LMHT: Hồ sơ game thủ - 'Quái vật' đường trên MaRin

19/08/2015 08:00 GMT+7

Là một tuyển thủ đứng khá cao trong bậc xếp hạng của máy chủ Hàn Quốc, MaRin gia nhập đội tuyển SKT T1 và được mệnh danh là “Faker đường trên”…

Thông tin cá nhân

Jang ‘MaRin’ Gyeong-Hwan, sinh ngày 12.2.1991, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển SKT T1, vị trí người đi đường trên (top-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Đội tuyển đầu tiên MaRin tham gia là đội SK Telecom T1 #1 vào tháng 10.2013. Đội hình mới được xây dựng xung quanh MaRin và một vài tháng sau, được đổi tên thành SKT T1 S. Sau sự kiện một loạt các tuyển thủ của SKT T1 rời đội như Impact, Piglet, Poohmandu,… cùng “luật” mới của Riot Games áp dụng ở Hàn Quốc, MaRin chính thức “về chung một nhà” với thần đồng Faker và thi đấu cho tới tận hiện tại.

Trở thành siêu sao sau sự ra đi của Impact…

MaRin nổi lên ở đầu mùa giải 2014 khi được gọi là “Faker ở đường trên” khi leo xếp hạng một cách chóng mặt. Tuy nhiên, sau khi về đầu quân cho SKT T1 S, MaRin lại không để lại bao nhiêu ấn tượng khi đường trên đã bị chỉnh sửa nhiều ở các mùa giải trước. Với kỹ năng cá nhân thượng thừa, MaRin thường ép đường đối thủ sau đó di chuyển để hỗ trợ cướp rừng hoặc gank đường giữa trước khi trở lại đường trên đàn áp đối phương.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Tuy nhiên, với meta nửa đầu mùa đường trên chuyển sang các vị tướng thiên hướng nhiều về đỡ đòn, nặng về farm cùng khả năng căn thời gian sử dụng chuẩn xác phép Dịch Chuyển đến các giao tranh, MaRin dường như chưa kịp thích nghi nên những gì anh làm được là khá mờ nhạt ở nửa đầu năm 2014. Sau kỳ chuyển nhượng điên rồ với một loạt những sự tháo chạy của các tài năng như Looper, Acorn hay Flame, MaRin nổi lên trở thành một trong các tuyển thủ hùng mạnh nhất Hàn Quốc. Với sự ra đi bất ngờ của Impact cùng sự tiến bộ rõ rệt trong cách chơi và số tướng có thể lựa chọn sử dụng, MaRin đã dẫn dắt SKT T1 đi hết mạch thắng này đến mạch thắng khác.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Đối đầu với SKT, các đối thủ không chỉ cần để ý đến Faker mà còn cần dành thêm cả sự chú ý đến MaRin bởi nếu để tuyển thủ này có được Rumble, Maokai hay Lissandra sẽ thực sự là một cơn ác mộng. Xu hướng các tướng đường trên đang chuyển dịch dần sang việc có thêm lượng sát thương bên cạnh khả năng đỡ đòn như Lissandra, Gnar hay Irelia đang tỏ ra rất thích hợp với phong cách chơi của MaRin khi cho phép anh có cơ hội thể hiện bản thân nhiều hơn trong các tình huống giao tranh.


Những pha xử lý đỉnh cao của MaRin

“Quái vật” ở đường trên

Hàn Quốc chắc chắn là nơi sản sinh ra những tuyển thủ đường trên hàng đầu thế giới, mà trong số đó chắc hẳn người ta chẳng thể nào không nhắc tới những Shy, Flame, Acorn,… và đương nhiên, ở mùa giải hiện tại, là MaRin. Nếu như Shy là một điển hình mẫu mực về việc một “bậc thầy đường trên” có thể trừng phạt sai lầm của bất cứ kẻ sừng sỏ nào mon men đi tới khu vực của anh ta, thì MaRin lại là “quái vật” sẵn lòng nhảy xổ vào và tiêu diệt chúng bằng sự hổ báo cùng kỹ năng thượng thừa của mình.

