LMHT: Hồ sơ game thủ - Ông hoàng sát thủ vật lý đường giữa Dade

30/04/2015 11:00 GMT+7

“Nếu như có danh sách 10 cá nhân hay nhất mà OGN Champions từng sản sinh ra, thì có lẽ sẽ chỉ có Faker là có thể so sánh được với Dade.” (Thorin ‘Grilled’)

Thông tin cá nhân

Bae ‘Dade’ Eo-Jin, sinh ngày 29.6.1993, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Masters3 – Trung Quốc, vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

Sự nghiệp thi đấu LMHT của Bae ‘Dade’ Eo-jin bắt đầu từ đầu năm 2012. Anh được tập đoàn CJ Entus chiêu mộ vào cùng với những thành viên khác như inSec, Space, Kish và LongPanda. Anh đã nếm trải đầy đủ từ vinh quang chiến thắng đến những thất bại đắng cay trong suốt các mùa giải từ khi bắt đầu thi đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dade đã thi đấu cho tổng cộng 4 đội tuyển: CJ Entus – MVP Ozone (hiện tại là SSW) – Samsung Blue – Team Masters3.


Các pha xử lý hay của Dade

Chạm đáy…vinh quang

Sau khi thi đấu phập phù và không đạt được nhiều thành công tại CJ Entus, vào đầu mùa giải thứ 3, Dade đã chuyển sang thi đấu cho MVP Ozone và bắt đầu gặt hái được những danh tiếng và thành công tại đây khi cùng đồng đội lên ngôi vô địch giải OGN Champions Mùa Xuân 2013 trong một trận đấu họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với CJ Entus Blaze.

Tuy nhiên, đấy cũng là đỉnh cao nhất mà Dade đã đạt được cùng MVP Ozone. Tại mùa giải kế tiếp là OGN Champions Mùa Hè 2013, MVP Ozone dừng chân tại Bán Kết sau khi để thua trước đội tuyển vô địch mùa giải đó là SKT T1 của Faker.

 LMHT: Hồ sơ game thủ - Ông hoang sát thủ vật lý đường giữ Dade

Dade!

Sau khi kết thúc mùa giải OGN Champions Mùa Hè 2013, MVP Ozone là 1 trong 3 đội đi đến Mỹ để tranh tài tại Vòng Chung Kết Mùa 3 cùng với SKT T1 và Najin Black Sword nhưng dưới một cái tên mới là Samsung Galaxy Ozone. Có thể nói, Vòng Chung Kết Mùa 3 là điểm rơi phong độ tồi tệ nhất của Ozone từ trước tới nay khi họ không thể lọt qua được vòng bảng. Mặc dù Dade đang dần lấy lại phong độ của mình khi cùng cả đội giành được ngôi Á Quân của OGN Champions Mùa Đông 2013 nhưng ngay sau khi kết thúc mùa giải, anh được chuyển sang thi đấu cho Samsung Galaxy Blue và nhường lại vị trí đường giữa của mình cho Pawn từ Blue chuyển sang.

Kẻ mạo hiểm vĩ đại

Dade là tuyển thủ thi đấu mạo hiểm vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, những màn trình diễn của anh khi ở đỉnh cao phong độ là rất ngoạn mục khi anh là tuyển thủ chủ lực của 2 thế lực đối đầu. Cùng là một tuyển thủ, người đã có một màn trình diễn đáng xấu hổ tại Chung Kết Thế Giới mùa 2013, lại đồng thời là người mang về 2 chức vô địch OGN Champions Mùa Xuân với 2 đội tuyển khác nhau.

Ngoại trừ 5 thành viên của đội hình huyền thoại SK Telecom T1, người duy nhất đã từng 2 lần vô địch OGN chính là Dade. Anh cũng là tuyển thủ duy nhất lọt vào 4 trận chung kết OGN Champions, trong đó vô địch 2 lần đều với tư cách là tuyển thủ chủ lực của đội tuyển vô địch. Mặc dù không còn ở bên cạnh người đi rừng hay nhất thế giới là DanDy nhưng Dade vẫn có 2 trận chung kết OGN Champions, một chức vô địch cùng thành tích lọt vào đến bán kết của Chung Kết Thế Giới. Tại Ozone/White, Dade là một thành viên trong tập thể toàn các ngôi sao, còn sang Blue, mặc dù Deft thực sự xuất sắc nhưng cần phải khẳng định sự xuất sắc đó của Deft phải dựa trên những tình huống biến ảo và tạo đột biến của Dade.

 LMHT: Hồ sơ game thủ - Ông hoang sát thủ vật lý đường giữ Dade

Đội hình Samsung Blue

Khi Dade đạt đỉnh cao phong độ, cũng gây ra nhiều sự ngạc nhiên hệt như khi lúc... phong độ của anh chạm đáy. Tuy nhiên, sự vĩ đại của Dade không thể bị đánh giá giá thấp chỉ vì một quãng thời gian đánh mất phong độ. Thorin "Grilled", nhà báo lừng danh chuyên viết về eSport từng nói: “Nếu như có danh sách 10 cá nhân hay nhất mà OGN Champions từng sản sinh ra, thì có lẽ sẽ chỉ có Faker là có thể so sánh được với Dade.”

Thông tin thú vị về Dade

  • Dade được mệnh danh là “ông hoàng sát thủ vật lý đường giữa” của nền LMHT Thế giới vì khả năng sử dụng Zed và Yasuo đến trình độ bậc thầy.
  • Số lượng tướng thuộc dạng pháp sư (trong LMHT)  mà Dade có thể sử dụng rất ít, chỉ có Twisted Fate và Ryze.
  • Dade từng hai lần giành được MVP (Most Valuable Player) tại OGN Champions Mùa Xuân năm 2013 và 2014.
  • Là một trong số ít người từng “hành” Faker trong những cuộc đối đầu tại máy chủ Hàn Quốc. Từng đánh bại Faker với tỷ số 3-0 trong một loạt trận “solo” BO5.
  • Nổi tiếng với khả năng sử dụng Zed, tuy nhiên đã từng bị xPeke “outplay” hoàn toàn trong trận đấu giữa SSB và FNC tại giải Chung kết thế giới mùa 4.
  • Là một trong 6 tuyển thủ Hàn Quốc từng 2 lần Vô địch OGN: Faker, Piglet, Impact, Poohmandu, Bengi và Dade.
  • Dade từng tiêu tốn 150$ cho trò chơi gắp thú bông ở công viên giải trí, và… không gắp được gì.
  • Dade là một tuyển thủ khá khiêm tốn, khi được so sánh với Faker, anh cho rằng: “Giành chiến thắng ở một mùa giải OGN Champions hay LOL Master là chưa đủ, tôi cần giành chức vô địch Chung Kết mùa để có thể tự so sánh bản thân với Faker.”


Trận solo thắng 3-0 của Dade trước Faker

Thành Tích Thi Đấu

    • IEM VII Cologne 2012: Hạng 3-4
    • OGN Champions Mùa Đông 2012: Hạng 5-8
    • OGN Champions Mùa Xuân 2013: Vô Địch
    • AMD-INVEN GamExperience 2013: Vô Địch
    • OGN Champions Mùa Hè 2013: Hạng 3
    • OGN Champions Mùa Đông 2013: Á Quân
    • OGN Champions Mùa Xuân 2014: Vô Địch
    • OGN Masters 2014: Vô Địch
    • OGN Champions Mùa Hè 2014 : Á Quân
    • Chung Kết Thế Giới Mùa 4 2014: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.