LMHT: Hồ sơ game thủ - Hoàng tử đạo chích DanDy

22/04/2015 09:40 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà giới Liên Minh Huyền Thoại gọi DanDy bằng rất nhiều biệt danh "bá đạo", ngay cả nhà báo eSport nổi tiếng Thorin "Grilled" cũng phải thốt lên: “DanDy là ông vua của vị trí đi rừng!”

Thông tin cá nhân

Choi "DanDy" In-kyu (còn gọi là DanDy), sinh năm 1994, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Vici Stand Gaming – Trung Quốc, vị trí đi rừng.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, DanDy từng tham gia 3 đội tuyển: Super Star (5.2012), Samsung White – tiền thân là MVP Ozone (5.2012 – 10.2014) và Vici Stand Gaming (10.2014 – hiện tại); và cho dù ở bất cứ đội tuyển nào, DanDy cũng luôn được biết đến như người đi rừng tốt nhất mà đội tuyển đó từng sở hữu!

"Hoàng tử đạo chích"

DanDy là một trong số ít người tham gia đấu trường chuyên nghiệp ở Hàn Quốc khi nó chỉ mới trong giai đoạn sơ khai, bước chân vào thi đấu LMHT chuyên nghiệp, DanDy đã luôn nỗ lực để trở thành người đi rừng tốt nhất Hàn Quốc cũng như trên thế giới.

 LMHT: Hồ sơ game thủ - Hoàng tử đạo chích DanDy

DanDy – Hoàng tử đạo chích

Tháng 5.2012, DanDy gia nhập MVP Ozone (tiền thân của Samsung White). Sau một thời gian thi đấu rất thành công, anh được người hâm mộ trên toàn thế giới mệnh danh là “Hoàng tử đạo chích” (Prince of the Thieves) bởi khả năng tranh cướp tất cả các mục tiêu sống bằng kĩ năng Trừng phạt. DanDy đã nhiều lần cứu nguy và lội ngược dòng cho Samsung White khi đội đang ở thế bất lợi. Rất nhiều đội tuyển đối thủ thường nhắm vào việc khắc chế DanDy từ ngay đầu trận đấu, tuy nhiên, chỉ cần một khoảnh khắc “lơ là” ở hang Baron, đế chế của DanDy sẽ ngay lập tức được tái lập.

DanDy là một trong những người đi rừng rất hổ báo, thường xuyên có những pha gank hợp lý đem về lợi thế cho đồng đội. Cùng với 2 người đồng đội có lối chơi bị động - Looper và Pawn - DanDy chưa hề sợ hãi khi đóng vai trò người đi rừng chủ lực, lấy điểm hạ gục với khả năng tính thời điểm đi gank/phản gank tuyệt vời. Không những thế, khả năng phán đoán của DanDy cực tốt khi anh có thể tính toán gần như chính xác hoàn toàn việc đối thủ đang ở đâu, đi đường nào như trong chính lòng bàn tay…

Trở thành ông vua đi rừng

Điều làm nên sự khác biệt của DanDy, chính là anh vừa có khả năng của một người đi rừng có thể gánh đội, nhưng đồng thời cũng có thể lùi về sau sắm vai hỗ trợ cho những người đồng đội, giúp các đường của đội tuyển luôn vượt lên dẫn trước mà không bao giờ bị tụt lại hay phải chịu áp lực. Là bậc thầy về phản gank, DanDy dường như luôn nắm rõ được vị trí của người đi rừng đối phương cũng như khả năng phối hợp hiệu quả với Mata để tạo nên một sự kiểm soát tầm nhìn áp đảo chưa từng có, qua đó đảm bảo việc cả đội luôn trong tình trạng chống gank tốt nhất đồng thời tìm được cách ép giao tranh hiệu quả.

 LMHT: Hồ sơ game thủ - Hoàng tử đạo chích DanDy

Đội hình hoàng kim giúp Samsung White vô địch Thế giới mùa 4

DanDy kết thúc giải đấu OGN Champions với một vị trí thuộc top 3 trong 5 mùa liên tiếp thi đấu tại đây và vô địch 1 trong số đó cùng những người đồng đội. Trên phương diện tuyển thủ, đã có những người đến và trình diễn những phong cách thi đấu khác nhau trước khi rời đi, nhưng chỉ còn một thứ luôn bất biến là đẳng cấp thượng thừa cùng khả năng đẩy những người đồng đội của mình lên phong độ cao nhất của DanDy. Trong suốt khoảng thời gian đó, DanDy luôn nằm trong top những tuyển thủ hay nhất thế giới và luôn vững chắc một vị trí trong top 3 người đi rừng hay nhất.

