LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Khương Duy
Khương Duy
14/01/2016 14:00 GMT+7

Rekkles là xạ thủ chủ lực của Fnatic, với khả năng đi đường ổn định cùng kỹ năng thượng thừa và khả năng gây đột biến cao, anh được coi là biểu tượng của những người chơi xạ thủ phương Tây...

Thông tin cá nhân

Martin 'Rekkles' Larsson, sinh ngày 20.9.1996, quốc tịch Thụy Điển, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Fnatic (FNC), vị trí Xạ thủ (AD Carry).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Rekkles nổi danh với LMHT từ khá sớm, được mọi người ưu ái đặt biệt danh là thần đồng. Với tài năng thiên bẩm, anh nhanh chóng được FNC chú ý và đưa về. Nhưng vì quy định về độ tuổi thi đấu, game thủ trẻ tuổi này không được phép góp mặt tại LCS. FNC chữa cháy bằng cách vẫn giữ hợp đồng với Rekkles, đưa Puszu - game thủ người Estonia thay thế. Cho đến khi Rekkles đủ tuổi, FNC đã thẳng tay loại Puszu. Rekkles nhanh chóng chứng tỏ sự lựa chọn của FNC là chính xác khi đưa FNC vào đến hai trận chung kết LCS liên tiếp...

Mục tiêu săn đón của các ông lớn Châu Âu

Vào tháng 12 năm 2012, chỉ sau chung kết mùa 2 đúng 1 tháng, Fnatic hướng đến Las Vegas để tham dự giải IPL5. Với người hâm mộ, đây có lẽ là 1 trong những giải đấu hay nhất, phần lớn là vì Rekkles. Fnatic thắng 4 trận liên tục trước đương kim vô địch mùa 2 TPA, tiễn họ khỏi giải đấu 1 cách nhanh chóng. Họ chỉ bị loại bởi World Elite - đội tuyển của "Thần Bài" Misaya - đội vô địch của giải. Dù Rekkles được coi là xạ thủ tốt nhất giải đấu đó, nhưng anh vẫn không được thi đấu cho Fnatic trong 1 năm bởi luật hạn chế tuổi thi đấu của LCS. Tuy nhiên, thời gian Fnatic chờ đợi Rekkles là hoàn toàn xứng đáng.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Khi Rekkles đủ tuổi để thi đấu tại LCS EU, anh đã đưa Fnatic vào đến 2 trận chung kết liên tiếp của giải đấu này, mặc dù không thể phủ nhận những cống hiến của những thành viên khác, nhưng vẫn phải nói rằng, chính "thần đồng trẻ tuổi" này đã "gồng gánh" cả đội tuyển. Tuy nhiên, sau thất bại đáng tiếc tại CKTG 2014 cùng sự ra đi của những huyền thoại như xPeke, SoaZ hay Cyanide, Rekkles đã không còn nhìn thấy tham vọng từ Fnatic, chính vì vậy anh đã "dứt áo ra đi". Ngay lập tức, đương kim vô địch Châu Âu thời điểm đó - Alliance - gấp rút hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng để mong có sự phục vụ của Rekkles, mặc dù khi đó trong tay họ cũng đã sở hữu một xạ thủ đẳng cấp cao và thi đấu vô cùng hiệu quả.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Thế rồi, lại chỉ sau một mùa giải, Rekkles lại quyết tâm "dứt áo ra đi" khỏi Alliance bởi đội tuyển gặp quá nhiều khủng hoảng, thậm chí không thể "leo lên" được top 4 đội mạnh nhất châu Âu. Vào một ngày giữa tháng 5.2015, anh quay trở về Fnatic, bất chấp mọi xì xào về "một kẻ bội phản". Anh cùng những đồng đội mới (ở đội tuyển cũ) kết thúc mùa giải đó với tổng tỉ số 18-0, nghiễm nhiên trở thành đội tuyển đầu tiên bất bại tại LCS Châu Âu và cầm trong tay chiếc vé hạt giống số một của khu vực đến với CKTG 2015. Họ đã có thể đi xa hơn tại giải đấu quốc tế đó, nếu như không gặp phải những người Hàn Quốc tại bán kết...

Đội trưởng Rekkles - chỗ dựa cho Fnatic ?

