bị hạ gục, và người hâm mộ của anh cũng vậy.
  • Ngoài khuôn mặt điển trai, Flame còn khá ưa thích các hoạt động thể chất, do đó anh nghiễm nhiên trở thành một trong những tuyển thủ điển trai, có 'bo đỳ' chuẩn và hút hồn phái nữ nhất LMHT Thế Giới
  • Flame từng chia sẻ rằng Tiền chính là động lực để thi đấu, khá giống với các tuyển thủ trong đợt 'di cư' sang Trung Quốc
  • Các vị tướng yêu thích: Kennen và Irelia.
  • Trong mùa 2, tại máy chủ Hàn Quốc, Flame chơi hơn 3200 trận với chỉ 4 vị tướng: Kennen, Vladimir, Nidalee và Irelia.
  • Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Flame sử dụng nickname Goldtec
  • Ngay từ thời điểm khi nhà CJ Entus thống trị LMHT Hàn Quốc, Flame và các tuyển thủ khác đã luôn cho rằng trình độ của Hàn Quốc là số một, không khu vực nào khác có thể cạnh tranh, và điều đó vẫn đúng cho tới thời điểm hiện tại.
  • Flame cũng cho rằng cách hành xử của các tuyển thủ ở các khu vực khác trước những scandal là không chuyên nghiệp như các tuyển thủ Hàn Quốc
  • Cả anh và Shy đều cho rằng những người đi đường trên luôn tài năng hơn những người đi đường giữa.
  • Flame từng chia sẻ, anh thích được gọi là 'Công Chúa'!
  • Khi được hỏi về việc chọn Imp hay Acorn là người 'gần gũi' hơn, Flame đã không ngần ngại 'chọn cả hai'.
  • Ngoài việc là một tuyển thủ chuyên nghiệp, Flame còn là một Cosplayer khá nổi tiếng, anh từng 'hóa thân' vào nhân vật Ezreal và MadLife 'nhập' Blitzcrank trong một sự kiện.

[mecloud]WTL5kyohES[/mecloud]

Khá 'nữ tính' khi cosplay Ezreal

Thành tích thi đấu

  • OGN Champions Mùa Đông 2012: Hạng 4
  • IEM VII Katowice 2013: Á Quân
  • IEM VII World Championship 2013: Vô Địch
  • OGN Champions Mùa Xuân 2013: Á Quân
  • OGN Champions Mùa Hè 2013: Hạng 5-8
  • WCG Korea Qualifier 2013: Vô Địch
  • WCG 2013: Vô Địch
  • OGN Champions Mùa Đông 2013: Hạng 5-8
  • OGN Champions Mùa Xuân 2014: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.