LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, người lãnh đạo tài ba của Cloud9

11/11/2015 17:00 GMT+7

"Hai chính là tuyển thủ đã truyền cảm hứng cho Cloud9 và dẫn dắt họ đi hết từ chiến thắng này tới chiến thắng khác" - trích lời MonteCristo.

Thông tin cá nhân

Hai 'Hai' Du Lam, sinh ngày 20.9.1992, quốc tịch Hoa Kỳ, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Cloud9 (C9), vị trí người đi rừng (jungler).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Trong suốt thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, Hai luôn là một thành viên tích cực của cộng đồng Counter-StrikeWarcraft III tại Mỹ. Anh làm quen với LMHT khi bắt đầu học Đại học và trở thành một trong những người chơi nổi tiếng nhất khu vực Bắc Mỹ trước khi trở thành trụ cột của đội tuyển Cloud9 suốt ba mùa giải vừa qua.

Người chơi đường giữa đẳng cấp

Cloud9 đến với LCS Bắc Mỹ 2013 Mùa Hè với tư cách là một đột tân binh, và thật bất ngờ, họ giành được một vé tới vòng chung kết thế giới năm bấy giờ với tư cách là hạt giống khi hủy diệt gần hết những đội tuyển danh tiếng ở Bắc Mỹ, mà sự đóng góp rất lớn phải kể ra chính là từ Hai. Cloud 9 chinh phục cả thế giới bằng một lối chơi rất Hàn Quốc với sự mạnh mẽ và chính xác, đồng thời cũng mang nhiều tính chiến thuật hơn hẳn các đội tuyển Bắc Mỹ khi đó. Họ nghiễm nhiên trở thành niềm hi vọng số 1 của cả khu vực này tại sân khấu lớn thế giới.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Trên tất cả, ngoài việc Hai là một người đi đường giữa hàng đầu chẳng hề thua kém bất cứ người chơi nào ở Hàn Quốc hay các khu vực khác, anh còn đóng góp cho các đồng đội bằng khả năng phát động giao tranh chính xác của mình. Anh là một nhà chiến thuật lạnh lùng và đầy tự tin với khả năng đọc trận đấu tốt và kêu gọi chuẩn mực. Trong quãng thời gian Hai đi đường giữa, anh nổi bật nhất với khả năng chơi xoay quanh đồng đội.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Ở C9, Hai không phải chủ lực, thay vào đó là Balls, Meteos rồi sau này là Sneaky. Trong từng trận, chính nhờ những pha di chuyển, tính toán của Hai mà C9 sẽ có gắng "nuôi béo" vị trí nào đó. Nhờ vào khả năng thấu hiểu sức mạnh của từng thành viên nên Hai luôn biết mình cần phải làm gì để vực C9 dậy mỗi khi gặp những đối thủ sừng sỏ.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Dù có lúc thăng trầm, lên xuống phong độ hay thành tích, C9 vẫn giữ nguyên lối chơi xoay quanh người đội trưởng-Hai, bởi anh vẫn là trái tim và bộ não của C9 từ trước tới nay. Tuy nhiên, Hai gặp khá nhiều khó khăn với những thay đổi liên tục diễn ra ở đường giữa và chỉ khi được trở lại với những vị tướng quen tay như Orianna và Yasuo, Hai mới có thể cảm thấy thoải mái hơn. Sau cùng, với những chấn thương cùng nhiều lần phải điều trị tại bệnh viện và vắng mặt tại nhiều giải đấu lớn, Hai đã quyết định tạm ngưng thi đấu chuyên nghiệp, đây cũng chính là thời điểm khó khăn nhất với C9 từ ngày thành lập.

Đội trưởng - người lãnh đạo tài ba của Cloud9

Màn trình diễn nhiều màu sắc của C9 trên con đường tới CKTG 2015

Người thay thế vị trí đường giữa của Hai tại Cloud9 chính là siêu sao "xếp hạng đơn" Incarnati0n, và đương nhiên, qua nhiều tuần thi đấu, Cloud9 chỉ nằm ở danh sách "bét bảng". Cùng thời gian đó, vào khoảng tuần thi đấu thứ 6 của LCS Mùa Hè 2015, Meteos cũng đã quyết định tạm ngưng thi đấu, Cloud9 khuyết đi vị trí đi rừng, chẳng còn cách nào khác, Hai đành quay trở lại với vị trí đi rừng để lấp đi chỗ trống mà người đồng đội để lại...