Về mặt cá nhân, DanDy là bậc thầy về việc giữ vị trí. Cùng với Mata, 2 người tạo nên một sự phối hợp mang tính hỗ trợ nhưng lại độc nhất và thống trị chưa từng có (chẳng khác nào sự phối hợp của Shy và MadLife trong quá khứ). Họ đã cùng nhau gặt hái vô số thành công của đấu trường Hàn Quốc trước khi giành chức vô địch Chung Kết Thế Giới Mùa 4, danh hiệu lớn nhất và cao quý nhất để bổ sung vào bảng thành tích đã quá ấn tượng của mình. Và tất cả những điều trên cũng đã đủ để chứng minh một sự thật: DanDy là ông vua của vị trí đi rừng!

LMHT: Hồ sơ game thủ - Hoàng tử đạo chích DanDy

DanDy đại diện Samsung White nhận cup vô địch mùa 4

Thông tin thú vị về DanDy

  • Tên của DanDy thường hay bị viết nhầm thành Dandy, tuy nhiên sau này vì có “quá nhiều” người viết nhầm, nên DanDy cũng đã sử dụng một tài khoản phụ có tên KrDandy tại máy chủ Bắc Mỹ.
  • Có vẻ như tuyển thủ mà DanDy hâm mộ chính là xPeke, khi mà anh sử dụng cái tên “Hi xPeke” tại máy chủ Bắc Mỹ. Tuy nhiên, trước trận thua Fnatic tại khuôn khổ giải chung kết Thế giới Mùa 3, DanDy đã từ chối chụp hình chung với “thần tượng”.
  • Trở thành huyền thoại bằng vị tướng Lee Sin với cú Nộ Long Cước trúng cả 5 người trong trận MVP Ozone đối đầu Xenics Blast, pha xử lý này được đặt tên là Pentakick
  • DanDy luôn cho rằng Diamonprox, inSec và bản thân mình là ba người đi rừng hàng đầu thế giới.
  • Cả DanDy và Acorn đều đã xác nhận việc DanDy là người sử dụng vị tướng Rumble tốt hơn, điều này đồng nghĩa với việc DanDy là một trong những người chơi Rumble tốt nhất thế giới bởi lẽ Top-laner tại Hàn Quốc đều là những tuyển thủ sử dụng Rumble đến trình độ bậc thầy.
  • DanDy từng được xưng tụng là người đi rừng tốt nhất thế giới trong suốt mùa 4, và sự thực đã được chứng minh bằng chức Vô địch Thế giới!
  • Là người đi rừng nghiên cứu kỹ nhất về nghệ thuật khắc chế tướng đi rừng đối phương, khắc chế đội hình và phản gank.
  • DanDy từng rất kiêu ngạo, tại chung kết thế giới Mùa 3, DanDy đã mạnh miệng tuyên bố: “Chẳng có đội ngoại quốc nào đánh bại được các đội Hàn Quốc”, tuy nhiên, đội tuyển của anh bị loại ngay từ “vòng gửi xe”.
  • Sau khi giành chức Vô Địch Thế Giới tại chung kết mùa 4, DanDy đã chia sẻ mong muốn về trang phục Rengar có đính logo Samsung White trên áo choàng để dành riêng cho mình.
  • Trong bản danh sách “20 tuyển thủ vĩ đại nhất LMHT” do Thorin Grilled tổng hợp, DanDy đứng vị trí thứ 6, ngay sau “thánh” MadLife.


Các pha xử lý thần thánh của DanDy

Thành tích thi đấu

  • OGN Champions Mùa Xuân 2013: Vô Địch
  • AMD-INVEN GamExperience 2013: Vô Địch
  • OGN Champions Mùa Hè 2013: Hạng 3
  • OGN Champions Mùa Đông 2013: Á Quân
  • OGN Champions Mùa Xuân 2014: Hạng 3
  • OGN Masters 2014: Vô Địch
  • OGN Champions Mùa Hè 2014: Hạng 3
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 4 2014: Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.