Ngay khi CKTG 2015 hạ màn, người đội trưởng thân thiết và nhiều kinh nghiệm YellowStaR đã thông báo sẽ tìm một đội tuyển mới để thử sức, bên cạnh đó, cả Huni và Reignover cũng thông báo rời đội, khi đó, mọi hi vọng đều đặt lên vai "những người ở lại" là Febiven và Rekkles. Fnatic bắt buộc phải tìm ra một đội trưởng mới để có thể dẫn dắt đội tuyển này tiếp tục tới với những chiến thắng, và không ai khác, người được trao trọng trách này chính là Rekkles.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Trong những trận đấu, Rekkles có vẻ là một mẫu xạ thủ tương đối hoàn hảo, nếu như anh đánh hơi thấy nguy hiểm, anh sẽ không cố gắng ở lại để làm một pha highlight cho mình, mà sẽ đưa những quyết định an toàn hơn rất nhiều. Điều đó mang đến một kết luận rằng anh ấy thậm chí còn không cần người đi rừng hỗ trợ mình nếu chỉ cần farm hòa với đối thủ.

[mecloud]G29hFojH99[/mecloud]

Sự trở về của "Superman"

Thế nhưng rõ ràng, ở vai trò đội trưởng - người dẫn dắt - người hâm mộ không thể biết được anh có thể làm được những điều mà những MaRin hay Shy làm trong suốt nhiều mùa giải đã qua hay không?

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Khả năng bao quát trận đấu (mặc dù là một xạ thủ) cùng phong cách thi đấu tương đối hoàn hảo của Rekkles chắc chắn sẽ giúp Fnatic được phép có những pha di chuyển chiến thuật dễ dàng hơn. Sự khác biệt mà một tuyển thủ như Rekkles (hay bất cứ xạ thủ hàng đầu nào) đem đến cho đội tuyển chính là khả năng quyết định tình huống và thay đổi cục diện giao tranh khi trận đấu đã kéo dài, nhất là ở khu vực châu Âu, khi mà những trận đấu thường kéo dài ngang một hiệp bóng đá. Và như đã biết, những quyết định ở giai đoạn sau trận đấu từ khi mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp của Rekkles đã được đánh giá là rất ít sai lầm.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Có thể nói rằng, việc Rekkles trở thành đội trưởng của Fnatic chưa hẳn là sự lựa chọn tối ưu, nhưng cá nhân anh lại là một tuyển thủ có kỹ năng thượng thừa và ổn định, rất ít khi mắc sai lầm. Và có lẽ chính sự ổn định của Rekkles sẽ là điều mà Fnatic cần để giữ vững ngôi vương của mình tại đấu trường châu lục...

LMHT: Hồ sơ game thủ - Rekkles, 'Thần đồng' xạ thủ Châu Âu

Thông tin thú vị về Rekkles

[mecloud]gOj2je0ehZ[/mecloud]

  • Rekkles là một trong số những tuyển thủ "thần đồng" trẻ tuổi nhất từng thi đấu chuyên nghiệp tại Châu Âu
  • Malphite AP của AlexIch chính là "nỗi ác mộng đầu tiên" khi thi đấu chuyên nghiệp của Rekkles
  • Khi gia nhập Alliance, Rekkles từng bị cộng đồng châu Âu gọi là "kẻ phản bội", bởi chính Fnatic là đội đã dành rất nhiều thời gian đầu tư vào anh
  • Anh từng là cầu thủ bóng đá tài năng, tuy nhiên sau chấn thương năm 13 tuổi, anh đã phải dừng sự nghiệp bóng đá lại và bắt đầu làm quen với LMHT
  • Rekkles và "huyền thoại" MandatoryCloud từng có chung số điểm hạ gục tại một mùa LCS (167 mạng tiêu diệt/ 28 trận đấu)
  • Anh là xạ thủ chết ít nhất tại một mùa giải LCS Châu Âu (27 mạng/28 trận)
  • Rekkles và Febiven là hai tuyển thủ đầu tiên đạt tới Kim Cương I tại máy chủ Hàn Quốc so với các tuyển thủ LCS khác trong thời gian tập luyện tại đó.
  • Rekkles khá thân thiết với Deft, anh cũng từng dính nghi án "chuyện tình tay ba" với Deft và Imp tại CKTG 2014
  • Tại vòng bảng CKTG 2014, Rekkles từng đạt được một pha Pentakill.
  • Anh từng chia sẻ rằng người anh ngưỡng mộ nhất chính là YellowStaR
  • Rekkles khá thích nói chuyện với Deft và Doublelift, tuy nhiên khá tiếc là Doublelift lại "thích" MadLife hơn.
  • Rekkles cũng là tuyển thủ luôn nằm trong danh sách "trai đẹp" của làng LMHT thế giới

[mecloud]RkoXX7CHWj[/mecloud]

"Nỗi ác mộng" mang tên Malphite AP của AlexIch

Thành tích thi đấu

  • LCS Châu Âu Mùa Xuân 2014: Vô Địch
  • LCS Châu Âu Mùa Hè 2014: Vô Địch
  • IEM Season VIII - World Championship: Á Quân
  • LCS Châu Âu Mùa Hè 2015: Vô Địch
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 5 2015: Hạng 3-4
  • IEM X Cologne: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.