LMHT: Hồ sơ game thủ - Pháp sư "đến từ hành tinh khác" Faker

06/05/2015 10:06 GMT+7

“Faker không chỉ là người chơi đường giữa xuất sắc nhất từng chơi Liên Minh Huyền Thoại, mà anh còn là tuyển thủ xuất sắc nhất của mọi vị trí từng chơi Liên Minh Huyền Thoại. Anh không chỉ là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất trong lịch sử, mà anh còn lại một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất từng thi đấu thể thao điện tử.” (Thorin ‘Grilled’)

Thông tin cá nhân

Lee ‘Faker’ Sang-hyeok, sinh ngày 7.5.1996, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển SK Telecom T1 (SKT T1), vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Pháp sư  

Danh tiếng và khả năng của Faker được cộng đồng LMHT trên toàn thế giới công nhận, anh luôn được coi là tuyển thủ đường giữa hay nhất thế giới.

Chàng trai vô danh đến từ… hành tinh khác

Khi LMHT bắt đầu trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, Faker chỉ đơn giản là một cậu nhóc tuổi teen chơi game cho vui. Nhưng không may cho Faker, anh thường phải chờ rất lâu mới được xếp vào một trận đấu thường, lý do chủ yếu vì hiệu số thành bại của anh... quá cao, được tích lũy qua những trận Faker "hủy diệt" đối thủ. 

Dưới cái tên GoJeonPa, Faker bắt đầu những trận đấu xếp hạng đầu tiên ở mùa 2012 và nhanh chóng đạt đến mốc 2536 ELO ở máy chủ Hàn Quốc, cao hơn hầu hết các tuyển thủ đang thi đấu LMHT chuyên nghiệp của quốc gia này. Không ai biết GoJeonPa là ai, ngoại trừ việc anh ta là người chơi xếp hạng đơn khủng nhất Hàn Quốc. Ryze là vị tướng ưa thích của GoJeonPa những ngày đầu chơi xếp hạng, với 150 trận sử dụng vị tướng này cùng tỷ lệ thắng lên đến 70%.


Faker tại siêu sao đại chiến 2014

Khi OGN mùa xuân 2013 bắt đầu, SK Telecom T1 bắt đầu xây dựng đội hình 2 – một đội tuyển “chị em” với đội hình 1 – họ đã để mắt tới GoJeonPa, người đang hủy diệt chế độ đấu hạng đơn Hàn Quốc. Và từ đây, vương triều của “quỷ vương bất tử” (cách gọi Faker của OMG.Cool) chính thức xác lập.

Khi Faker chơi một vị tướng nào đó, nó đơn giản trở thành... tướng tủ của Faker, bất kể những danh tiếng hay thành công mà những người khác trước đó đã đạt được. Orianna của Faker, Zed của Faker, Riven của Faker, Gragas của Faker và danh sách này cứ thế dài mãi và dài mãi…

Kẻ soán ngôi vĩ đại nhất

Trận đầu tiên ra quân dưới màu áo SKT T1 #2, Faker đã phải đối đầu với người chơi đường giữa tốt nhất Hàn Quốc, thậm chí là tốt nhất thế giới thời điểm bấy giờ - Ambition của CJE Blaze. Faker lựa chọn và khóa Nidalee để đối đầu với vị tướng gắn liền với tên tuổi của Ambition là Kha’Zix trong trận mở màn. Có vẻ như chàng trai vô danh trẻ tuổi hoàn toàn có thể đánh cân tay với kẻ đang đứng trên đỉnh thế giới, cho đến khi Kha’Zix của Ambition quyết định tiến hóa ngay dưới chân trụ. Thời điểm của kẻ soán ngôi vĩ đại nhất bắt đầu từ thời điểm đó: Nhìn thấy Ambition cần mất vài giây để tiến hóa thành công, Faker quyết định tấn công, hóa dạng báo, nhảy vào "chơi tới bến" và tiêu diệt người đi đường giữa của Blaze.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Pháp sư

Đội hình SKT T1K (cũ).

