LMHT: Hồ sơ game thủ - "Muội Mập" Archie

26/07/2015 13:00 GMT+7

Archie là một trong những tuyển thủ tài năng nhất của LMHT Việt Nam, anh đã thi đấu một khoảng thời gian dài cho Saigon Jokers trước khi thi đấu cho Boba Marines ở thời điểm hiện tại…

Thông tin cá nhân

Trần ‘Archie’ Minh Nhựt, hay còn gọi là “Muội Mập”, sinh ngày 26.7.1992, quốc tịch Việt Nam, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Boba Marines, vị trí người đi đường trên (top-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Archie bắt đầu tập luyện Dota và gia nhập StarsBoba vào năm 2008. Vào thời điểm đó, game thủ này đã thể hiện mình mà một thần đồng ở thể loại MOBA với lối thi đấu cực kì thông minh ở hai vị trí ganker và semi-carry. Trong số các tướng đã sử dụng, Archie nổi danh nhất với vị tướng Windrunner với khả năng đi gank rất ghê gớm. Đến năm 2012, Archie chuyển sang thi đấu LMHT với sở trường sát thương vật lí chủ lực cho đội tuyển Saigon Jokers trước khi chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Boba Marines vào cuối năm 2014 với vị trí người đi đường trên như hiện tại…

Xạ thủ đẳng cấp thế giới…

“Muội Mập” Archie nổi lên từ thời điểm còn thi đấu Dota cho đội tuyển StarBoba, tuy nhiên những thành công của anh lúc bấy giờ vẫn chưa thể nào làm lu mờ cái bóng quá lớn của SoSoon. Sau đó với lòng đam mê và khám phá môi trường mới, Archie gia nhập LMHT. Tuy đã thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau nhưng Archie lại chắc tay và xuất sắc nhất ở vị trí sát thương vật lý chủ lực. Đây là một vị trí quan trọng, gánh vác trọng trách của cả đội, yêu cầu kĩ năng cá nhân tốt, sự bình tĩnh và lựa chọn vị trí tốt trong các pha giao tranh.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Lối chơi của “gã béo” khá chắc chắn nhưng không kém phần đặc sắc. Archie thường xuyên có những pha xử lí ngoạn mục làm bất ngờ hoàn toàn khán giả đang theo dõi, khác hẳn với tính cách hiền lành của game thủ này. Trong khuôn khổ VCS A 2015, anh giành được 2 Penta Kill trong 2 trận đấu liên tiếp, một thành tích gần như không thể lặp lại ở đấu trường chuyên nghiệp Việt Nam. Theo dõi stream Archie, khán giả sẽ bật cười và vui vẻ vì những trò tếu táo của anh, khác xa những game thủ cay cú ăn thua.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Có thể nói rằng, tất cả thành tích mà Saigon Jokers đạt được cho tới thời điểm 2014, đều có dấu vết đôi vai “quen gồng gánh” của Archie mà khoảnh khắc huy hoàng nhất có thể kể đến chính là chức vô địch Đông Nam Á cùng vị trí thứ 9/12 ở giải Chung Kết Thế Giới Mùa 2, đứng trên cả Á Quân khu vực Bắc Mỹ thời bấy giờ là đội tuyển Dignitas của huyền thoại Scarra.

Chính tại trận đấu đó, Archie chọn tướng Ezreal và đè bẹp đội Dignitas. Với sự thể hiện xuất sắc tại giải đấu đó, Riot Games đã rất thích thú và mời Archie tham dự một buổi phỏng vấn, để chia sẻ kinh nghiệm về vị tướng mà anh yêu thích. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc vinh danh Archie là tuyển thủ sử dụng Ezreal đẳng cấp nhất thế giới thời điểm bấy giờ, bất chấp việc WeiXiao được cả thế giới xưng tụng là thần thánh, bất chấp việc Bebe giành chức vô địch mùa giải ấy về cho TPA.


Những pha xử lý ấn tượng của Archie khi còn chơi Xạ thủ

Ở phạm vi giải quốc nội, Archie luôn được coi là xạ thủ hàng đầu của Saigon Jokers nói riêng và Việt Nam nói chung. Tài năng của Archie càng được khẳng định với màn trình diễn tại Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014. Luôn là động lực chính để SAJ giành được chiến thắng, Archie luôn biết mình phải làm gì trong các trận đấu quan trọng. Với khả năng đánh được rất nhiều tướng Xạ Thủ như Jinx, Lucian, Caitlyn hay Ezreal….rất khó để đối phương có thể hạn chế sức mạnh của Muội Mập Archie.