LMHT: Hồ sơ game thủ -

“Đường trên là một trong những đường khó khăn nhất tại đấu trường công lý. Những người đi đường trên thường là nạn nhân của những pha đổi đường lên gank đầy tàn bạo của đối phương và trong những tình huống khó khăn ấy, họ thường bị cô lập khỏi những sự trợ giúp từ đồng đội - nhưng chúng ta vẫn thấy được một chút ánh sáng lóe lên ở nơi tối tăm này. Người đi đường trên của SKT - MaRin - đã biến đường trên thành một ốc đảo vàng của riêng anh. Tuyển thủ kỳ cựu này đã phát triển gần như hoàn hảo chiến thuật đi đường đầy hiệu quả của mình. Không những MaRin phòng thủ pháo đài của mình rất kĩ, anh còn có khả năng khai thác triệt để lượng vàng ở trên ốc đảo này.” (Trang NA LoL Esports nhận định về MaRin)

LMHT: Hồ sơ game thủ -

Nếu như một đối thủ luôn cố gắng quấy rầy không cho MaRin farm hiệu quả thì anh sẽ cố gắng hết sức để chắc chắn rằng hắn sẽ sớm được nhìn một màn hình màu xám. MaRin hiện tại đang nắm giữ chỉ số KDA cao nhất trong các tuyển thủ đi đường trên vì anh gần như luôn tham gia bất kì pha giao tranh nào. Để gia tăng lượng vàng của mình, MaRin luôn cố tham gia giao tranh với đội của mình. Nếu thành công thì anh sẽ thêm được một lượng vàng khá ổn dù giết hay hỗ trợ mỗi khi anh sử dụng dịch chuyển.

Để làm điều này hiệu quả thì MaRin phải thực sự có hứng thú với việc làm một lá chắn sống và lao vào tuyến sau, phá vỡ đội hình địch, buộc chúng phải rút lui. Lối chơi pha trộn hoàn hảo giữa farm và tham gia giao tranh của MaRin đã giúp anh hủy diệt toàn bộ các đối thủ tại LCK, và giúp SKT T1 băng băng đến chức vô địch tiếp theo tại giải quốc nội…

Thông tin thú vị về MaRin

  • MaRin luôn nằm trong top các tuyển thủ đường trên xuất sắc của Hàn Quốc trong mùa giải này, và đương nhiên, cũng có mặt trong top “mỹ nam” của nền LMHT Thế giới
  • MaRin đang sở hữu nhiều tài khoản ở bậc Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc
  • Những vị tướng yêu thích của MaRin: Kennen, Rumble, Elise, Gnar. Những vị tướng thường sử dụng trong thời gian gần đây: Gnar, Maokai, Rumble.
  • MaRin được biết đến như là người đầu tiên mang Fizz lên đường trên một cách hiệu quả, và lý do anh chơi Fizz chỉ là vì “đã quá chán Maokai và Rumble”!
  • Được coi là một trong những tuyển thủ chơi Rumble tốt nhất thế giới!
  • Những tuyển thủ đường trên được cho là “cùng đẳng cấp” với MaRin hiện nay có thể kể đến như Shy, Koro1, Looper, Smeb,…
  • MaRin từng nói rằng hiện tại người đi đường trên giỏi nhất thế giới chỉ có thể là Shy, Koro1 hoặc chính anh!
  • MaRin và Shy là hai tuyển thủ "độc tôn" ở đường trên cùng tuổi (sinh năm 1991).
  • MaRin từng thi đấu chuỗi trận BO3 với SBENU trong tình trạng chấn thương: dãn dây chằng cổ tay.
  • MaRin luôn cho rằng những trận thắng của SKT T1 là do… đồng đội đã gánh anh!
  • MaRin cũng từng đề xuất với đồng đội về việc cố gắng “chiến thắng trận đấu mà ko cần tiêu diệt một mạng nào”.
  • MaRin là fan của bộ phim hoạt hình "Lilo & Stitch" do Disney sản xuất, chính vì thế mà anh sử dụng một tài khoản mang tên Disney Stitch tại máy chủ Hàn Quốc.


Ngay cả Faker cũng có lúc "ăn no hành" với anh chàng đẹp trai này!

Thành tích thi đấu

  • HOT6iX Champions Summer 2014: Hạng 4
  • SK Telecom LTE-A LoL Master 2014: Á Quân
  • LCK Mùa Xuân 2015: Vô Địch
  • Mid-Season Invitational (MSI) 2015: Á Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.