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Việc Hai quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp được coi là 1 canh bạc của C9. Tuy nhiên sau tất cả những gì đã thể hiện trong giai đoạn đầu mùa giải, họ đã bị đẩy vào tình thế không có đường lui. Song song với việc Hai quyết định quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp, Meteos cũng cho biết mình sẽ để lại vị trí đi rừng của mình cho linh hồn của cả tập thể. Mặc dù đây là vị trí mà Hai chưa bao giờ đảm nhiệm trong môi trường khắc nghiệt như LCS, nhưng nó hoàn toàn phù hợp để anh có thể phát huy được những điểm mạnh của mình trong việc kêu gọi giao tranh và chiến thuật.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Sự trở lại của Hai đem đến nhiều cải thiện về mặt chiến thuật hơn là về mặt kỹ năng cá nhân. Hơn thế nữa, Hai còn đem đến 1 động lực thi đấu đáng kể dành cho những người đồng đội của mình. Những đóng góp của Hai trong lối chơi của C9 không chỉ dừng lại ở việc khuyến khích những người đồng đội của mình. Người hâm mộ chỉ biết đến 1 Hai ở đường giữa mà không ngờ rằng ở vị trí đi rừng anh cũng rất nguy hiểm, không phải bởi kỹ năng thượng thừa, mà bởi khả năng kêu gọi giao tranh, sắp đặt tình huống và điều khiển trận đấu theo tiết tấu có lợi cho đồng đội.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Như một hệ quả tất yếu, Cloud9 thi đấu khởi sắc khác hẳn bộ mặt "bạc nhược" trước đó, và họ nghiễm nhiên giành thêm được một suất tới CKTG 2015 với tư cách hạt giống số 3 của khu vực. Và mặc dù đã "bỏ túi" tới 3 trận thắng liên tiếp, Cloud9 và Hai cũng không thể vượt qua được vòng bảng. Có vẻ như đó đã là điểm cực hạn mà một người lãnh đạo tài ba có thể làm được với một đội tuyển từng phải "ngụp lặn" ở dưới đáy bảng xếp hạng khu vực!

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hai, 'Người lãnh đạo tài ba của Cloud9'

Thông tin thú vị về Hai

Đẳng cấp của Hai là không thể phủ nhận

  • Hai học chuyên ngành Nghệ thuật truyền thông và Công nghệ tại trường Đại học bang Michigan trước khi trở thành tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp
  • Khoảng giữa mùa 2 2012, anh đạt tới 2500 ELO và đứng thứ 5 tại bậc Thách Đấu máy chủ Bắc Mỹ
  • Hai mang trong mình 3/4 dòng máu Trung Quốc và 1/4 dòng máu Việt Nam
  • Hai từng là thành viên dự bị thay thế cho tuyển thủ Salce của Epik Gamer, và "suýt" được chuyển qua Dreamhack
  • Vị tướng yêu thích: Zed, Syndra, Kha'zix.
  • Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Hai chơi nhiều nhất ở vị trí đi rừng và cực kỳ thích Maokai và Shen khi chơi ở vị trí này
  • Hai đã không thể tham gia All-Star Paris 2014 vì phải nằm điều trị tại bệnh viện. Anh cũng nhiều lần bị chấn thương tay.
  • Sau khi Hai tuyên bố tạm ngừng thi đấu, người đi rừng kỳ cực Saintvicious (từng tham gia All-Star 2013) đã khuyên anh nên thử vị trí đi rừng
  • Hai vừa bị Riot Games phạt 500 USD vì... trêu đùa Febiven bằng "ngón tay thối" (tại CKTG 2015)

Thành tích thi đấu

  • LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2013: Vô Địch
  • LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2014: Vô Địch
  • LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2014: Á Quân
  • IEM IX San Jose: Vô Địch
  • LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2015: Á Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.