Nhạc trưởng ở Đường trên

Tháng 09.2014 Archie chính thức rời đội Saigon Jokers sau một mùa giải thất bại. Sau đó anh cùng những người đồng đội cũ (QTV và Junie) lập đội Boba Marines với hi vọng có thể tìm lại chính mình trên Đấu Trường Công Lý với vị trí thi đấu mới: đường trên.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Đội hình "toàn sao" của Boba Marines

Vốn được mệnh danh là “dải ngân hà” của LMHT nước nhà khi đội tuyển này quy tụ được sự phục vụ của rất nhiều ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi như Archie, QTV hay Junie, mùa giải vừa qua BM đã chứng tỏ mình là một thể lực không thể xem nhẹ khi cán đích ở vị trí thứ 3 VCS A mùa xuân 2015. Có được sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn là Optimus từ SF5, Boba Marines rõ ràng không thể giấu được tham vọng thống trị LMHT Việt Nam và vươn ra những đấu trường cấp quốc tế.

Thế nhưng ít ai biết rằng, thành công của Boba Marines không hoàn toàn đến từ kỹ năng cá nhân vượt trội của Archie, QTV hay Optimus, bởi lẽ tất cả những tuyển thủ này đều đã thay đổi sang một vị trí thi đấu mới không phải sở trường; sự thành công mà Boba Marines đạt được hiện tại là do sự kinh nghiệm trong từng pha xử lí cùng với sự tinh quái trong chiến thuật, cách di chuyển.


Độ bá đạo của Boba Marines khi sở hữu những siêu sao hàng đầu

Cách chơi cùng với hướng di chuyển của Archie ở đường trên đã giúp cho Boba Marines rất nhiều trong khâu triển khai chiến thuật. Lượng tướng cùng với khả năng sử dụng dịch chuyển giúp cho các đường của BM luôn chủ động trong những pha giao tranh. Không những vậy, Archie đã dần thay đổi cách đánh của mình, khi dần chuyển qua sử dụng những tướng có ảnh hưởng nhiều hơn trong giao tranh thay vì trao đổi ở đường như trước. Rõ ràng, chỉ sau một thời gian ngắn thi đấu tại đường trên, nhưng Archie đã cho thấy những tố chất của một ngôi sao đường trên hàng đầu tại Việt Nam kể từ sau thời “trùm solo” QTV chuyển về đường giữa…

Thông tin thú vị về Archie

  • Nickname “Muội Mập” được hình thành do thể hình “dễ mến” của anh chàng này.
  • Khi còn chơi Dota, Archie từng chơi vị trí hỗ trợ.
  • Vị tướng LMHT yêu thích: Ezreal.
  • Vayne là vị tướng Archie sử dụng rất nhiều trong đấu hạng đơn, tuy nhiên đây cũng là vị tướng có tỷ lệ thắng khá thấp khi được anh mang ra đấu trường chuyên nghiệp.
  • Trong Series “Sự lựa chọn của cao thủ” do Riot Games sản xuất, Archie được biết đến như tuyển thủ sử dụng Ezreal “bá đạo” nhất thế giới!
  • Archie là một trong số những streamer hài hước nhất Việt Nam.
  • Archie và QTV là hai tuyển thủ Việt Nam từng góp mặt trong Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014.
  • Archie (với sự giúp đỡ của “thánh” MadLife) đã hành hạ QTV ra bã… ngay tại đường trên trong giải đấu Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014.
  • Tại Siêu Sao Đại Chiến Việt Nam 2015, Archie đã giành chiến thắng trước “thần đồng” SofM một cách thuyết phục, tuy nhiên lại bại trận trong kèo đấu Lee Sin với QTV và chỉ giành được chức Á Quân.


Archie đả bại thần đồng SofM tại All-Star Việt Nam 2015

Thành tích thi đấu

  • GPL Season 1 Opening Event: Hạng 3
  • Vòng Loại CKTG Mùa 2 2012 khu vực Đông Nam Á: Vô Địch
  • GPL Season 1 2012: Hạng 3
  • GPL Mùa Xuân 2013: Hạng 4
  • Vòng Loại CKTG Mùa 3 2013 khu vực Đông Nam Á: Hạng 3
  • IEM Season VIII Singapore: Hạng 3 – 4
  • GPL Mùa Đông 2014: Hạng 4
  • VCSA Mùa Xuân 2015: Hạng 3
  • Siêu Sao Đại Chiến Việt Nam 2015: Á Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.