LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa' của Châu Âu

07/10/2015 09:00 GMT+7

Incarnati0n được biết tới như là "Dopa của Châu Âu" không phải chỉ bởi những lỗi lầm tiêu cực trong quá khứ, mà còn bởi kỹ năng thượng thừa và khả năng gánh đội không thể phủ nhận...

Thông tin cá nhân

Nicolaj ‘Incarnati0n’ Jensen, quốc tịch Đan Mạch, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Cloud9 (Bắc Mỹ), vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Incanati0n được biết đến từ khi còn thi đấu cho đội tuyển Team Solo Mebdi dưới cái tên Veigodx, sau khi đội tuyển này giải thể vì không giành được suất thi đấu tại LCS Châu Âu, thì tên tuổi của tuyển thủ này càng “nổi” hơn bao giờ hết với “scandal” bị cấm thi đấu vĩnh viễn từ Riot Games do dính đến các vụ việc DDoS hàng loạt máy chủ LMHT bằng nhiều tài khoản khác nhau… Sau khi “hoàn lương”, Incarnati0n đã gia nhập Cloud9 sau việc tạm nghỉ do chấn thương của Hai.

“Dopa Châu Âu” và khởi đầu đáng quên

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Incarnati0n là ‘Dopa của Châu Âu’. Cả Dopa và Incarnati0n nổi tiếng đều từ kỹ năng thượng thừa cùng những “phốt” không thể lẫn vào đâu được. Dopa bị cấm thi đấu 1000 năm, Incarnati0n thì là… vĩnh viễn. Dopa được biết đến như “thánh cày thuê”, thánh leo rank đơn, thì Incarnati0n cũng vậy. Incarnati0n đã thiết lập kỷ lục trong lịch sử LMHT, tiếc rằng đó là về những chuỗi hành vi xấu không nên có với những hành động phi thể thao và lời lẽ độc hại thậm chí trên nhiều tài khoản khác nhau, có tin đồn anh còn dính dáng vào một số phi vụ cày thuê  xếp hạng ở máy chủ châu Âu. Thậm chí, Incarnati0n còn thừa nhận những hành vi tấn công DDoS vào những người chơi ELO cao.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Đương nhiên, với sự “hổ báo” thừa nhận những việc làm có tính chất phá hoại như vậy, Riot Games đã chẳng ngần ngại “tặng” cho Incarnati0n án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn. Và từ đó, cuộc hành trình trở lại của Incarnati0n chẳng hề dễ dàng… Sau những phán quyết ban đầu, Riot có sửa đổi một chút, cụ thể hơn là nới lỏng về những điều khoản, lệnh cấm đối với Incarnati0n, bởi lẽ anh chàng này đã cố gắng rất nhiều để chứng tỏ đó chỉ là những sai lầm trong quá khứ, và có vẻ như “anh ấy rất chân thành muốn trở thành một người tốt” (trích lời Monte Cristo)

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Trải qua vô số lần “xem xét giảm án” từ phía Riot Games, đến tháng 5.2015 thì Incarnati0n mới chính thức được trở lại đấu trường chuyên nghiệp.  Cùng thời điểm đó, người đi đường giữa của Cloud9 là Hai đã phải tạm nghỉ để điều trị chấn thương, Incarnati0n đã vượt qua các đối thủ khác về “danh tiếng” (hoặc tai tiếng) để trở thành người đi đường giữa của đội tuyển nổi tiếng này. Có thể nói, Cloud9 chính là một khởi đầu mới của anh, là cơ hội cho Incarnati0n có thể khẳng định tên tuổi của mình tại giải đấu mới cũng như trên toàn thế giới.


Trưởng thành cùng Cloud9

Vào thời điểm khó khăn nhất của mình, việc Cloud 9 kí thành công hợp đồng với Incarnation đã làm cho các fan hâm mộ của Cloud9 bớt lo lắng phần nào sau khi Hai ngừng thi đấu. Tất cả đều hi vọng vào một Incarnati0n “xuất thần” trên đấu trường chuyên nghiệp, đem lại làn gió mới cho Cloud9. Tất cả đều hi vọng rằng với sự bổ sung Incarnati0n vào vị trí đường giữa cho Cloud9, sẽ giúp phần nào việc cải thiện vị trí hiện tại của đội trên bảng xếp hạng sau khi Hai đã không còn thi đấu nữa. Nhưng khá buồn, những kỳ vọng của người hâm mộ không thể thành hiện thực…