Nếu phải chỉ ra đâu là thời điểm Faker từ tuyển thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới, đó phải là thời điểm khi kỹ năng sử dụng Zed của Faker thăng hoa đến tột đỉnh trong tình huống tay đôi hạ gục Zed của Ryu (trong đêm chung kết OGN Hè 2013). Bất kể tỷ số đã nằm ngoài tầm kiểm soát của KT, bất kể SKT đã gần như nắm chắc chiến thắng, bất chấp việc Ryu đã “củ hành” Faker ở các game đấu trước như thế nào, đó vẫn là thời khắc đã khiến toàn bộ người hâm mộ trên toàn thế giới phải há hốc miệng và đứng hình. Bằng một cách nào đó, chàng trai ấy đã tự tay làm nên một trong những pha xử lý ấn tượng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.


Pha solo Zed kinh điển

Đêm ấy, Faker trở thành nhà vô địch và trở thành một hiện tượng toàn cầu, nhưng không chỉ bởi duy nhất pha xử lý ấy. Đó chắc chắn là thứ người ta sẽ nhớ đến mỗi khi nói đến Faker, khi phải đối mặt với một đối thủ đã tấn công vào những yếu điểm và từ từ hạ gục anh, Faker vẫn đứng vững, đối mặt với địch thủ và phản kích lại bằng tất cả những gì anh có.

 LMHT: Hồ sơ game thủ - Pháp sư

Khoảnh khắc đứng trên đỉnh thế giới!

“KT Bullets và Ryu đã phải chiến đấu với một vị Thần đêm hôm ấy, nhưng cú đấm của họ chưa đủ mạnh để hạ gục được Ngài… Và Faker đã knock-out ngược lại!” (Boxing with God – "Fionn")

Thông tin thú vị về Faker

  • Faker có sở thích tìm kiếm tên mình trên internet, hoàn toàn không quan tâm tới các cô gái và từng bị Huấn luyện viên cho là “có vấn đề về khả năng giao tiếp”.
  • Phó chủ tịch Riot Dustin Beck và CEO Brandon Beck đều miêu tả Faker như là Michael Jordan (siêu sao bóng rổ huyền thoại), không phải bởi vì tiền bạc hay khuôn mặt mà vì vị trí, đẳng cấp và khả năng của anh trong Liên Minh Huyền Thoại.
  • Faker không thích sử dụng các trang phục trong khi thi đấu. “Chú Ryze” là trường hợp ngoại lệ, vì đây là bộ trang phục duy nhất Faker có tiền mua trước khi thi đấu chuyên nghiệp.
  • Leblanc trong tay Faker tại các giải đấu chuyên nghiệp có tỷ lệ chiến thắng lên tới…100% tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Faker cho rằng khả năng chơi Leblanc của mình còn “thua xa” so với HotshotGG.


Faker tại chung kết thế giới 2014

  • Faker chỉ sử dụng trang phục trong các trận đấu chính thức 4 lần: SKT T1K Zed (tại All-Star 2014), Ezreal Vũ Khí Tối Thượng (do chọn nhầm), Riven Thỏ Ngọc (do nhân viên Riot chọn khi kiểm tra máy thi đấu) và Diana Hằng Nga (do Picaboo tặng).
  • Faker coi đồng đội như gia đình thứ 2, và coi hai chậu cây nhỏ để giải tỏa căng thẳng là những người bạn.
  • MakNooN gọi Faker là “Lionel Messi của LMHT”, còn Cool thì dùng cụm từ “Unkillable Demon King” khi nói đến Faker.
  • Cả hai tài khoản của Faker từng đứng hai vị trí đầu của bảng xếp hạng đơn Hàn Quốc trong thời gian khá dài. Tại máy chủ Bắc Mỹ, Riven của Faker đạt tỷ lệ thắng 92% trong 24 trận đấu.
  • Faker được tất cả các tuyển thủ chuyên nghiệp nổi tiếng trên thế giới công nhận là người xuất sắc nhất, và là người duy nhất không có khái niệm “bị gank”.
  • Faker từng tham gia một phim ngắn về việc “lên núi tu luyện” trong bộ dạng râu quai nón.
  • Được mệnh danh là “Thánh Nerf” khi bất cứ vị tướng nào Faker sử dụng cũng đều được Riot Games “cân bằng” bằng cách…giảm sức mạnh.


Faker lên núi tu luyện!

Thành tích thi đấu

  • OGN Champions Mùa Xuân 2013: Hạng 3
  • OGN Champions Mùa Hè 2013: Vô Địch
  • Season 3 KR Regional 2013: Vô Địch
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 3 2013: Vô Địch
  • OGN Champions Mùa Đông 2013: Vô Địch
  • Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014: Vô Địch
  • OGN Masters 2014: Á Quân
  • LCK Mùa Xuân 2015: Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.