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Qua nhiều trận đấu, Cloud9 và Incarnati0n nhận về kết quả thua nhiều hơn thắng, sự thể hiện của “Dopa Châu Âu” tại giải LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015 đã làm cho nhiều người xem cảm thấy chán nản. Trong suốt quá trình anh thi đấu tại máy chủ châu Âu, Incarnati0n được biết đến là một siêu sát thủ khi thi đấu rất xuất sắc với những Zed, LeBlanc, Fizz hay Ahri. Thậm chí anh còn thi đấu khá ấn tượng khi có trong tay những vị tướng có thiên hướng đảo đường gây áp lực toàn bản đồ như Twisted Fate, Annie, Lulu. Nhưng ở Cloud9 khi ấy, Incarnati0n buộc phải lựa chọn những vị tướng “hợp meta” nhưng lại không thuận tay, và cực kỳ khó để làm điều gì đó bùng nổ. Suốt một thời gian dài, Cloud9 đã “phí hoài” tài năng của Incarnati0n như thế, mãi cho đến giai đoạn gần đây, khi Hai trở lại với vị trí đi rừng…

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Nhiều tuần thi đấu trôi qua, Incarnati0n đã dần thích nghi được với môi trường tại Bắc Mỹ, cũng như làm quen dần với lối đánh của Cloud9, chưa kể đến là sự bảo bọc hỗ trợ từ phía sau của Hai. Incarnati0n đã có thể sử dụng lượng tướng rất tốt, phù hợp với đội hình chiến thuật của Cloud9, anh có thể đánh những vị tướng pháp sư giao tranh mạnh, nhưng cũng có thể đánh các tướng pháp sư đa dụng, hỗ trợ rất tốt. Những vị tướng trong tay của Incarnati0n tuy không có những pha "outplay" ảo diệu nhưng áp lực cũng như hiệu quả mà anh đem lại là không thể kể hết.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Cuối cùng, với sự trưởng thành dần qua từng trận đấu, với những gì Incarnat0n đã làm được, Cloud9 sau những trồi sụt nhất định đã vươn lên giành được chiếc vé “hạt giống số 3” của khu vực Bắc Mỹ tại CKTG năm nay. Việc từ một “thánh xếp hạng đơn” trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp đã gây khó khăn không ít cho Incarnati0n. Tuy nhiên, với sự thích nghi và trưởng thành qua từng ngày thi đấu cùng với sự hỗ trợ hết mình đến từ những người đồng đội, chắc chắn Incarnati0n sẽ chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh thật sự của mình…

Thông tin thú vị về Incarnati0n

LMHT: Hồ sơ game thủ - Incarnati0n, 'Dopa của Châu Âu'

Cloud 9 đang gây bất ngờ tại CKTG năm nay

  • Incarnati0n khá hâm mộ Dopa, anh từng sử dụng một tài khoản ở máy chủ Châu Âu có tên là Apdo Dog2 (đọc ngược có nghĩa là God Dopa), cũng ngầm khẳng định mình chính là một “thánh Dopa” thứ 2.
  • Người hâm mộ trên thế giới biết đến anh với biệt danh “Dopa Châu Âu” nhiều hơn là đến cái tên Incarnati0n.
  • Trước khi bị cấm thi đấu, Incarnati0n là một ví dụ tiêu biểu về game thủ "trẩu tre".
  • Incarnati0n và Dopa có khá nhiều điểm chung, và hầu hết đều là những điểm tiêu cực.
  • Trong thời gian bị cấm thi đấu, Incarnati0n từng làm HLV cho đội tuyển SK Gaming, tuy nhiên khi đó Riot chưa công nhận chức vụ này.
  • Incarnati0n đã leo lên top 1 Thách Đấu máy chủ Châu Âu trong thời gian bị cấm thi đấu.



  • Vị tướng yêu thích của anh là Zed và Fizz.
  • Incarnati0n, LemonNation và DanDinh từng dính phải vụ “quên hành lý” trong quá trình di chuyển ra sân bay để sang Hàn Quốc tập luyện.
  • Điều khiến Incarnati0n cảm thấy hạnh phúc nhất chính là “được chơi LMHT cả ngày”.
  • Hiện tại, mặc dù Incarnati0n đang “feed như máy điện” tại xếp hạng đơn máy chủ Châu Âu, tuy nhiên anh lại đang gồng gánh đồng đội của mình trở thành một thế lực tại kỳ CKTG đang diễn ra.
  • Incarnati0n là một trong số ít các tuyển thủ không công khai ngày sinh nhật với cộng đồng hâm mộ.
  • Cùng với Dopa, Incarnati0n trở thành tuyển thủ thứ 2 vô cùng nổi tiếng nhưng bảng thành tích thi đấu gần như bằng không (chỉ vì bị cấm thi đấu!).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.